Thứ hai, 29/04/2024

Thêm 3 "ông lớn" nhóm BIG 4 giảm lãi suất huy động ở nhiều kỳ hạn

14/12/2023 6:34 AM (GMT+7)

Sau Vietcombank, 3 "ông lớn" nhóm BIG 4 còn lại là BIDV, Agribank và VietinBank vừa chính thức "nhập cuộc" điều chỉnh giảm lãi suất huy động các kỳ hạn.

Thêm 3 "ông lớn" nhóm BIG 4 giảm lãi suất huy động ở nhiều kỳ hạn - Ảnh 1.

Cả 4 "ông lớn" nhóm BIG 4 đều đã giảm lãi suất huy động ở nhiều kỳ hạn.

Cụ thể, Agribank vừa niêm yết biểu lãi suất tiền gửi mới theo hướng giảm một loạt các kỳ hạn. Hiện lãi suất gửi kỳ hạn 1-2 tháng là 2,6%/năm; kỳ hạn 3-5 tháng còn 3%/năm… Nếu khách hàng gửi dài hạn, ngân hàng này huy động ở mức lãi suất 5%/năm cho kỳ hạn từ 12-18 tháng.

Lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất tại Agribank hiện là 5,3%/năm, áp dụng cho kỳ hạn 24 tháng. Các mức lãi suất này đã giảm thêm từ 0,3-0,4 điểm % so với trước đó.

Ngoài Agribank, hai "ông lớn" còn lại của nhóm BIG 4 là BIDV và VietinBank cũng chính thức tham gia làn sóng giảm tiếp lãi suất huy động lần này.

Theo đó, BIDV và VietinBank áp dụng biểu lãi suất tương tự Agribank, với lãi suất gửi tiết kiệm cao nhất là 5,3%/năm khi khách hàng gửi từ 24-36 tháng. Các kỳ hạn còn lại điều chỉnh giảm tối đa 0,4 điểm %.

Đối với khách hàng tổ chức, VietinBank áp dụng biểu lãi suất mới nhất "mạnh tay" hơn khi kỳ hạn 1-2 tháng chỉ còn 2,3%/năm, giảm tới 0,6 điểm %. Lãi suất tiền gửi cao nhất dành cho khách hàng tổ chức tại VietinBank chỉ còn 4,7%/năm nếu gửi từ 12 tháng trở lên.

Như vậy đến thời điểm này, cả 4 "ông lớn" của nhóm BIG4 ngân hàng gồm Vietcombank, Agribank, BIDV và VietinBank đều đã kéo lãi suất huy động về mức "đáy" so với trước giai đoạn dịch Covid-19.

So với cùng kỳ năm ngoái, lãi suất tiết kiệm tại nhóm ngân hàng thương mại nhà nước đã giảm từ 2 - 3 điểm %.

Trong nhóm này, lãi suất tiền gửi thấp nhất là tại Vietcombank. Khách hàng gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên lãi suất chỉ còn 4,8%/năm, thấp hơn so với 3 ngân hàng khác 0,2 điểm %.

Theo báo cáo chiến lược tháng 12 vừa công bố, Công ty Chứng khoán SSI cho biết lãi suất huy động tiếp tục giảm khoảng 0,2 điểm % trong tháng 11; mặt bằng lãi suất trung bình 12 tháng niêm yết ở các khách hàng tổ chức chỉ còn 4,4%/năm đối với nhóm ngân hàng thương mại nhà nước và 5,3%/năm ở các ngân hàng cổ phần.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Dịp nghỉ lễ này, thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình ở TP.HCM không đi chơi xa và buổi tối thường đi đến các chợ đêm (còn gọi là phố ẩm thực) để vui chơi, mua sắm, ăn uống. Có chợ đêm lượng khách tăng gần gấp đôi ngày thường.

Giá vàng giảm nhẹ đầu tuần

Giá vàng giảm nhẹ đầu tuần

Giá vàng hôm nay 29/4 ghi nhận giảm nhẹ mở phiên đầu tuần. Tin tức kinh tế nổi bật trong tuần tới là quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu.

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.