
Chiêu bán bia mới của Sabeco, Heineken, Carlsberg khi khách sợ bị thổi nồng độ cồn
PHÚC MINH
22/02/2024 9:00 AM (GMT+7)
Khách sợ bị thổi nồng độ cồn nên việc giảm nhậu là hiển nhiên. Vì vậy, Sabeco, Heineken, Carlsberg… đều tung một loạt chiêu mới để vẫn có thể bán được bia.
Người tiêu dùng thắt lưng buộc bụng, đụng thêm cảnh sát giao thông tăng cường thổi nồng độ cồn khiến các hãng bia đang linh động hơn bao giờ hết trong việc tiếp thị, quảng cáo cũng như ra mắt những sản phẩm mới “né” cơn “tam tai”.
Người Việt đang hạn chế uống rượu bia ngoài nhà hàng, quán nhậu. Vì vậy, không hẹn mà gặp, các “ông lớn” trong ngành bia đều đã “nhanh trí” phủ sóng khắp các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee…

Các "ông lớn" trong ngành bia đều đã "nhanh trí" phủ sóng khắp các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee… Ảnh chụp màn hình
Trên các sàn này, chỉ với từ khóa “bia” và xác nhận trên 18 tuổi là trả về hàng loạt kết quả bia của các công ty đang có trên thị trường: bia Sài Gòn, bia 333 (của Sabeco), bia Tiger, bia Heineken (của Heineken), bia Hà Nội, bia Budweiser. Một ông lớn khác là Carlsberg cũng đã lên sàn với hàng loạt nhãn bia như Huda, bia Kronenbourg 1664 Blanc.
Theo ghi nhận, bia bán trên các sàn thương mại điện tử hiện nay đều do chính các hãng trực tiếp bán thông qua gian hàng chính hãng. Điều này đồng nghĩa các hãng đang đáp ứng nhu cầu uống bia, mở tiệc tại nhà thay vì uống tại hàng quán như trước đây.
Trong buổi gặp gỡ nhà đầu tư diễn ra vào đầu tháng 2/2024, ban lãnh đạo Sabeco nhận định dự kiến sẽ có sự chuyển dịch kênh tiêu dùng từ kênh tiêu dùng tại chỗ (on-trade) sang kênh mua về (off-trade). Vì vậy, ngay từ cuối năm 2023, hãng này đã bắt đầu bán bia trên các nền tảng thương mại điện tử.
Kênh bán hàng trực tuyến mới khởi động vào cuối năm ngoái khi Nghị định 100 được thắt chặt, vì vậy, chỉ một lượng nhỏ bia được bán qua các nền tảng thương mại điện tử.
Sabeco dự kiến đạt được doanh số bán hàng cao hơn qua kênh này vào năm 2024. Dự báo này hoàn toàn trùng khớp với số lượng đơn hàng mua thành công và đánh giá khách để tại trên sàn thương mại điện tử đối với các sản phẩm bia của Sabeco cũng như đối thủ.
Chẳng hạn, trên Lazada, thùng 24 lon bia Tiger Crystal 330ml/lon ghi nhận có gần 10.000 đơn giao dịch thành công, rất nhiều đánh giá được khách để lại trong vòng vài ngày trở lại đây và được khách xếp hạng 5/5 sao.
Tương tự, các nhãn bia còn lại cũng có lượng bán tốt và được khách đánh giá tích cực trên các sàn thương mại điện tử.
Đáng chú ý, tương tự như các thương hiệu khác khi bán trên kênh thương mại điện tử, các hãng bia cũng giảm giá sập sàn.
Bia Sài Gòn, Tiger, Heineken giảm từ 7% đến gần 30% so với giá niêm yết.
Thậm chí, một số loại bia mới như Kronenbourg 1664 Blanc của Carlsberg giảm tới 45%. Thùng 24 lon bia Kronenbourg 1664 Blanc 330ml - Nồng độ cồn 5% giá gốc 750.000 đồng/thùng, giảm 45% chỉ còn 410.000 đồng/thùng.
Đây là mức giá giảm hiếm thấy nếu khách mua trực tiếp tại các cửa hàng hoặc siêu thị và dĩ nhiên rẻ hơn nhiều so với uống trực tiếp tại quán.

