Ngày 27/12, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty Thường Nhật (đơn vị cung cấp dịch vụ buýt sông 2 tầng Saigon WaterGo), cho biết dịch vụ mới khai trương ngày 23/12 nhưng đang hút khách.
“Mỗi buổi chiều hiện nay, khách gần như kín chỗ full 100%. Đây là tín hiệu rất đáng mừng. Chúng tôi rất vui khi sản phẩm được đón nhận. Nhưng vui hơn nữa, có lẽ là du khách. Du khách có những trải nghiệm mới ngay trên sông Sài Gòn”, ông Toản nói.
Theo ông Toản, trước khia ra mắt sản phẩm này, công ty ông đã tìm hiểu nhu cầu thị trường cũng như việc từng bước khai thác tiềm năng của sông Sài Gòn trong hoạt động du lịch, khám phá, trải nghiệm.
Trước khi ra mắt buýt sông 2 tầng Saigon WaterGo, doanh nghiệp này đã và đang vận hành buýt sông Saigon WaterBus (1 tầng). Đây là phương tiện giao thông thủy thông thường, giá vé chỉ 15.000 đồng/người.
Nhiều người dân và du khách xem đây như một hành trình trải nghiệm, du lịch trên sông Sài Gòn. Theo ông Toản, hiện mỗi ngày buýt sông đón hơn 4.000 khách. Nhu cầu sản phẩm du lịch riêng trên sông Sài Gòn là có nên công ty ra mắt sản phẩm mới, chuyên phục vụ du lịch. Đó là lý do buýt sông 2 tầng ra đời.
“Khi ra chương trình này, chúng tôi cũng rất lạc quan vì chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ, chọn lọc kỹ để ra từng chương trình, từng sản phẩm. Sản phẩm này được ra đời từ cảm xúc thật của chúng tôi. Mọi cảm xúc đều rất thật. Vì vậy, càng vui hơn khi được sự đón nhận của người dân, du khách”, ông Toản nói.
Saigon WaterGo đang phục vụ du khách ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn với hành trình mỗi lần khoảng 1 tiếng đồng hồ. Công ty chạy 6-10 chuyến mỗi ngày, chỉ vào buổi chiều. Giá tour từ 177.000 - 339.000 đồng/người, tùy vị trí ngồi. Mỗi chuyến tối đa chở 75 khách.
Tàu Saigon WaterGo có màu trắng đặc trưng với 2 tầng để phục vụ du khách thưởng ngoạn, ngắm sông Sài Gòn.
Tầng dưới được thiết kế rộng rãi với các ghế lót đệm, lối đi thông thoáng tạo sự thoải mái cho du khách. Tại đây, có một quầy trà và cà phê để phục vụ du khách. Đặc biệt nhất của buýt sông 2 tầng chính là tầng trên với “chiếc” view 360 độ. Du khách có thể ngắm toàn cảnh sông Sài Gòn, những nơi mà tàu đi qua.
Tàu đưa du khách đi qua những công trình lớn như bến Nhà Rồng - nơi gắn với hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bitexco - tòa nhà hình búp sen biểu tượng tại trung tâm TP.HCM; Landmark 81 - top 20 tòa nhà cao nhất thế giới; cầu Thủ Thiêm 2 - biểu tượng mới của TP.HCM... và một loạt công trình dọc hai bờ sông Sài Gòn.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.
TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được đăng kiểm và cấp chứng nhận an toàn sau thời gian chạy thử nghiệm.