Thứ bảy, 14/12/2024

Cơ hội đón khách quốc tế tới TP.HCM

16/08/2022 3:11 PM (GMT+7)

Các doanh nghiệp du lịch quốc tế có kế hoạch mở rộng thị trường, tìm kiếm các đối tác du lịch sẽ đến Việt Nam vào tháng 9 tới tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM từ ngày 8-10/9 tới sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là sự kiện được kỳ vọng để ngành du lịch TP.HCM bứt phá trong giai đoạn cuối năm, hoàn thành mục tiêu đón 3,5 triệu khách quốc tế trong năm nay.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM: Doanh nghiệp 18 nước sẽ tới TP.HCM

Tại buổi họp báo sáng 16/8 giới thiệu về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết Hội chợ ITE HCMC là một trong hai hội chợ du lịch quốc tế thường niên lớn nhất của Việt Nam và là hội chợ du lịch thường niên quan trọng của khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, được sự bảo trợ của Liên minh Du lịch Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới.

Cơ hội đón khách quốc tế tới TP.HCM - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM sáng 16/8. Ảnh: SDL

Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết sự kiện này sẽ có trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, cụ thể là Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait. Đây là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam.

"Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm", bà Tú nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, hội chợ cũng ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế và sự góp mặt của các đại diện ngành du lịch của 41 tỉnh thành.

Bà Tú cũng cho biết thêm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM năm nay sẽ tổ chức Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch, với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ phụ trách du lịch các nước khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, Ấn Độ và Cuba; Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, với sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội Triển lãm Toàn cầu (UFI); Hiệp hội Triển lãm và Hội nghị Châu Á (AFECA) và các chuyên gia đầu ngành về du lịch MICE…

Cơ hội quảng bá, đón khách quốc tế

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu, điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.

Theo các doanh nghiệp du lịch, hội chợ này sẽ tạo điều kiện thu hút khách quốc tế đến TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung thông qua các cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, khách sạn trong và ngoài nước.

Cơ hội đón khách quốc tế tới TP.HCM - Ảnh 2.

TP.HCM đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến để đón khách du lịch quốc tế giai đoạn nửa cuối năm 2022. Ảnh: Hồng Phúc

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Vietravel, đánh giá sau hơn hai năm do ảnh hưởng của Covid-19, hội chợ lần này quay trở lại với sự chuẩn bị rất đầy đủ. Các doanh nghiệp trong ngành cũng đang nhiều năng lượng khi du lịch đang phục hồi và kỳ vọng đây là cơ hội để doanh nghiệp quay lại đón nhiều khách trong năm nay.

"Chúng tôi phối hợp tổ chức đoàn đón khách từ Trung Đông với các hỗ trợ về thủ tục tại sân bay. Đây là dịp tạo điều kiện để thúc đẩy thị trường mới Trung Đông, Bắc Mỹ, đưa khách tới TP.HCM nhiều hơn", bà Hoàng nói.

Ông Trịnh Ngọc Thành - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, nhận định đây là cơ hội tốt để tiếp xúc với các cơ quan xúc tiến du lịch các nước, tìm hiểu, tìm kiếm các đối tác, bạn hàng mới, tiềm năng, cùng nhau hợp tác nhằm tạo ra các sản phẩm mới, chất lượng, hấp dẫn; từ đó thúc đẩy sự phát triển của các bên cũng như góp phần đưa du lịch, kinh tế, xã hội của TP.HCM và Việt Nam khôi phục nhanh chóng sau dịch.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm vào cuối năm. Phía cơ quan đại diện của Việt Nam tại các nước cũng đang tích cực quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, tổ chức các hoạt động xúc tiến để giới thiệu, đưa khách đến TP.HCM và Việt Nam trong thời gian tới.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

"Căn cước" bất ngờ nổi lên trong xu hướng tìm kiếm trên Google năm 2024

"Căn cước" bất ngờ nổi lên trong xu hướng tìm kiếm trên Google năm 2024

Năm 2024, từ khóa "căn cước" bỗng hiện diện trong danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật trên Google tại Việt Nam cùng với những từ khóa được tìm kiếm rất nhiều như bão Yagi hay Euro (giải vô địch bóng đá châu Âu).

Thời tiết ảnh hưởng đến các chuyến bay, hàng không điều chỉnh lịch

Thời tiết ảnh hưởng đến các chuyến bay, hàng không điều chỉnh lịch

Một số chuyến bay đến và đi sân bay Tân Sơn Nhất ở TP.HCM đã phải điều chỉnh lịch trình khai thác do ảnh hưởng của thời tiết. Nhà chức trách hàng không yêu cầu các đơn vị tăng cường giải pháp ứng phó.

Lần đầu tiên, người dân TP.HCM được xem hoà nhạc "Bài ca không quên" tại phố đi bộ

Lần đầu tiên, người dân TP.HCM được xem hoà nhạc "Bài ca không quên" tại phố đi bộ

Sự kiện hoà nhạc "Bài ca không quên" lần đầu tiên được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) dự kiến thu hút hơn ngàn hàng người dân, du khách.

Doanh nghiệp mạnh tay đưa hàng Việt vào siêu thị Nhật

Doanh nghiệp mạnh tay đưa hàng Việt vào siêu thị Nhật

Hệ thống siêu thị và bán hàng của Aeon là mục tiêu của hàng loạt sản phẩm organic, nông sản tươi như bưởi da xanh, trà kombucha, mỹ phẩm thiên nhiên… từ các doanh nghiệp Việt Nam.

Nhiều công ty Mỹ tại Việt Nam bất ngờ muốn tuyển thêm người

Nhiều công ty Mỹ tại Việt Nam bất ngờ muốn tuyển thêm người

Việt Nam tiếp tục là điểm đến quan trọng cho đầu tư nước ngoài, đặc biệt đối với các công ty đa quốc gia muốn mở rộng hoạt động tại khu vực Đông Nam Á, theo AmCham. Thành viên của hiệp hội này dự kiến tuyển thêm lao động.

TP.HCM quyết di dời 46.000 nhà ven sông

TP.HCM quyết di dời 46.000 nhà ven sông

Tình trạng nhà ở trên và ven sông, kênh, rạch hiện nay là một thách thức lớn đối với sự phát triển bền vững của TP.HCM. Vì vậy, lãnh đạo địa phương đang quyết liệt triển khai các giải pháp xử lý.