Tết năm nay, Heineken đẩy mạnh quảng bá, tiếp thị cho dòng “bia không độ”.
Ngoài ra, dòng sản phẩm “bia không cồn” cũng đang được các hãng tích cực quảng cáo.
Đáng chú nhất là sản phẩm bia không cồn của Heineken ra mắt hồi năm 2020, thời điểm đó ít được chú ý vì tâm lý uống bia thì phải có nồng độ cồn, nhưng thời điểm này mới thực sự là lúc người ta thảo luận và quan tâm nhiều đến “bia không độ cồn”.
Theo Heineken, đây là thức uống thuộc danh mục "đồ uống đại mạch - đồ uống không cồn của Heineken Việt Nam". Tết năm nay, hãng đẩy mạnh quảng bá, tiếp thị cho dòng “bia không độ cồn” cồn của mình với sự tham gia của nhiều KOL nổi tiếng, các cộng đồng tài xế, người yêu lái xe.
Ông Trump bất ngờ hoãn thuế với EU, thị trường khởi sắc, đồng euro và USD tăng giá
Thị trường chứng khoán trên khắp châu Á tăng nhẹ vào thứ Hai 26/5 và đồng euro tăng giá sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đột ngột gia hạn thêm hơn một tháng lời đe dọa áp thuế 50% đối với hàng hóa của EU.
Mối nguy hại từ thực phẩm đóng hộp: Đừng vì tiện lợi mà rước họa vào thân
Thực phẩm đóng hộp từ lâu đã trở thành lựa chọn tiện lợi trong mỗi căn bếp hiện đại. Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài sáng bóng và những dòng mô tả hấp dẫn là mối nguy tiềm tàng từ vi khuẩn Clostridium botulinum – “sát thủ thầm lặng” có thể gây liệt cơ, suy hô hấp và tử vong nếu người dùng bất cẩn. Hiểu rõ và cảnh giác là cách duy nhất để bảo vệ sức khỏe cả gia đình trước khi mở một lon đồ hộp.
Xiaomi tung ra xe SUV điện đầu tiên, có thể lái hơn 800km chỉ với một lần sạc
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi ra mắt SUV điện và chip điện thoại tự thiết kế, thể hiện tham vọng vượt khỏi danh tiếng thiết bị giá rẻ. Việc mở rộng sang nhiều lĩnh vực như ô tô và chip cũng tượng trưng cho tham vọng Trung Quốc nhằm phá vỡ sự phụ thuộc của đất nước vào công nghệ nước ngoài.
Hà Nội sắp khởi công cụm công nghiệp gần 160 tỷ đồng gần Vành đai 4, ngay chân cầu Hồng Hà
Hà Nội giao 60.000m² đất tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Hồng Hà, huyện Đan Phượng. Đây là cụm công nghiệp có vị trí nằm ngay đường vành đai 4, chân cầu Hồng Hà sắp khởi công xây dựng.
Mối nguy hại từ thực phẩm đóng hộp: Đừng vì tiện lợi mà rước họa vào thân
Thực phẩm đóng hộp từ lâu đã trở thành lựa chọn tiện lợi trong mỗi căn bếp hiện đại. Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài sáng bóng và những dòng mô tả hấp dẫn là mối nguy tiềm tàng từ vi khuẩn Clostridium botulinum – “sát thủ thầm lặng” có thể gây liệt cơ, suy hô hấp và tử vong nếu người dùng bất cẩn. Hiểu rõ và cảnh giác là cách duy nhất để bảo vệ sức khỏe cả gia đình trước khi mở một lon đồ hộp.
Xiaomi tung ra xe SUV điện đầu tiên, có thể lái hơn 800km chỉ với một lần sạc
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi ra mắt SUV điện và chip điện thoại tự thiết kế, thể hiện tham vọng vượt khỏi danh tiếng thiết bị giá rẻ. Việc mở rộng sang nhiều lĩnh vực như ô tô và chip cũng tượng trưng cho tham vọng Trung Quốc nhằm phá vỡ sự phụ thuộc của đất nước vào công nghệ nước ngoài.