Thứ năm, 18/07/2024

Hàng trăm nhà phân phối đến TP.HCM tuần này tìm kiếm gì?

06/06/2024 6:32 PM (GMT+7)

Gần 300 nhà phân phối và nhà nhập khẩu uy tín từ Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Pháp, Nhật Bản… đang có mặt tại TP.HCM để tìm nhà cung cấp Việt Nam. Trong bối cảnh xuất khẩu khó khăn, đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt ra thế giới.

Ngày 6/6, Triển lãm Viet Nam International Sourcing 2024 và Diễn đàn Xuất khẩu 2024 với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” chính thức diễn ra tại TP.HCM. Đây là sự kiện quy mô lớn do Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ thuộc Bộ Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp tổ chức.

Cơ hội đưa hàng Việt ra thế giới

Triển lãm Viet Nam International Sourcing 2024 ghi nhận sự quan tâm tham dự lớn chưa từng có của gần 300 kênh phân phối và nhà nhập khẩu uy tín từ Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Chi-lê, Venezuela, Pháp, Anh, Đức, Thụy Điển, Italia, Nga, Latvia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, UAE, A-rập Xê-út, Malaysia, Trung Quốc, Đài bắc, Hồng Công, Ấn Độ, Australia, New Zealand…

Nhiều tập đoàn phân phối quốc tế lớn như Aeon, Uniqlo (Nhật bản), Walmart, Amazon, Safeway (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp), Falabella (Chile), Coppel (Mexico), Central Group (Thái Lan), Lotte (Hàn Quốc), Miniso (Trung Quốc), IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE)… đều tham gia để tìm nhà cung cấp Việt.

Hàng trăm nhà phân phối đến TP.HCM tuần này tìm kiếm gì?- Ảnh 1.

Nhà mua hàng quốc tế khảo sát các mặt hàng của doanh nghiệp Việt tại Triển lãm Viet Nam International Sourcing 2024. Ảnh: Phúc Minh

Ông Aly Ansari - Tổng giám đốc Walmart Việt Nam, cho biết Walmart ưu tiên tìm kiếm nhà cung cấp tốt nhất tại các thị trường trọng điểm. Mỗi quốc gia đều có những mặt hàng ưu thế và các mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam bao gồm đồ may mặc, đồ điện tử, sản phẩm cứng và nhiều mặt hàng khác.

“Chúng tôi cũng tìm kiếm sản phẩm thuộc các danh mục khác như đồ chơi, thực phẩm... từ Việt Nam”, ông Aly Ansari nói.

Ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết tập đoàn đã huy động đại diện thu mua từ Thái Lan sang trực tiếp tham gia kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm tìm kiếm, hỗ trợ hiệu quả đẩy mạnh cơ hội xuất khẩu ra thị trường thế giới thông qua kênh phân phối của Central Retail tại các quốc gia khác, tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Ngoài tham gia kết nối trực tiếp tại triển lãm thì còn có các chương trình tham quan, thực tế tại các địa phương cho các nhà thu mua để thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường…

Lấy lại đà xuất khẩu

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết diễn đàn xuất khẩu năm ngoái là cơ hội để doanh nghiệp TP.HCM quảng bá sản phẩm thế mạnh của mình trực tiếp đến các nhà thu mua quốc tế. Và cũng là dịp để doanh nghiệp trực tiếp tìm hiểu, thu thập thông tin về xu hướng tiêu dùng của thị trường xuất khẩu.

Với các doanh nghiệp TP.HCM, chương trình đã tạo ra hiệu quả kép và tối ưu hoá hiệu quả trong các hoạt động xúc tiến xuất khẩu và hỗ trợ doanh nghiệp TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Hàng trăm nhà phân phối đến TP.HCM tuần này tìm kiếm gì?- Ảnh 2.

Các doanh nghiệp Việt kết nối với các nhà thu mua quốc tế. Ảnh: Hồng Phúc

Năm nay, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM tổ chức cụm gian hàng TP.HCM với sự tham gia của doanh nghiệp thuộc các ngành hàng lương thực - thực phẩm, dệt may - da giày, phụ kiện thời trang, đồ gia dụng, quà tặng, trang trí nội thất - ngoại thất nhằm hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết diễn đàn Xuất khẩu 2024 và Triển lãm Viet Nam International Sourcing 2024 diễn ra trong bối cảnh những năm gần đây, Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, cạnh tranh về giá cả và với chất lượng ngày càng được cải thiện.

Đồng thời, sau đại dịch và những bất ổn địa chính trị - kinh tế gần đây, nhiều tập đoàn, nhiều kênh phân phối bán lẻ, bán buôn đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung bền vững và đã lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.

Lãnh đạo Bộ Công Thương kỳ vọng sẽ có nhiều thoả thuận, giao dịch thương mại được ký kết thành công tại sự kiện. Các đơn vị tham dự sẽ gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng và có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh được gợi mở sau các Diễn đàn, hội thảo để góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đấu giá 41 khu đất với tổng diện tích 110ha

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đấu giá 41 khu đất với tổng diện tích 110ha

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết sẽ phê duyệt chủ trương đầu tư cùng giá khởi điểm và bước đầu đấu giá trong quý 3, tiến hành đấu giá đất trong quý 4/2024 đối với 41 khu đất

Thép nhập khẩu giá rẻ tràn vào thị trường nội địa, thép Việt chờ 'giải cứu'

Thép nhập khẩu giá rẻ tràn vào thị trường nội địa, thép Việt chờ 'giải cứu'

Việc thép nhập khẩu ồ ạt tràn vào Việt Nam, sản lượng nhập có thời điểm gấp gần 200% sản xuất trong nước khiến thị phần bán hàng thép cán nóng của doanh nghiệp mất vào tay hàng nhập khẩu.

Chuyên gia: lãi suất tiết kiệm sẽ tăng, nhưng không đột biến

Chuyên gia: lãi suất tiết kiệm sẽ tăng, nhưng không đột biến

Các chuyên gia đều có chung nhận định cho rằng, lãi suất tiết kiệm tiếp tục tăng nhưng không đột biến như năm 2022. Theo đó, mức tăng được dự báo lên tới 1 điểm % trong 6 tháng cuối năm.

Giá xe Hyundai Santa Fe tháng 7 giảm sâu xả kho đón bản mới

Giá xe Hyundai Santa Fe tháng 7 giảm sâu xả kho đón bản mới

Giá xe Hyundai Santa Fe lăn bánh tháng 7/2024 hiện vẫn đang được giảm sâu nhằm xả kho chào đón thế hệ mới.

Philippines dự kiến nhập 4,5 triệu tấn gạo, Việt Nam thêm đơn hàng

Philippines dự kiến nhập 4,5 triệu tấn gạo, Việt Nam thêm đơn hàng

Sản lượng gạo mà Philippines dự kiến nhập khẩu trong năm 2024 có thể đạt tới trên 4,5 triệu tấn, cao hơn con số dự báo trước đây ở mức 4 triệu tấn, đồng nghĩa với cơ hội tăng xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam.

Đào mận không rõ nguồn gốc núp bóng hoa quả Việt

Đào mận không rõ nguồn gốc núp bóng hoa quả Việt

Những ngày giữa tháng 7, mặc dù trong nước đã gần hết mùa thu hoạch mận, đào nhưng trên thị trường những loại quả này vẫn gắn mác Việt Nam bán tràn lan.