Thứ năm, 27/06/2024

Cơ hội đón khách quốc tế tới TP.HCM

16/08/2022 3:11 PM (GMT+7)

Các doanh nghiệp du lịch quốc tế có kế hoạch mở rộng thị trường, tìm kiếm các đối tác du lịch sẽ đến Việt Nam vào tháng 9 tới tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM từ ngày 8-10/9 tới sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là sự kiện được kỳ vọng để ngành du lịch TP.HCM bứt phá trong giai đoạn cuối năm, hoàn thành mục tiêu đón 3,5 triệu khách quốc tế trong năm nay.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM: Doanh nghiệp 18 nước sẽ tới TP.HCM

Tại buổi họp báo sáng 16/8 giới thiệu về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết Hội chợ ITE HCMC là một trong hai hội chợ du lịch quốc tế thường niên lớn nhất của Việt Nam và là hội chợ du lịch thường niên quan trọng của khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, được sự bảo trợ của Liên minh Du lịch Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới.

Cơ hội đón khách quốc tế tới TP.HCM - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM sáng 16/8. Ảnh: SDL

Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết sự kiện này sẽ có trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, cụ thể là Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait. Đây là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam.

"Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm", bà Tú nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, hội chợ cũng ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế và sự góp mặt của các đại diện ngành du lịch của 41 tỉnh thành.

Bà Tú cũng cho biết thêm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM năm nay sẽ tổ chức Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch, với sự tham dự của Lãnh đạo Bộ phụ trách du lịch các nước khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, Ấn Độ và Cuba; Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, với sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội Triển lãm Toàn cầu (UFI); Hiệp hội Triển lãm và Hội nghị Châu Á (AFECA) và các chuyên gia đầu ngành về du lịch MICE…

Cơ hội quảng bá, đón khách quốc tế

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu, điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.

Theo các doanh nghiệp du lịch, hội chợ này sẽ tạo điều kiện thu hút khách quốc tế đến TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung thông qua các cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, khách sạn trong và ngoài nước.

Cơ hội đón khách quốc tế tới TP.HCM - Ảnh 2.

TP.HCM đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến để đón khách du lịch quốc tế giai đoạn nửa cuối năm 2022. Ảnh: Hồng Phúc

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Vietravel, đánh giá sau hơn hai năm do ảnh hưởng của Covid-19, hội chợ lần này quay trở lại với sự chuẩn bị rất đầy đủ. Các doanh nghiệp trong ngành cũng đang nhiều năng lượng khi du lịch đang phục hồi và kỳ vọng đây là cơ hội để doanh nghiệp quay lại đón nhiều khách trong năm nay.

"Chúng tôi phối hợp tổ chức đoàn đón khách từ Trung Đông với các hỗ trợ về thủ tục tại sân bay. Đây là dịp tạo điều kiện để thúc đẩy thị trường mới Trung Đông, Bắc Mỹ, đưa khách tới TP.HCM nhiều hơn", bà Hoàng nói.

Ông Trịnh Ngọc Thành - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, nhận định đây là cơ hội tốt để tiếp xúc với các cơ quan xúc tiến du lịch các nước, tìm hiểu, tìm kiếm các đối tác, bạn hàng mới, tiềm năng, cùng nhau hợp tác nhằm tạo ra các sản phẩm mới, chất lượng, hấp dẫn; từ đó thúc đẩy sự phát triển của các bên cũng như góp phần đưa du lịch, kinh tế, xã hội của TP.HCM và Việt Nam khôi phục nhanh chóng sau dịch.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm vào cuối năm. Phía cơ quan đại diện của Việt Nam tại các nước cũng đang tích cực quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, tổ chức các hoạt động xúc tiến để giới thiệu, đưa khách đến TP.HCM và Việt Nam trong thời gian tới.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn


Đóng cửa nơi sản xuất nhỏ nhất, 'đại gia' bia vẫn còn nhà máy lớn nhất Đông Nam Á

Đóng cửa nơi sản xuất nhỏ nhất, 'đại gia' bia vẫn còn nhà máy lớn nhất Đông Nam Á

Heineken vừa mới tạm dừng hoạt động nhà máy bia Heineken Quảng Nam để tìm giải pháp tối ưu cho tài sản. Tập đoàn vẫn còn nhà máy bia lớn nhất Đông Nam Á với công suất xuất xưởng tới 12 triệu lon mỗi ngày.


Người dân TP.HCM “dễ thở” hơn nhờ có camera theo dõi, xử phạt đổ rác trộm

Người dân TP.HCM “dễ thở” hơn nhờ có camera theo dõi, xử phạt đổ rác trộm

Nhiều địa phương ở TP.HCM đã lắp hàng trăm camera theo dõi tình hình đổ rác trộm trên địa bàn mình sinh sống. Một người dân ngụ tại quận Phú Nhuận bày tỏ với phóng viên: “Nhiều tháng qua không khí trong lành hẳn lên, hết mất ăn mất ngủ vì suốt ngày đi rình người ta... đổ rác trộm".

Thêm nhiều đường bay, máy bay mới phục vụ hè

Thêm nhiều đường bay, máy bay mới phục vụ hè

Bước vào cao điểm hè, các hãng hàng không đang tích cực chạy đua mở đường bay, thuê tàu bay mới để tăng cường phục vụ hành khách.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi áp thuế GTGT 5% đối với phân bón

Chuyện gì sẽ xảy ra khi áp thuế GTGT 5% đối với phân bón

Theo Luật số 71/2014/QH13 sửa đổi bổ sung một số điều của các luật về thuế thì mặt hàng phân bón không chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT). Hiện, Quốc hội đang xem xét đề xuất chuyển phân bón về diện chịu thuế GTGT với thuế suất 5%. Đang có nhiều ý kiến trái chiều về đề xuất này.

Kinh tế đồ uống và Euro 2024

Kinh tế đồ uống và Euro 2024

Lần gần nhất Đức đăng cai một giải bóng đá là World Cup 2006, giải đấu đó thành công rực rỡ về mọi mặt xã hội, kinh tế, dân sinh, được người Đức gọi là “câu chuyện cổ tích mùa hè”. Nhưng Euro 2024 này không được xem như “câu chuyện cổ tích mùa hè” như cách đây 18 năm.

Quản lý giết mổ: nỗi lo an toàn thực phẩm

Quản lý giết mổ: nỗi lo an toàn thực phẩm

73% cơ sở giết mổ nhỏ lẻ trên cả nước không được kiểm soát, dẫn đến nhiều sản phẩm chăn nuôi kém chất lượng được tuồng ra thị trường, gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm.