Bà Hải Phan - Giám đốc Kinh doanh Baseus Việt Nam, cho biết tại buổi ký kết hợp tác chiến lược với Thế Giới Di Động hôm 16/8. Theo bà, đây là động thái mới nhất của Baseus trong chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam.
Baseus là thương hiệu điện tử tiêu dùng, chuyên về phụ kiện điện thoại thông minh và các mặt hàng gia dụng khác, có trụ sở Thâm Quyến, Trung Quốc.
Hiện Baseus đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tại Việt Nam, các sản phẩm từ Baseus, nhiều nhất là phụ kiện điện thoại, được chào bán trên các sàn thương mại điện tử khá rầm rộ. Tuy nhiên, bà Hải Phan cho biết không phải sản phẩm Baseus nào trên thị trường Việt Nam hiện nay cũng chính thức do Baseus phân phối, hoặc được ủy quyền chính hãng. Người bán có thể có nhiều nguồn nhập khác nhau từ các nước.
Trao đổi với Thế Giới Tiếp Thị, bà Hải Phan nói thêm Baseus chỉ mới nhắm đến thị trường Việt Nam gần đây, và bộ phận kinh doanh tại Việt Nam do bà đứng đầu cũng mới đi vào hoạt động.
“Chúng tôi bắt tay ký kết hợp tác chiến lược với Thế Giới Di Động để phân phối chính hãng sản phẩm Baseus, từng bước ‘làm sạch’ thị trường sản phẩm không chính hãng hiện nay”, bà Hải Phan nói.
Trong lần hợp tác đầu tiên, các sản phẩm chủ lực của Baseus sẽ được phân phối tại hơn 300 cửa hàng chủ lực của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, gồm cáp sạc, củ sạc, sạc dự phòng, tai nghe TWS (True Wireless), đặc biệt là trạm sạc dự phòng di động (power station).
Riêng trạm sạc dự phòng di động, đây là dòng sản phẩm còn khá mới mẻ và có nhiều tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam.
“Chúng tôi luôn mong muốn tạo dựng mối quan hệ hợp tác bền vững hướng đến phục vụ người dùng ngay từ khi chính thức có mặt tại Việt Nam. Với vai trò là đối tác chiến lược, Thế Giới Di Động và khách hàng của họ sẽ luôn có được mức giá cạnh tranh cùng với dịch vụ khách hàng tốt nhất từ chúng tôi”, bà Hải Phan nói.
Giám đốc Kinh doanh Baseus Việt Nam cũng nhấn mạnh đây là hợp tác chiến lược, đối tác sẽ nhận được các ưu tiên, chứ không phải Baseus chỉ phân phối độc quyền cho Thế Giới Di Động. Trong giai đoạn đầu mở bán, các sản phẩm trên sẽ có mức ưu đãi giảm 20 - 30% đến ngày 3/9.
Dự kiến, các sản phẩm chủ lực khác của Baseus như phụ kiện điện tử văn phòng, thiết bị đầu cuối thông minh cũng sẽ được phân phối tại Thế Giới Di Động trong tương lai gần.
Sự đón nhận của khách hàng Việt Nam với các sản phẩm Baseus được các nhà phân phối và bán lẻ đánh giá khá cao.
Ông Phùng Ngọc Tuyên - Giám đốc ngành hàng Viễn thông di động của Thế Giới Di Động, cho biết giới trẻ là nhóm khách chuộng nhất các sản phẩm Baseus. Họ đã tìm hiểu nhu cầu thị trường, sang nhà máy Baseus tại Trung Quốc trước khi đi đến quyết định hợp tác chính thức.
Nhu cầu mua vé máy bay về quê đón Tết của người dân liên tục tăng khiến một số đường bay "vàng" từ TP.HCM đi các địa phương đang khan hiếm vé giá rẻ.
Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.