Thứ tư, 26/06/2024

Chỉ từ hơn 3 triệu đồng là đi du lịch vi vu dịp lễ 2/9

20/08/2022 3:33 PM (GMT+7)

Nhu cầu đi du lịch lễ 2/9 đang tăng cao. Nhiều người chọn du lịch ngay tại chỗ, du lịch các điểm đến nổi tiếng trong nước hoặc xuất ngoại sang Thái Lan, Singapore. Mức giá được các công ty chào bán chỉ từ hơn 3 triệu đồng.

Tour du lịch lễ 2/9: Sôi động tour trong nước

Khảo sát tại các công ty du lịch lữ hành cho thấy thời điểm này, nhu cầu đặt tour du lịch dịp lễ 2/9 đã bắt đầu nóng. Nhu cầu đi du lịch dịp lễ này khá đa dạng, phân bổ từ các điểm đến nổi tiếng trong nước, có cả những nhóm khách quan tâm các tour ngay nội thành TP.HCM, Hà Nội.

Chùm tour đường bay khởi hành từ TP.HCM của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist có Huế - Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà 4 ngày (1/9) từ 9,7 triệu đồng, Phú Quốc - Bãi Sao 3 ngày (1/9) từ 6,8 triệu đồng, Côn Đảo 3 ngày (2/9) từ 7,4 triệu đồng. Buôn Ma Thuột - Pleiku - Kon Tum 5 ngày (31/8) từ 6,9 triệu đồng, Nha Trang - Đà Lạt 5 ngày (31/8) từ 5,9 triệu đồng, Đà Lạt 4 ngày (1/9) từ 5,4 triệu đồng, Cần Thơ - Châu Đốc 3 ngày (2/9) từ 3,7 triệu đồng.

Chỉ từ hơn 3 triệu đồng là đi du lịch vi vu dịp lễ 2/9 - Ảnh 1.

Các điểm đến du lịch trong nước dịp lễ 2/9 dự báo sẽ tăng cao. Ảnh: Hồng Phúc

Các chùm tour khởi hành từ Cần Thơ với giá vé máy bay tùy theo tình hình: Đà Nẵng - Huế 4 ngày (1/9) từ 3,4 triệu đồng, Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình 4 ngày (1/9) từ 4,9 triệu đồng, Đà Lạt 3 ngày (31/8) từ 3,4 triệu đồng, Nha Trang 3 ngày (31/8) từ 3,4 triệu đồng.

Lữ hành Vietravel đang có chương trình khuyến mãi mùa thu, áp dụng cho tất cả khách hàng thanh toán hết giá trị tour trong giai đoạn từ ngày 22/8 đến hết ngày 22/10 đối với những tour khởi hành từ ngày 1/9, ở các kênh trực tiếp đại lý và trực tuyến trên các nền tảng online.

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour-Vietluxtour, cho biết dịp lễ 2/9 năm nay khá lý tưởng cho kế hoạch du lịch vì lịch nghỉ vừa vặn cho các tour 2-4 ngày. 

"Tuy nhiên lễ 2/9 cũng là dịp nghỉ vét của nhiều gia đình trước khi cho các bé vào năm học mới nên dự đoán lượng khách không quá đông đúc như khoảng thời gian cao điểm hè. Dịch vụ đang ở khá ổn định về giá và số chỗ, có khả năng không quá sốt tour ở các tuyến nội địa", bà Thu nói.

Theo nhận định của Lữ hành Saigontourist, bên cạnh chùm tour lễ 2/9 đến các điểm du lịch nổi tiếng, chùm tour nghỉ dưỡng cao cấp, chùm tour du lịch khám phá văn hóa, lịch sử, du lịch trải nghiệm dài ngày theo đường hàng không, đường bộ, đường thuỷ, chùm tour trọn gói, dịch vụ vận chuyển và lưu trú tại các resort 4 -5 sao trên toàn quốc, chùm tour khởi hành theo lịch yêu cầu riêng… du khách cũng rất quan tâm đến các chùm sản phẩm city-tour trong ngày tại TP.HCM, Hà Nội.

Nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng

Không chỉ tour trong nước, các doanh nghiệp cũng đánh giá mảng outbound (đưa khách đi du lịch quốc tế) cũng rất khởi sắc vào dịp nghỉ lễ 2/9.

Theo các doanh nghiệp, tour outbound đang chia sẻ bớt lại thị phần khách nội địa, lượng tour khởi hành và điểm đến đang dần đa dạng khi các tuyến Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu… đang dần mở lại. Ở thời điểm hiện tại, tour outbound đang tăng nhẹ và chưa quá tải vào dịp lễ.

Chỉ từ hơn 3 triệu đồng là đi du lịch vi vu dịp lễ 2/9 - Ảnh 2.

