Thứ bảy, 16/11/2024

Aston Martin DBX707 thứ 3 lăn bánh tại Việt Nam, giá gần 22 tỷ đồng

11/06/2023 7:00 PM (GMT+7)

Aston Martin DBX707 là mẫu SUV hạng sang mạnh nhất thế giới với tốc độ tối đa lên đến 310 km/h.


Aston Martin DBX707 thứ 3 lăn bánh tại Việt Nam, giá gần 22 tỷ đồng - Ảnh 1.

Sau 2 xe đã bàn giao cho khách hàng, chiếc DBX707 thứ ba đã về tới Việt Nam để phục một sự kiện lái thử do Aston Martin tổ chức tại Đồng Nai. Sự kiện còn có sự xuất hiện của chuyên gia Lim Chun Kiat đến từ Singapore với hơn 30 năm làm việc trong ngành công nghệ ô tô, cộng tác với nhiều hãng siêu xe và xe siêu sang trên thế giới. Aston Martin DBX707 có giá khởi điểm 21,8 tỷ đồng tại Việt Nam.

Aston Martin DBX707 thứ 3 lăn bánh tại Việt Nam, giá gần 22 tỷ đồng - Ảnh 2.

Aston Martin DBX707 là phiên bản hiệu năng cao được phát triển dựa trên DBX V8. Dưới nắp ca pô là khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép do đối tác AMG cung cấp, nhưng đã được tinh chỉnh bởi đội ngũ kỹ sư Aston Martin để cho ra công suất 707 PS (tương đương 697 mã lực) và mô-men xoắn 900 Nm. Động cơ này mạnh hơn DBX V8 tới 155 mã lực và 200 Nm. Cái tên "707" được lấy từ công suất của động cơ theo đơn vị PS.

Aston Martin DBX707 thứ 3 lăn bánh tại Việt Nam, giá gần 22 tỷ đồng - Ảnh 3.

Kết hợp với khối động cơ mạnh mẽ là hộp số tự động 9 cấp sang số nhanh hơn 30%, hệ dẫn động bốn bánh và bộ vi sai cầu sau chống trượt điện tử (e-diff) được tinh chỉnh lại, mang đến khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây.

Aston Martin DBX707 thứ 3 lăn bánh tại Việt Nam, giá gần 22 tỷ đồng - Ảnh 4.

Thời điểm ra mắt, Aston Martin tự tin tuyên bố DBX707 là "mẫu SUV hạng sang nhanh nhất thế giới". Dù công suất thấp hơn Ferrari Purosangue (715 mã lực), nhưng Aston Martin DBX707 có tốc độ tối đa lên đến 310 km/h, trong khi mẫu SUV nước Ý chỉ đạt tốc độ tối đa 309 km/h.

Aston Martin DBX707 thứ 3 lăn bánh tại Việt Nam, giá gần 22 tỷ đồng - Ảnh 5.

DBX707 nhận được một loạt nâng cấp so với DBX V8 về khung gầm, hệ thống treo, hệ thống lái và hệ thống điện tử. Hiệu năng phanh cũng được cải thiện đáng kể với phanh đĩa carbon-gốm có đường kính 420 mm phía trước và 390 mm phía sau. Cùm phanh 6 pít-tông ở mỗi bánh. Hệ thống treo nhẹ hơn 40,5 kg so với DBX V8. Tổng khối lượng chỉ dừng ở con số 2.245 kg.

Aston Martin DBX707 thứ 3 lăn bánh tại Việt Nam, giá gần 22 tỷ đồng - Ảnh 6.

Xe gắn bộ bodykit đặc biệt với lưới tản nhiệt rộng hơn 23%, cùng với các khe hút và thoát gió, đèn định vị ban ngày và đèn xi-nhan phía trước thiết kế nằm ngang. Cản sau có các khuếch tán gió đèn phanh kiểu xe đua F1. Hầu hết các thay đổi trên DBX707 không đơn thuần mang giá trị thẩm mỹ, mà còn cải thiện tính khí động học và làm mát tốt hơn cho động cơ, phanh và hộp số.

Aston Martin DBX707 thứ 3 lăn bánh tại Việt Nam, giá gần 22 tỷ đồng - Ảnh 7.

Aston Martin DBX707 trang bị bộ mâm 22 inch theo tiêu chuẩn (trong các tùy chọn thiết kế Sport và Ribbon) và tùy chọn bánh xe hợp kim 23 inch màu đen nhám hoặc đen satin. Lốp Pirelli được phát triển đặc biệt cho DBX707.

Aston Martin DBX707 thứ 3 lăn bánh tại Việt Nam, giá gần 22 tỷ đồng - Ảnh 8.

Nội thất không thay đổi nhiều về thiết kế so với bản tiêu chuẩn, sự khác biệt chỉ nằm ở bảng điều khiển đặt ở vị trí thấp hơn, hoàn thiện bằng carbon sợi bóng cao cấp.

Aston Martin DBX707 thứ 3 lăn bánh tại Việt Nam, giá gần 22 tỷ đồng - Ảnh 9.

Các nút bấm thiết kế hình tròn, và đủ các chức năng điều chỉnh chế độ lái, hệ thống treo, cân bằng điện tử, và hệ thống ống xả. Xe có 5 chế độ lái: Terrain, GT, Sport, Sport+ và Individual. Ở chế độ Sport và Sport+, người dùng còn có thể kích hoạt tính năng Race Start để tối đa hiệu suất khi tăng tốc.

Aston Martin DBX707 thứ 3 lăn bánh tại Việt Nam, giá gần 22 tỷ đồng - Ảnh 10.

Lẫy chuyển số sau vô-lăng phủ crôm tối tiêu chuẩn, khách hàng có thể nâng cấp với lựa chọn crôm sáng và sợi carbon.

Aston Martin DBX707 thứ 3 lăn bánh tại Việt Nam, giá gần 22 tỷ đồng - Ảnh 11.

Đặc tính thể thao được thể hiện rõ nét với ghế thể thao có chế độ chỉnh điện 16 hướng, cùng với hệ thống sưởi ở cả trước và sau.

Theo báo Tổ quốc

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Ngành công thương hào hứng với thương mại điện tử, kinh tế số

Ngành công thương hào hứng với thương mại điện tử, kinh tế số

Thương mại điện tử và kinh tế số là trụ cột quan trọng trong định hướng phát triển ngành công thương tại Việt Nam giai đoạn đến năm 2030. Diễn đàn cho lĩnh vực này của Bộ Công Thương được kỳ vọng sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa cho trụ cột này.

Cổ phiếu TNA bị hủy niêm yết trên HoSE

Cổ phiếu TNA bị hủy niêm yết trên HoSE

Cổ phiếu TNA của CTCP Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (trụ sở tại TP.HCM) sẽ không còn niêm yết trên HoSE từ ngày 19/11/2024.

Vàng giảm sức hấp dẫn, Hội đồng Vàng Thế giới tin vào dài hạn

Vàng giảm sức hấp dẫn, Hội đồng Vàng Thế giới tin vào dài hạn

Giá vàng thế giới đang ở vùng thấp nhất tính từ giữa tháng 9 trong bối cảnh đồng USD và tiền điện tử (cụ thể là Bitcoin) tăng giá mạnh từ khi ông Donald Trump -- người ủng hộ tiền điện tử -- đắc cử tổng thống Mỹ ngày 6/11.

Số tiền trung bình mỗi lần chốt đơn thương mại điện tử

Số tiền trung bình mỗi lần chốt đơn thương mại điện tử

Nhóm khách hàng 29 - 44 tuổi ngày càng thích mua sắm online những sản phẩm cao cấp; trung bình họ mua 1 - 3 lần/tuần và mỗi lần lên tới 3 triệu đồng cho một lần mua qua sàn thương mại điện tử.

'Ông lớn' bất động sản công nghiệp muốn huy động hơn 1.000 tỷ đồng bằng trái phiếu

'Ông lớn' bất động sản công nghiệp muốn huy động hơn 1.000 tỷ đồng bằng trái phiếu

HĐQT của Becamex IDC, công ty hàng đầu Việt Nam về phát triển bất động sản công nghiệp, vừa thông qua kế hoạch huy động 1.080 tỷ đồng qua kênh trái phiếu nhằm tái cơ cấu nợ. Dự kiến, đợt phát hành sẽ thực hiện trong quý IV/2024.

Vì sao dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa không kịp theo kế hoạch?

Vì sao dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa không kịp theo kế hoạch?

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM) gần sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ lùi thời gian thông xe đến tháng 2/2025, không kịp vào cuối năm nay như kế hoạch, do vướng giải phóng mặt bằng.