Hàng nghìn đặc sản trên khắp cả nước, hầu hết là sản phẩm tiêu biểu của địa phương đã được chứng nhận và là sản phẩm OCOP 3 - 5 sao, sẽ có mặt tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, phục vụ người dân mua sắm dịp Giáng sinh này, từ ngày 21 - 24/12.
Chương trình nằm trong khuôn khổ Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh thành năm 2023. Đây là hoạt động kết nối cung cầu được tổ chức thường niên vào dịp cuối năm khi nhu cầu mua sắm tăng cao và các nhà sản xuất, nhất là tại các địa phương có mong muốn mở rộng đầu ra sản phẩm.
Trao đổi với Thế Giới Tiếp Thị, đại diện một số nhà cung cấp đặc sản Long An, Bến Tre, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau, Bình Định… đều xác nhận có tham gia sự kiện này. Theo đó, các sản phẩm sẽ được bán với giá ưu đãi phục vụ mùa mua sắm cuối năm.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết Hội nghị Kết nối cung cầu 2023 có 45 tỉnh thành tham gia, không chỉ mang đến hàng nghìn đặc sản vùng miền mà cò trình diễn 19 không gian làng nghề trên cả nước.
Đây là một trong những sự kiện lớn nhất quy tụ đặc sản, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền được tổ chức tại TP.HCM.
Ngoài tạo không gian cho người dân mua sắm, năm nay, ban tổ chức còn hình thành không gian kết nối B2B với 12 hệ thống phân phối lớn nhất nước và 1.000 nhà cung cấp các tỉnh thành.
Không chỉ kết nối với các nhà bán lẻ như siêu thị, việc đưa hàng lên các sàn thương mại điện tử cũng sẽ được chú trọng. Các sàn thương mại điện tử lớn như Amazon, Alibaba, Tiki sẽ giới thiệu, phổ biến phương thức đưa hàng lên sàn, cách bán hàng hiệu quả, tối ưu logistics…
Theo Sở Công Thương TP.HCM, bên cạnh hỗ trợ nhà cung cấp tìm kiếm cơ hội bán hàng, xây dựng chuỗi cung ứng bền vững thì chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các hệ thống phân phối tư vấn quy trình sản xuất, xây dựng thương hiệu. Mục tiêu lớn nhất là đưa được sản phẩm ra thị trường.
Song song đó, hàng loạt doanh nghiệp lương thực thực phẩm tại TP.HCM cũng đang giới thiệu sản phẩm, nhất là hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2024 tại Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm.
Tuần lễ triển lãm quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM thuộc các ngành hàng tiêu dùng, đồ khô - thủy hải sản, đồ ngọt - bánh kẹo, đồ uống, nông nghiệp sạch… và sản phẩm của Long An, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Khánh Hòa, KonTum, An Giang, Ninh Thuận.
Các doanh nghiệp triển lãm mong muốn giới thiệu những sản phẩm lương thực phẩm uy tín, chất lượng với mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu, vệ sinh an toàn thực phẩm…
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM Trần Phú Lữ kỳ vọng đây một kênh truyền thông hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tìm kiếm đối tác trong giai đoạn thị trường nhộn nhịp cuối năm.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.