Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM năm 2023 (HCMC Foodex 2023), với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn - SECC, quận 7. Triển lãm thu hút hơn 200 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước tham gia.
Triển lãm quy tụ những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm của TP.HCM, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô, sơ chế (nông sản, thủy hải sản, gia vị…).
Nhiều doanh nghiệp trong ngành chế biến sâu, nhóm sản phẩm đồ uống, nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm, nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan cũng được giới thiệu.
Gian hàng đặc sản của nhiều tỉnh thành như Đồng Tháp, Bà Rịa Vũng Tàu, Hưng Yên… cũng cho mặt. Năm nay, triển lãm mở cửa tự do cho khách tham quan, kết nối giao thương và mua sắm. Vì vậy, người dân có dịp mua được nhiều mặt hàng đặc sản của cả nước ngay tại triển lãm.
Đặc sản Long An như giò chả, lạp xưởng, các loại trái cây sấy được địa phương mang lên TP.HCM giới thiệu tới du khách. Ngoài trái cây tươi, các doanh nghiệp tại Long An chuyển sang chế biến sâu thành trái cây sấy, đóng hộp phục vụ nhu cầu quà tặng, nâng cao giá trị cho nông sản địa phương.
Sâm ngọc linh Quảng Nam của doanh nghiệp này được nhiều khách chú ý. Sản phẩm được đưa ra thị trường gồm nước sâm ngọc linh nguyên chất, sâm ngọc linh lát, rượu sâm ngọc linh, trà sâm ngọc linh… Chỉ duy nhất những ngày diễn ra triển lãm, nước sâm ngọc linh nguyên chất có chương trình ưu đãi đặc biệt mua 2 hộp tặng 1 hộp. Giá mỗi hộp gần 500.000 đồng.
Sản phẩm OCOP (sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của các tỉnh thành cùng đổ về TP.HCM. Đây là một trong số những dịp hiếm hoi người dân có thể sắm đặc sản cả nước trong cùng một không gian hội chợ với nhiều chương trình ưu đãi, giá bán bất ngờ.
Khách hàng thích thú với các loại ống hút "ăn được" được làm từ các loại rau củ quả của công ty Eco Traws có trụ sở tại Hà Nội. Sản phẩm của doanh nghiệp này đã xuất khẩu sang nhiều thị trường như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore. Cao điểm xuất khẩu được lên đến 10 container mỗi tháng.
Cửa hàng di động của Phở’S nổi tiếng với sản phẩm phở sâm ngọc linh cũng có mặt tại triển lãm, phục vụ trực tiếp khách tham quan. Phở'S đang nhắm đến nhượng quyền quốc tế, đưa phở Việt Nam ra thế giới, trước mắt là tại khu vực Đông Nam Á.
Bến dừa nước vừa quen vừa lạ xuất hiện tại triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm khiến nhiều khách tham quan trong và ngoài nước bất ngờ. Đây là sản phẩm của Công ty Dừa nước Việt Nam - một công ty khởi nghiệp tại huyện Cần Giờ, chuyên về mật dừa nước. Mật dừa nước đang được doanh nghiệp này đa dạng trong cách thức chế biến, kỳ vọng tiến vào thị trường F&B.
Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM năm 2023 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực Thực phẩm TP tổ chức. Triển lãm sẽ kết thúc vào cuối ngày 30/6.
Điểm nhấn của triển lãm năm nay là các hoạt động giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế diễn ra xuyên suốt trong thời gian triển lãm; được thực hiện bởi các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia.
TP.HCM triển khai kế hoạch sắp xếp lại đơn vị hành chính, giảm 39 phường, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2025.
Trong khi các sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút, xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết năm 2025 đó là chuộng sản phẩm giản đơn, tiện lợi và sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM đang thu hút sự chú ý của giới siêu giàu và nhà đầu tư, nhờ sức tăng GDP mạnh, nên phân khúc bất động sản hạng sang của TP.HCM thành thị trường trọng điểm trong khu vực.
Tại báo cáo mới nhất về dự báo kinh tế Việt Nam quý IV, các chuyên gia của Ngân hàng UOB cho biết, quỹ đạo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam vẫn đi đúng hướng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu vùng Đông Nam Bộ phải tiếp tục làm mới lại 3 động lực tăng trưởng. Trong đó tập trung vào đầu tư công, lấy đầu tư công dẫn dắt, động lực thứ 2 là xuất khẩu, động lực thứ 3 là tiêu dùng.
Phân bón công nghệ Eco-Nanomix giúp cây lúa sinh trưởng khỏe, rễ nhiều, dài và ăn sâu nên tăng khả năng hút nước, dinh dưỡng; tăng khả năng chống chịu trong điều kiện thời bất lợi.