Thứ bảy, 07/12/2024

Xếp hàng chờ ăn món ngon mỗi năm chỉ có một lần ở Hà Nội

02/04/2024 8:08 AM (GMT+7)

"Hết rồi cháu ơi" là câu nói những thực khách chậm chân nhận được khi tìm đến các cửa hàng sứa đỏ trên phố cổ vào sau 16h30 hàng ngày.

Sứa đỏ là món ăn xuất xứ từ Hải Phòng và trở nên phổ biến Hà Nội bởi sức lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội. Món ăn này được giới trẻ thích thú đặt tên "sashimi vỉa hè" bởi đậm chất ẩm thực đường phố.

Xếp hàng chờ ăn món ngon mỗi năm chỉ có một lần ở Hà Nội- Ảnh 1.

Món sứa đỏ được du khách thưởng thức ngay tại vỉa hè các khu phố cổ.

Giống như món chả rươi, sứa đỏ thường chỉ có từ 25, 26 tháng Giêng đến tháng 5 âm lịch, nhưng có thể thay đổi theo từng năm. Năm nay, mùa sứa đỏ đã bắt đầu khoảng 2 tuần, khiến các cửa hàng ở khu phố cổ như Hàng Chiếu, Hòe Nhai, Đường Thành, chợ Đồng Xuân ở Hà Nội thu hút đông đảo du khách, thậm chí phải xếp hàng chờ khoảng 10-15 phút mới có chỗ ngồi. Sứa đỏ có giá thành phải chăng, từ 30.000-50.000 đồng tùy khối lượng cho mỗi suất, phù hợp cho tất cả mọi người.

Bạn Hoàng Linh - 22 tuổi, du khách từ TPHCM - cho biết: "Mỗi lần đến Hà Nội, sở thích của mình là thuê xe đạp lượn vòng quanh khu phố cổ để ngắm khung cảnh nhộn nhịp, tìm thêm các điểm ăn uống mới. Khi đi qua đoạn phố Hàng Chiếu, thấy mọi người tập trung rất đông để ăn sứa đỏ nên mình cũng thấy tò mò nên thử một lần cho biết".

Trong khi đó, bạn Minh Phong - sinh viên năm 3 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trú tại quận Hoàn Kiếm - thừa nhận năm nào cũng chờ đợi đến mùa sứa để thưởng thức. Sứa đỏ ăn kèm cùng đậu rán, dừa thái miếng mỏng, cuộn trong lá tía tô, kinh giới rồi chấm vào mắm tôm tạo nên mùi vị có một không hai. Đáng chú ý, mắm tôm được sử dụng cũng phải là loại được tuyển chọn, pha vị đầy đủ thì mới có thể tạo nên một miếng sứa đỏ hoàn hảo.

Xếp hàng chờ ăn món ngon mỗi năm chỉ có một lần ở Hà Nội- Ảnh 2.

Hàng sứa sống trên phố Hàng Chiếu đông khách.

Theo chủ cửa hàng bán sứa đỏ trên phố Hàng Chiếu, cách chế biến cần có nhiều công đoạn bởi trên thực tế, sinh vật này không thể ăn gỏi vì gây ngứa. Sau khi bắt, sứa phải được rửa sạch với muối và cắt thành miếng nhỏ, rồi ngâm trong nước có rễ hoặc vỏ cây sú vẹt để khử mùi và giữ độ tươi ngon và màu đỏ đặc trưng.

Trong khoảng 2 tuần qua, quán ăn kể trên đón không ngớt khách và thường hết hàng sớm khi chưa đến giờ tan tầm buổi chiều. Do đó, một số thực khách chia sẻ rằng phải xin nghỉ làm sớm nhưng khi đến cửa hàng thì chỉ còn suất cuối cùng. Nên đôi khi cả nhóm 3 người cũng đành ăn một suất cho đã cơn thèm.

Xếp hàng chờ ăn món ngon mỗi năm chỉ có một lần ở Hà Nội- Ảnh 3.

Du khách tấp nập thưởng thức món sứa đỏ.

Được coi là một trong những món đặc sản của mùa hè, sứa đỏ không chỉ trở thành loại hải sản ngon mà còn mang đến trải nghiệm thú vị cho những thực khách sành ăn. Thân sứa khi ăn thì mềm như thạch, trong khi chân lại mang đến cảm giác giòn sần sật, tạo nên một hòa quyện độc đáo về cả cảm giác và hương vị. Theo Đông y, món ăn này có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như thanh nhiệt giải độc, khứ phong trừ thấp.

Nhiều người cho rằng không phải ai cũng có thể ăn được sứa, bởi đây là đồ sống. Đã có những thực khách có tiền sử dị ứng với hải sản không nên ăn món này vì có thể bị mẩn đỏ, khó thở...

Theo TPO

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng lượng máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2025

Hàng không tăng lượng máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2025

Các hãng hàng không ở Việt Nam đang tích cực nhận thêm máy bay nhằm phục vụ hành khách trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Sống động mùa lễ hội qua Giải Marathon Quốc tế TP.HCM

Sống động mùa lễ hội qua Giải Marathon Quốc tế TP.HCM

Với gần 18.000 vận động viên tham dự, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM làm sống động mùa lễ hội trong Tuần lễ Du lịch TP.HCM diễn ra từ 5-/8/12.

'Đại gia' NVIDIA mua lại VinBrain từ hệ sinh thái tỷ phú Phạm Nhật Vượng

'Đại gia' NVIDIA mua lại VinBrain từ hệ sinh thái tỷ phú Phạm Nhật Vượng

NVIDIA đã mua lại VinBrain -- công ty mới trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup và chuyên phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế.

Điều gì khiến “ông lớn” ngành sữa Nhật Bản chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên để ra mắt sản phẩm mới

Điều gì khiến “ông lớn” ngành sữa Nhật Bản chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên để ra mắt sản phẩm mới

“Ông lớn” ngành sữa Nhật Bản là Glico chọn Việt Nam là thị trường ra mắt sản phẩm sữa bột mới dành cho trẻ em từ 3 tuổi, trước cả Nhật Bản. Phía tập đoàn đánh giá Việt Nam là một thị trường sữa rất tiềm năng.

Giá 8 nhóm hàng hóa, dịch vụ tăng, chỉ số giá tiêu dùng tăng theo

Giá 8 nhóm hàng hóa, dịch vụ tăng, chỉ số giá tiêu dùng tăng theo

Tháng 11, có 8 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 3 nhóm hàng có chỉ số giá giảm. Trong đó, giá điện và giá nhà thuê là nguyên nhân chính khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng tăng lên.

Metro Bến Thành - Suối Tiên sắp vận hành, người dân đi ra sao?

Metro Bến Thành - Suối Tiên sắp vận hành, người dân đi ra sao?

Người dân cần nắm thông tin giá vé, giờ hoạt động... của tuyến Metro 1 Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM) để có thể đi lại bằng phương thức này, bắt đầu từ ngày 22/12/2024.