CII ghi nhận doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2024 gần 1.6 ngàn tỷ đồng, gần như đi ngang so với cùng kỳ. Doanh thu chủ yếu đến từ hoạt động thu phí giao thông với hơn 1.3 ngàn tỷ đồng, tăng gần 84%. Tuy nhiên, Công ty không còn ghi nhận doanh thu từ ngành nước, bên cạnh đó doanh thu từ kinh doanh bất động sản cũng giảm hơn 70%, còn hơn 211 tỷ đồng.
Chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Tổng Giám đốc Lê Quốc Bình của CII cho biết doanh thu từ bất động sản trong năm 2023 đa phần được chuyển từ năm 2022. Còn giai đoạn 2023-2025, doanh thu từ bất động sản gần như bằng 0 do vướng mắc về pháp lý.
Dù doanh thu gần như đi ngang nhưng nhờ giá vốn được tiết giảm, CII lãi gộp gần 885 tỷ đồng, tăng 85% so với cùng kỳ.
Hoạt động tài chính cũng là điểm sáng của CII khi doanh thu tăng 13%, lên hơn 766 tỷ đồng, chủ yếu từ việc phát sinh hơn 430 tỷ đồng lãi đánh giá lại giá trị hợp lý khoản đầu tư vào công ty liên kết khi nắm quyền kiểm soát CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy ( HOSE : NBB ) và gần 150 tỷ đồng các khoản phải thu tài chính khác từ hợp đồng BOT .
Với thế mạnh về xây dựng cơ sở hạ tầng, CII từng sở hữu nhiều lô đất ở khu vực Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức, TP.HCM) nhờ thực hiện các hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT) về đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hoàn thiện đường xá và các khu dân cư tại khu vực Thủ Thiêm trong giai đoạn 2015-2016.
Do hợp nhất báo cáo tài chính, CII phải phân bổ lại lợi thế thương mại cũng như chi phí khấu hao và phân bổ giá trị hợp lý tăng thêm của tài sản cố định vô hình. Hệ quả là chi phí quản lý tăng thêm 61%, lên hơn 304 tỷ đồng.
Dù vậy, sau khi trừ chi phí, CII vẫn lãi ròng hơn 274 tỷ đồng trong nửa đầu năm, gấp 6.3 lần cùng kỳ. Mức lợi nhuận này tương đương gần 64% mục tiêu lợi nhuận ròng mà CII đề ra cho năm 2024.
Kết quả trên phần lớn đến từ kết quả kinh doanh quý 1 khi riêng lợi nhuận ròng quý đầu năm đã đạt hơn 259 tỷ đồng, tương đương gần 95% mức lợi nhuận 6 tháng. Trong khi đó, tại quý 2, CII dù lãi sau thuế hơn 129 tỷ đồng (tăng 56%) nhờ hoạt động BOT Trung Lương Mỹ Thuận nhưng mức lãi ròng chỉ xấp xỉ 15 tỷ đồng (giảm 59%).
Trên bảng cân đối kế toán, tổng tài sản của CII tại thời điểm 30/06/2024 gần 35.7 ngàn tỷ đồng, tăng 8% so với đầu năm. Lượng tiền mặt nắm giữ gần 1.3 ngàn tỷ đồng, tăng 7%.
Với việc hợp nhất báo cáo tài chính với NBB , giá trị hàng tồn kho và chi phí xây dựng cơ bản dở dang của CII lần lượt ghi nhận gần 2.3 ngàn tỷ đồng và hơn 2.2 ngàn tỷ đồng vào cuối tháng 6/2024, gấp gần và hơn 4 lần so với đầu năm. Trong đó, chi phí đầu tư và phát triển dự án Delagi được ghi nhận xấp xỉ 1,039 tỷ đồng, khu dân cư Sơn Tịnh - Quãng Ngãi hơn 612 tỷ đồng.
Mặt khác, nợ phải trả tăng 7%, lên hơn 26.3 ngàn tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu vẫn đến từ lô trái phiếu chuyển đổi trị giá hơn 2.8 ngàn tỷ đồng được CII phát hành vào tháng 1/2024. Nợ vay cũng tăng nhẹ 4%, lên gần 19.6 ngàn tỷ đồng.
Theo tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống
Đến hết tháng 9, số cơ sở kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đạt tỷ lệ 85,9% kế hoạch năm 2024.
Hiện tại, tiểu thương chợ Mỹ Bình, chợ Long Xuyên (tỉnh An Giang) bán lẻ cá chạch lấu sông loại 1 (nặng ba lạng rưỡi trở lên) từ 450.000-500.000 đồng/kg. Đây là loại cá sông, cá đặc sản vùng đầu nguồn sông Hậu ở An Giang.
Được kỳ vọng trở thành khu thể dục thể thao hiện đại bậc nhất TP.HCM, nhưng Khu Liên hợp Thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch vẫn còn dở dang, được người dân tận dụng làm ao nuôi cá.
Dù có mức thu nhập ổn định từ 30 - 50 triệu đồng/tháng, nhiều GenZ vẫn chần chừ, không dám đưa ra quyết định mua nhà trong bối cảnh giá bất động sản đang biến động mạnh.
Ngành đường sắt đã chính thức mở bán vé tàu Tết 2025. Theo đó, giá vé năm nay tăng bình quân từ 4% đến 5% so với cùng kỳ Tết 2024 (tùy vào từng cung chặng, thời điểm và mác tàu khác nhau).
Kết luận buổi làm việc với lãnh đạo TP.HCM hôm 5-10, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết qua báo cáo của TP.HCM và các ý kiến của Đảng Đoàn Quốc hội cùng các bộ, ngành, nhìn chung đoàn công tác đồng tình với các đề xuất, kiến nghị của thành phố.