Cảnh báo nạn giả danh nhân viên điện lực lừa đảo người dân
Gia Linh
05/12/2024 7:49 PM (GMT+7)
Ngành điện khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác trước tình trạng một số đối tượng mạo danh nhân viên điện lực gọi điện lừa người dân chuyển tiền.
Ngày 5/12, tại lễ công bố Tháng tri ân khách hàng tháng 12/2024, ông Bùi Trung kiên – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết một vấn đề rất được quan tâm trong thời gian gần đây là tình trạng giả mạo nhân viên điện lực để lừa đảo khách hàng.
Cụ thể, nhiều người dân phản ánh việc bị kẻ mạo danh nhân viên điện lực gọi điện dùng đủ mọi thủ đoạn để lừa người dân chuyển tiền. cụ thể, Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNHCMC ghi nhận nhiều trường hợp khách hàng phản ánh có các số điện thoại gọi yêu cầu khách hàng tải app, kết bạn Zalo, nhận đường link để được hoàn/giảm 20% tiền điện; giả danh nhân viên ngành điện lập các trang web kêu gọi góp vốn cho các dự án năng lượng...
Ngành điện khẳng định đây đều là các hình thức giả danh nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNHCMC với mục đích lừa đảo khách hàng sử dụng điện để chiếm đoạt tài sản.
Ngành điện khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác các đối tượng giả mạo nhân viên điện lực lừa đảo. Ảnh: EVNHCMC
Ông Bùi Trung Kiên cho biết thông qua vấn nạn giả danh ngành điện để lừa đảo, lãnh đạo các công ty điện lực quán triệt nghiêm nhân viên thực hiện công tác chăm sóc khách hàng, thay thế trạm biến áp, kiểm tra thay thế đường dây cũ.
Quán triệt cán bộ nhân viên thực hiện nghiêm túc các giao dịch, thái độ nghiêm túc với khách hàng. Tổng công ty đã có văn bản gửi Công an TP.HCM để điều tra và cảnh báo người dân nâng cao cảnh giác.
Đáng chú ý, EVNHCMC đã chia sẻ các giải pháp để đảm bảo cung cấp điện cho người dân dịp cao điểm Noel và Tết Dương lịch sắp tới.
Lãnh đạo EVNHCMC cho hay nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho người dân trong dịp lễ Noel và tết Dương lịch 2025, ngành điện sẽ không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong các ngày lễ Noel từ 0 giờ ngày 24/12/2024 đến hết 24 giờ ngày 1/1/2025 và Tết Dương lịch từ 0 giờ ngày 31/12/2024 đến hết 24h giờ 1/1/2025, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.
Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng yêu cầu các công ty điện lực khu vực, công ty lưới điện cao đảm bảo cung cấp điên các ngày lễ Noel năm 2024 và tết Dương lịch năm 2025 và các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá trên địa bàn thành phố.
Các đơn vị tổ chức tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện, phát quang đảm bảo an toàn hành và xử lý kịp thở để phục vụ cung cấp điện an toàn và ổn định các ngày lễ Noel và Tết Dương lịch sắp tới.
Ngoài ra, ngành điện cũng chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện; xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây; thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm.