Hãng tin Bloomberg cho biết nguồn tin được giấu tên tiết lộ Giám đốc vận hành Jeff Williams và Phó chủ tịch Kevin Lynch của Apple đã chính thức thông báo chấm dứt Titan với đội ngũ nhân viên trên.
Hai lãnh đạo này nói với nhân viên rằng dự án bắt đầu kết thúc và nhiều nhân viên sẽ được chuyển sang bộ phận trí tuệ nhân tạo AI dưới sự điều hành của ông John Giannandrea. Họ sẽ tập trung vào các dự án AI mang tính sáng tạo, đó là ưu tiên ngày càng quan trọng của Apple và "táo khuyết" đang đầu tư lớn vào AI.
Đội ngũ phát triển xe hơi của Apple cũng có hàng trăm kỹ sư phần cứng và nhà thiết kế xe. Rất có thể họ sẽ có thể nộp đơn xin việc vào các nhóm khác của Apple; và ẽ có sa thải nhưng không rõ là bao nhiêu.
Sau khi Bloomberg đăng tin, Apple chưa có bình luận gì.
Giống tên điện thoại di động là iPhone, Apple gọi tên chung cho sản phẩm xe hơi là iCar. Dù iCar chưa bao giờ được hãng công bố chính thức với thế giới, nhưng các chuyên gia trong ngành cho rằng Apple bắt đầu nghiên cứu xe điện từ năm 2014.
Tuy không công khai nhưng Apple nuôi tham vọng lớn đối với iCar, gồm tính năng điều khiển bằng giọng nói, khả năng tự lái và những thiết kế mang bản sắc riêng của "táo khuyết".
Dự án không suôn sẻ ngay từ đầu, buộc Apple nhiều lần thay đổi lãnh đạo và chiến lược của nhóm. Lynch và Williams đảm nhận 2 công việc nói trên vài năm trước đây sau khi ông Doug Field ra đi để hiện nay ngồi ghế Giám đốc điều hành cấp cao của "đại gia" xe Ford Motor của Mỹ.
Hiện nay, thị trường xe điện thế giới đang hạ nhiệt so với 1-2 năm trước đây vì xu thế xe lai giữa động cơ đốt trong và xe điện đang mạnh lên rất nhiều. Mức tăng trong doanh số bán hàng xe điện đã chững lại trong những tháng gần đây sau vì giá xe cao và thiếu trạm sạc điện, vì vậy người dùng vẫn đắn đo khi quyết định mua xe điện 100%.
General Motors và Ford đang tăng cường sản xuất xe lai trong xu thế đó. Toyota cũng đã thở phào nhẹ nhõm sau khi hứng chịu nhiều chỉ trích trước đây về chậm chạp chuyển hướng sang xe điện 100%.
Từ khi Apple được cho là khởi động dự án nghiên cứu iCar, nhiều báo ở Mỹ từng đưa tin rằng các lãnh đạo cấp cao của Apple đã tỏ ra không còn đủ kiên nhẫn để chờ đến ngày thấy được xe iCar lăn bánh trên đường phố như Tesla của tỷ phú Elon Musk. Nghĩa là cái chết của iCar cũng được dự đoán trước ở mức độ nào đó.
Tesla, hãng xe điện số 1 thế giới, đã báo động về tốc độ mở rộng của hãng sẽ "thấp hơn đáng kể" trong năm 2024. Theo dự báo của ngân hàng đa quốc gia UBS đưa ra đầu tuần này, tăng trưởng doanh số bán xe điện ở Mỹ sẽ giảm xuống còn 11% trong năm 2025 từ mức tăng dự báo 47% trong năm nay.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.