Trường ĐH ngoài công lập đầu tiên có 4 chương trình đào tạo được gắn sao UPM
Quốc Hải
25/03/2022 1:00 PM (GMT+7)
Hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng đại học Việt Nam và khu vực UPM (University Performance Metrics - UPM) vừa công bố bảng xếp hạng gắn sao và trao chứng nhận cho 04 chương trình đào tạo đạt chuẩn tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
Năm 2020, sau một thời gian vừa nghiên cứu bộ tiêu chuẩn của hệ thống đối sánh chất lượng giáo dục - UPM, vừa thực hiện đối sánh và triển khai các công tác tự cải tiến, tháng 8/2020 Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã nhận được kết quả 4 sao theo hệ thống này.
Hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng đại học Việt Nam và khu vực UPM (University Performance Metrics - UPM) làm việc với Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
Tiếp theo thành công đó, Nhà trường đã mạnh dạn triển khai bộ tiêu chuẩn này cho các chương trình đào tạo. Kết quả, cả 4 chương trình đào tạo tham gia đều được UPM đánh giá đạt chuẩn 4 sao và 3 sao gồm các ngành Kế toán đạt 4 sao, Tài chính ngân hàng đạt 4 sao, Công nghệ thông tin đạt 4 sao plus, Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống đạt 3 sao.
Hiện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đang là trường đại học ngoài công lập đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có nhiều chương trình đào tạo được gắn sao theo UPM định hướng ứng dụng.
GS.TS Nguyễn Hữu Đức, nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Chủ tịch sáng lập UPM đánh giá cao những nỗ lực và hướng đi của cả tập thể Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
Qua đánh giá, UPM cho thấy Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đang "chinh phục" một chiến lược quản trị chất lượng và thương hiệu rất chủ động. Cam kết đảm bảo chính sách "thực học, thực hành, thực nghiệp" với tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo rất năng động.
Ngoài ra, một số chỉ số cụ thể như: mức độ hài lòng của người học, việc làm của cựu sinh viên, công bố quốc tế cũng rất khả quan.
Hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng đại học Việt Nam và khu vực UPM (University Performance Metrics - UPM) trao chứng nhận cho 04 chương trình đào tạo đạt chuẩn tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
TS Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, một trong những lý do nhà trường chọn Hệ thống đối sánh chất lượng gắn sao UPM vì bộ tiêu chuẩn của hệ thống này rất tương đồng với tầm nhìn sứ mạng của nhà trường, đó là hướng đến đổi mới sáng tạo, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, công nghệ thông tin và tài nguyên số, chuyển đổi số.
Đây là minh chứng cho thấy sự nhất quán trong định hướng phát triển của nhà trường cũng như sự phù hợp với xu hướng phát triển của giáo dục đại học nói riêng và xã hội nói chung.
Trong chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2035, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đặt ra sứ mạng là cung cấp nguồn nhân lực có năng lực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, hội nhập và có sức cạnh tranh cao trong thị trường lao động trong và ngoài nước.
Cũng trong khuôn khổ chương trình lễ đón nhận giấy chứng nhận đạt chuẩn UPM, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức hội thảo Quản trị đại học trong bối cảnh đổi mới sáng tạo, tự chủ theo hệ thông UPM, dưới sự chủ trì của GS.TS Nguyễn Hữu Đức.
Mục đích của buổi hội thảo là nhậndiện những thách thức của hệ thống giáo dục đại học Việt Nam nói chung và trường ĐH Nguyễn Tất Thành nói riêng trong bối cảnh đổi mới sáng tạo và tự chủ. Đồng thời, giới thiệu việc áp dụng hệ thống đối sánh gắn sao UPM vào việc quản trị chất lượng và phát triển thương hiệu đại học định hướng đổi mới sáng tạo.
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?