Thứ năm, 16/05/2024

Các thương hiệu xa xỉ bỏ hàng triệu USD mời thần tượng K-pop làm đại sứ

25/09/2023 7:00 PM (GMT+7)

Nhiều nghệ sĩ K-pop hiện đang là gương mặt đại diện cho các thương hiệu cao cấp châu Âu.


Hàn Quốc, nơi giao thoa văn hóa Đông Tây đã và đang trở thành mục tiêu chính của các thương hiệu xa xỉ. Gần đây nhất vào cuối tháng 5 vừa qua, Gucci mang đến BST Cruise 2024 của mình tại Cung điện Gyeongbokgung Hàn Quốc. Trước đó vào ngày 29/4, Louis Vuitton và Nicolas Ghesquière đã có buổi trình diễn BST Thu/Đông 2023 ở Seoul.

Một trong những yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của Hàn Quốc là thể loại nhạc K-pop, một thể loại âm nhạc thành công trên toàn thế giới, được thể hiện bởi những ca sĩ tài năng truyền cảm hứng. Những thần tượng K-pop này đã "lọt mắt xanh" các thương hiệu cao cấp Châu Âu và được bổ nhiệm làm đại sứ thương hiệu của họ, trở thành những biểu tượng thời trang được săn đón trên toàn thế giới.

Các thương hiệu xa xỉ bỏ hàng triệu USD mời thần tượng K-pop làm đại sứ - Ảnh 1.

Sao Hàn đình đám G Dragon được Chanel “chọn mặt gửi vàng” từ năm 2016.

Trong thời gian gần đây, nhiều sự hợp tác giữa thương hiệu nổi tiếng với các idol tài năng đã được công bố, như Taeyong, ca sĩ thuộc nhóm NCT với 11 triệu người theo dõi trên Instagram, là đại sứ quốc tế của Loewe từ tháng 6. Dior, thương hiệu đã ghi tên thành viên Jisoo (Blackpink) và Park Jimin (BTS) vào hàng ngũ của mình, cũng hợp tác với thành viên Haerin từ nhóm nhạc nữ nổi tiếng NewJeans vào cuối tháng 4...

Đáng chú, phải kể đến Blackpink, nhóm nhạc nữ nổi bật nhất với các thành viên sáng giá, khi mỗi thành viên trong nhóm đều đại diện cho ít nhất từ một đến hai thương hiệu xa xỉ. Bất kể là trang sức Tiffany & Co., váy Chanel và Saint Laurent, túi Jacquemus hay đồng hồ Cartier, mọi hành động và cử chỉ của những nghệ sĩ Hàn Quốc này đều được cộng đồng người hâm mộ trung thành xem xét và phân tích một cách kĩ lưỡng.

Các thương hiệu xa xỉ bỏ hàng triệu USD mời thần tượng K-pop làm đại sứ - Ảnh 2.

Bốn thành viên Blackpink đều đại diện cho ít nhất từ một đến hai thương hiệu xa xỉ.

Có hai lý do chính khiến các thương hiệu xa xỉ dốc toàn lực mời các thần tượng K-pop nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu. Lý do đầu tiên là văn hóa của người ảnh hưởng. Là những nghệ sĩ trên toàn thế giới, các thần tượng K-pop mang lại sự công nhận rộng rãi hơn cho thương hiệu và mang đến một nhóm khách hàng mới. Nhóm tân binh  NewJeans của HYBE là một ví dụ hoàn hảo về điều này, khi đã có ảnh hưởng đến thế hệ trẻ trong việc mặc đồ hiệu. Sự xuất hiện của các thần tượng K-pop trong trang phục sang trọng trên các nền tảng mạng xã hội giúp khán giả dễ dàng biết đến những thương hiệu này hơn, đôi khi còn thảo luận về chúng.

Các thương hiệu xa xỉ bỏ hàng triệu USD mời thần tượng K-pop làm đại sứ - Ảnh 3.

Các thương hiệu xa xỉ đang thắt chặt mối quan hệ với các ngôi sao K-pop.

Lý do thứ hai là lòng trung thành với thương hiệu mạnh mẽ tại Hàn Quốc. Người Hàn Quốc là những người tiêu dùng hàng hiệu cao cấp đến nỗi cố vấn bất động sản Nick Bradstreet, người giúp mở rộng các thương hiệu xa xỉ như Chanel và Louis Vuitton tiết lộ: "Hàn Quốc đang có những bước tiến đáng kể trong ngành công nghiệp xa xỉ, vượt qua Nhật Bản và Trung Quốc để trở thành thị trường quan trọng nhất ở Châu Á".

Theo nhật báo JoongAng, Hàn Quốc hiện được biết đến là một trong những trung tâm lớn nhất dành cho các thương hiệu cao cấp, thậm chí còn tăng gấp đôi lợi nhuận cho các thương hiệu như Moncler bất chấp đại dịch. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Bernstein, một công ty đầu tư của Hoa Kỳ cho thấy, Seoul là thiên đường của các thương hiệu cao cấp toàn cầu với 221 cửa hàng, đứng thứ hai trên toàn thế giới chỉ sau Tokyo.

Trong khi các thần tượng K-pop làm tăng lợi nhuận của các thương hiệu xa xỉ một cách tự nhiên với lượng người hâm mộ của họ, thì Hàn Quốc - quốc gia chi tiêu lớn cũng đóng một vai trò lớn trong việc biến điều đó thành hiện thực.

Theo VOV

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xe máy điện 20 triệu đồng hút khách

Xe máy điện 20 triệu đồng hút khách

Giá xe máy điện Trung Quốc được các doanh nghiệp chào hàng từ 20 - 30 triệu đồng/chiếc, phổ biến là mức giá vừa hơn 20 triệu. Đây là phân khúc được nhiều người Việt quan tâm, chọn mua nhất gần đây.

Masan bán trọn công ty sản xuất vonfram ở Đức cho Mitsubishi

Masan bán trọn công ty sản xuất vonfram ở Đức cho Mitsubishi

Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đã đồng ý bán nguyên công ty sản xuất vonfram (còn gọi là tungsten) ở Đức cho một công ty thuộc Mitsubishi Nhật Bản nhằm tập trung nguồn lực cho bán lẻ, mảng kinh doanh cốt lõi của Masan.

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.

Cuộc chiến xe điện toàn cầu sẽ căng thẳng?

Cuộc chiến xe điện toàn cầu sẽ căng thẳng?

Còn quá sớm để biết Trung Quốc sẽ trả đũa hay không sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định áp thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc để chận hàng nhập khẩu giá rẻ.

Gỡ điểm nghẽn, phát triển điện mặt trời mái nhà

Gỡ điểm nghẽn, phát triển điện mặt trời mái nhà

Điện mặt trời mái nhà có thể mang lại lợi ích đa chiều về môi trường, kinh tế - xã hội. Thực tế, nhiều mô hình kết hợp điện mặt trời với sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thủy sản đã thành công ở nhiều địa phương, tạo ra những mô hình phát điện mặt trời phi tập trung với nhiều ưu thế.

Doanh nghiệp địa ốc rầm rộ phát hành trái phiếu trở lại

Doanh nghiệp địa ốc rầm rộ phát hành trái phiếu trở lại

Những dấu hiệu tích cực đã xuất hiện trên thị trường trái phiếu khi hoạt động phát hành bắt đầu sôi động trở lại. Dù vậy, thị trường vẫn trong cảnh “vàng thau lẫn lộn” khi lượng trái phiếu doanh nghiệp được xếp hạng tín nhiệm ở mức thấp.