Các doanh nghiệp du lịch lữ hành nhận định nhiều khách Việt đang có nhu cầu đi du lịch nước ngoài trở lại. Ảnh: TST Tourist

Những hành trình tour nước ngoài dịp lễ 2/9 như Siem Reap - Phnompenh 4 ngày (1/9) từ 6,1 triệu đồng, Sihanoukville - Koh Rong - Phnompenh 4 ngày (1/9) từ 6,9 triệu đồng, Thái Lan 5 ngày (31/8) từ 8 triệu đồng, Malaysia 4 ngày (1/9) từ 10 triệu đồng, Hàn Quốc 4 ngày (1/9) từ 17,5 triệu đồng, Dubai - Abu Dhabi 4 ngày (1/9) từ 29 triệu đồng… và nhiều hành trình tour đường xa đến châu Âu, Hoa Kỳ, Úc.

Ông Trần Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết dịp lễ 2/9, công ty triển khai hơn 100 hành trình tour trong và ngoài nước với hơn 300 lịch khởi hành, giá từ hơn 3 triệu đồng. Lữ hành Saigontourist có kế hoạch phục vụ 30.000 lượt khách trên toàn quốc dịp lễ 2/9.

"Bên cạnh các sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng được thiết kế cho dịp lễ 2/9, chúng tôi cũng đồng thời sẵn sàng phục vụ tốt nhất các nhu cầu phát sinh của thị trường", ông Bảo nói.

Bà Trần Thị Bảo Thu cho biết với các diễn tiến khá thuận lợi của thị trường khách nội địa từ đầu năm đến nay, dự đoán lượng khách 2/9 năm nay sẽ tăng 70-80% so với cùng kỳ năm ngoái. 

"Chúng tôi đã chuẩn bị kế hoạch kinh doanh dịp lễ này từ quý II/2022, hiện đã đạt khoảng 70% kế hoạch dự kiến. Công ty cũng đã có sự dự đoán và chuẩn bị khá dài hơi cho kế hoạch kinh doanh mùa thu đông vì sau các giai đoạn giãn cách do dịch Covid thì nhu cầu khách hàng thay đổi rất nhiều, tính chất mùa cao điểm, thấp điểm không còn quá rõ rệt", bà Thu nói.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Kinh tế đồ uống và Euro 2024

Kinh tế đồ uống và Euro 2024

Lần gần nhất Đức đăng cai một giải bóng đá là World Cup 2006, giải đấu đó thành công rực rỡ về mọi mặt xã hội, kinh tế, dân sinh, được người Đức gọi là “câu chuyện cổ tích mùa hè”. Nhưng Euro 2024 này không được xem như “câu chuyện cổ tích mùa hè” như cách đây 18 năm.

Nhạc sĩ Trần Long Ẩn: “Người hát rong” vì mọi người

Nhạc sĩ Trần Long Ẩn: “Người hát rong” vì mọi người

Gắn bó cuộc đời với những thang âm điệu thức, dùng nốt nhạc để phản ánh những tâm tư, tình cảm, nghĩ suy, trăn trở với thời cuộc, với những sự kiện lịch sử…, nhạc sĩ Trần Long Ẩn đã tìm được nguồn vui và lẽ sống cho riêng mình.

Côn Đảo chú trọng du lịch xanh để làm hài lòng khách 'chịu chi'

Côn Đảo chú trọng du lịch xanh để làm hài lòng khách 'chịu chi'

Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang thay đổi định hướng phát triển du lịch để hướng tới mục tiêu Net Zero. Ngoài việc chú trọng phát triển xanh và thu hút khách du lịch có chi tiêu cao, định hướng này cũng phù hợp với chiến lược phát triển của tỉnh.

Siu Black: "Có lúc tôi không còn đồng nào, không cả tiền mua cám cho heo"

Siu Black: "Có lúc tôi không còn đồng nào, không cả tiền mua cám cho heo"

Siu Black cho biết chị từng gặp khủng hoảng nặng nề khi không thể đi hát, cũng không có tiền để mua cám nuôi heo mưu sinh.

Trao danh hiệu Danh lục xanh cho Vườn quốc gia Cát Tiên

Trao danh hiệu Danh lục xanh cho Vườn quốc gia Cát Tiên

Cát Tiên là vườn quốc gia đầu tiên ở Việt Nam đạt danh hiệu Danh lục xanh của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN). Danh hiệu này thể hiện cam kết của Cát Tiên trong công tác bảo tồn thiên nhiên và bảo tồn đa dạng sinh học.

20 nhà báo nữ tài sắc vẹn toàn khiến người xem không thể rời mắt

20 nhà báo nữ tài sắc vẹn toàn khiến người xem không thể rời mắt

Tài năng là yếu tố không thể thiếu để tạo nên một nữ phóng viên thời sự truyền hình xuất sắc. Hãy cùng điểm qua 20 gương mặt tài năng và quyến rũ nhất trên toàn thế giới, những người đã chinh phục khán giả bằng cả nhan sắc lẫn sự nghiệp đáng nể.