Thứ năm, 02/05/2024

Bắc Giang tiêu thụ 170 nghìn tấn vải

14/07/2023 8:00 AM (GMT+7)

Mùa vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2023 chuẩn bị kết thúc với tổng sản lượng tiêu thụ được hơn 170 nghìn tấn vải thiều đạt khoảng 96%, dự kiến tổng doanh thu các dịch vụ phụ trợ tương đương với năm 2022.


Theo thống kê, tổng số lượng vải sớm 55,7 nghìn tấn, đạt 105,2% kế hoạch. Lượng vải sớm của các huyện cơ bản đã hoàn thành thu hoạch và tiêu thụ. Số lượng vải chính vụ đạt hơn 120 nghìn tấn, đạt 94,8% kế hoạch. Trong đó, huyện Lục Ngạn hơn 102 nghìn tấn, đạt 96,2%. Các huyện Lục Nam, Sơn Động, Tân Yên, Lạng Giang, Yên Thế đã hoàn thành thu hoạch và tiêu thụ.

Sản lượng vải thiều tiêu thụ trong nước qua hệ thống chợ đầu mối, hệ thống bán buôn, bán lẻ hơn 81,4 nghìn tấn. Tổng sản lượng vải xuất khẩu hơn 94,6 nghìn tấn, trong đó xuất khẩu sang Trung Quốc hơn 91,1 nghìn tấn, Nhật Bản 252 tấn, Úc 70 tấn, Mỹ 32 tấn, các nước Châu Âu 36 tấn, các nước Đông Nam Á 30 tấn…

Bắc Giang tiêu thụ 170 nghìn tấn vải - Ảnh 1.

Mùa vải thiều Bắc Giang năm 2023 đã chuẩn bị kết thúc với tổng sản lượng tiêu thụ được hơn 170 nghìn tấn vải thiều, đạt khoảng 96%.

Ngoài tiêu thụ vải thiều tươi, tỉnh Bắc Giang tăng cường sấy khô và đẩy mạnh chế biến vải thiều thành các sản phẩm nước ép, vải đông lạnh và đóng hộp… nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và đẩy mạnh xuất khẩu. Hiện, vải thiều tươi có giá dao động từ 14.000 – 32.000 đồng/kg, vải sấy khô có giá từ 35.000 - 45.000 đồng/kg, vải sấy lò điện 100.000 đồng/kg.

Chủ động qua việc quảng bá, giới thiệu và livestream bán vải thiều, ông Mai Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang đánh giá, Tiktok là một kênh mạng xã hội bán vải thiều rất hiệu quả. Trong thời gian tới, tỉnh Bắc Giang sẽ phối hợp cùng với Tiktok đào tạo một số người làm du lịch, người bán hàng… để họ trở thành Tiktoker bán hàng trên mạng xã hội này.

Bắc Giang tiêu thụ 170 nghìn tấn vải - Ảnh 2.

Chuyến tàu đầu tiên chở 3 container chuyên dụng với 56 tấn vải thiều tươi Lục Ngạn đã chính thức xuất hành từ Ga liên vận quốc tế Kép, tỉnh Bắc Giang xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.

“Tuy nhiên, hiệu quả bán vải thiều tươi từ mạng xã hội Tiktok chưa phát huy hết tiềm năng lợi thế do những hạn chế trong khâu logistic. "Bán hàng online thì phải có logistic đi theo, nhưng VN Post chỉ bán được tại các thành phố lớn, không đáp ứng được đến các tỉnh, địa bàn nhỏ lẻ, nhất là mặt hàng vải thiều" – ông Sơn chia sẻ.

Dù vậy, theo ông Sơn, Tiktok hơn các sàn giao dịch điện tử - người mua chỉ đặt lệnh mua, người bán thì đặt lệnh bán và nhận hàng, nhưng riêng Tiktok lại cho người mua trải nghiệm quá trình làm sản phẩm, trải nghiệm công đoạn thu hoạch như thế nào. Các Tiktoker giới thiệu trải nghiệm làm thế này, thế kia, người mua được trải nghiệm trong quá trình làm sẽ hấp dẫn hơn.

Theo VOV

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Bất động sản Phát Đạt bị thu hồi dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng mỗi ngày, đang tiếp tục mở rộng ồ ạt

Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Bất động sản giáp ranh TP.HCM tiếp tục hưởng lợi từ hạ tầng

Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.