Hàng nghìn đặc sản trên khắp cả nước, hầu hết là sản phẩm tiêu biểu của địa phương đã được chứng nhận và là sản phẩm OCOP 3 - 5 sao, sẽ có mặt tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, phục vụ người dân mua sắm dịp Giáng sinh này, từ ngày 21 - 24/12.
Chương trình nằm trong khuôn khổ Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh thành năm 2023. Đây là hoạt động kết nối cung cầu được tổ chức thường niên vào dịp cuối năm khi nhu cầu mua sắm tăng cao và các nhà sản xuất, nhất là tại các địa phương có mong muốn mở rộng đầu ra sản phẩm.
Trao đổi với Thế Giới Tiếp Thị, đại diện một số nhà cung cấp đặc sản Long An, Bến Tre, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau, Bình Định… đều xác nhận có tham gia sự kiện này. Theo đó, các sản phẩm sẽ được bán với giá ưu đãi phục vụ mùa mua sắm cuối năm.
Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết Hội nghị Kết nối cung cầu 2023 có 45 tỉnh thành tham gia, không chỉ mang đến hàng nghìn đặc sản vùng miền mà cò trình diễn 19 không gian làng nghề trên cả nước.
Đây là một trong những sự kiện lớn nhất quy tụ đặc sản, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền được tổ chức tại TP.HCM.
Ngoài tạo không gian cho người dân mua sắm, năm nay, ban tổ chức còn hình thành không gian kết nối B2B với 12 hệ thống phân phối lớn nhất nước và 1.000 nhà cung cấp các tỉnh thành.
Không chỉ kết nối với các nhà bán lẻ như siêu thị, việc đưa hàng lên các sàn thương mại điện tử cũng sẽ được chú trọng. Các sàn thương mại điện tử lớn như Amazon, Alibaba, Tiki sẽ giới thiệu, phổ biến phương thức đưa hàng lên sàn, cách bán hàng hiệu quả, tối ưu logistics…
Theo Sở Công Thương TP.HCM, bên cạnh hỗ trợ nhà cung cấp tìm kiếm cơ hội bán hàng, xây dựng chuỗi cung ứng bền vững thì chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các hệ thống phân phối tư vấn quy trình sản xuất, xây dựng thương hiệu. Mục tiêu lớn nhất là đưa được sản phẩm ra thị trường.
Song song đó, hàng loạt doanh nghiệp lương thực thực phẩm tại TP.HCM cũng đang giới thiệu sản phẩm, nhất là hàng hóa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2024 tại Tuần lễ Triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm.
Tuần lễ triển lãm quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM thuộc các ngành hàng tiêu dùng, đồ khô - thủy hải sản, đồ ngọt - bánh kẹo, đồ uống, nông nghiệp sạch… và sản phẩm của Long An, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Khánh Hòa, KonTum, An Giang, Ninh Thuận.
Các doanh nghiệp triển lãm mong muốn giới thiệu những sản phẩm lương thực phẩm uy tín, chất lượng với mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu, vệ sinh an toàn thực phẩm…
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM Trần Phú Lữ kỳ vọng đây một kênh truyền thông hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tìm kiếm đối tác trong giai đoạn thị trường nhộn nhịp cuối năm.
Thời gian qua, giá thuê bất động sản bán lẻ có xu hướng tăng trưởng nhờ tình hình hoạt động tốt của các chuỗi thương hiệu F&B, trung tâm vui chơi trẻ em...
Là dự án trọng điểm quốc gia, tổ hợp hóa dầu Long Sơn (LSP) tại Vũng Tàu với tổng đầu tư hơn 5 tỷ USD phục vụ cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu.
Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã ký phê duyệt 105 gói thầu đầu tư công có tỷ lệ tiết kiệm ngân sách ở mức dưới 1%, với nhiều gói trong đó chỉ có 1 đơn vị tham gia.
Công ty TNHH Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) thuộc THACO của ông Trần Bá Dương vừa đóng gói lô thiết bị xuất khẩu sang Khu liên hợp Snuol ở Campuchia. THILOGI dự kiến đến hết năm 2024 sẽ vận chuyển xuyên biên giới hơn 38.000 con bò và gần 44.000 tấn thức ăn chăn nuôi.
Nhiều quỹ mở đang đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã đạt hiệu suất cao hơn nhiều so "thước đo" VN-Index của thị trường. Đặc biệt, có quỹ ghi nhận cao gấp đôi mức tăng của VN-Index.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) Việt Nam tháng 9/2024 tăng 0,29% so với tháng 8. Theo Tổng cục Thống kê, nguyên nhân chính là do giá lương thực, thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão và hoàn lưu của siêu bão Yagi (bão số 3).