Điểm cộng cho chất lượng phục vụ du khách tại Nhà ga cảng Bến Đình, huyện Lý Sơn
Công Xuân
02/05/2025 5:30 PM (GMT+7)
Thay vì để khách “đội nắng” đi bộ nhiều trăm mét từ Nhà ga ra nơi neo đậu của tàu và ngược lại như trước đó, hiện đơn vị chủ quản đầu tư 2 xe điện để vận chuyển, đồng thời lắp đặt mái che gần ½ đoạn đường cho số người muốn đi bộ để ngắm cảnh.
Sáng
2/5, qua quan sát của PV TGTT/Dân Việt tại đầu cảng Bến Đình, huyện Lý Sơn, dù
lượng khách từ đất liền ra tham quan và du lịch chỉ khoảng 1.200 lượt/ngày,
chưa bằng ½ so với thời điểm đầu kì nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhưng lượng khách trở
vào đất liền lại tăng lên, với khoảng 2000 người/ngày.
Thay vì để khách “đội nắng” đi bộ nhiều trăm mét từ Nhà ga ra nơi neo đậu của tàu và ngược lại như trước đó, hiện đơn vị chủ quản đầu tư 2 xe điện để vận chuyển.Ảnh: CX
Để
đảm bảo nhu cầu cho khách bắt đầu trở về sau kỳ nghỉ lễ, BQL cảng Sa Kỳ - Lý
Sơn đã tăng tần suất hoạt động của phương tiện vận chuyển tại đầu cảng Bến Đình
(huyện Lý Sơn) và cả đầu cảng Sa Kỳ (đất liền), với khoảng 30 phút có 1 chuyến tàu xuất bến.
Điều
đáng vui mà PV ghi nhận và cũng được nhiều du khách khen ngợi, đó là đơn vị chủ
quản đã có sự nâng dần chất lượng phục vụ tại Nhà ga cảng Bến Đình, so với năm
trước.
Đến Thiên đường du lịch Lý Sơn ngắm bộ xương khủng của loài cá ngư dân gọi là thần Nam Hải
Cụ
thể thay vì để khách “đội nắng” đi bộ nhiều trăm mét từ Nhà ga ra nơi neo đậu của
tàu và ngược lại như trước, hiện đơn vị chủ quản đầu tư 2 xe điện để vận chuyển
khách.
Bên
cạnh đó để phục vụ cho số muốn đi bộ (từ nơi neo đậu tàu để đón/trả khách đến Nhà
ga) muốn ngắm cảnh (không thích đi xe vận chuyển), gần ½ đoạn đường gần phía Nhà
ga cảng Bến Đình, BQL cảng Sa Kỳ - Lý Sơn cho lắp đặt máy che.
Trao
đổi với PV TGTT/Dân Việt, Phó Giám đốc BQL cảng Sa Kỳ - Lý Sơn Phạm Tấn Duy cho
biết sau khi tiếp nhận sự góp ý của du khách, từ nguồn kinh phí cân đối, đơn vị
đã đầu tư hơn 800 triệu đồng để mua 2 xe điện vận chuyển khách và lắp đặt 1 phần
mái che dành cho người đi bộ tại đầu cảng Bến Đình.
Video: BQL cảng Sa Kỳ - Lý Sơn đã đầu tư phương tiện vận chuyển, lắp đặt mái che cho hành khách đi từ nơi neo đậu của tàu đến Nhà ga
Phương
tiện vận chuyển (2 xe điện) như vậy tạm ổn, nhưng phần mái che vì sao chỉ lắp đặt
đoạn phía trong gần Nhà ga, còn phía đầu ngoài (nơi tàu cập để đón/trả khách) lại
chưa lắp đặt, PV thắc mắc đặt câu hỏi.
Khách xuống xe tại Nhà ga cảng Bến Đình.Ảnh: CX
Vị
lãnh đạo BQL cảng Sa Kỳ - Lý Sơn cho biết, phần đoạn chưa lắp đặt mái che là do
nằm ở khu vực gió thổi rất mạnh, đặc biệt là vào mùa mưa bão và khi thời tiết thất
thường.
Vì
vậy hiện BQL cảng đang tìm hiểu để chọn phương án đầu tư lắp đặt phù hợp hơn, chứ
không thể làm mái che cố định như phần đoạn phía trong gần Nhà ga được.
Lắp đặt mái che dành cho khách đi bộ.Ảnh: CX
Được
biết cảng Bến Đình có tổng vốn đầu tư hơn 250 tỷ đồng. Đây là công trình cảng
biển cấp IV, với 1 bến cầu tàu dài 240m, bao gồm các hạng mục chính như bến cập
tàu dài 87m, cầu dẫn dài 153m, kè bảo vệ bờ dài hơn 498m, diện tích khu lấn
biển 4,8ha, khu vực cảng 3,1ha, nhà ga rộng 1.000m2, nhà làm việc 250m2.
Công
trình cảng Bến Đình theo thiết kế khi hoàn thành cho phép neo đậu cùng lúc hai
tàu trọng tải 2.000 DWT và 1000 DWT, một tàu khách 400 ghế, đáp ứng nhu cầu đi
lại cho người dân cùng khách du lịch trong nước và quốc tế.
Cảng Bến Đình, huyện Lý Sơn.Ảnh: CX
Công
trình được khởi công vào tháng 11/2016 và hoàn thành nghiệm thu tháng 10/2020. Tuy
nhiên do nhiều nguyên nhân nên mãi đến tháng 7/2022, công trình mới được đưa
vào vận hành và hoạt động cho đến tận bây giờ.
Hoạt động sản xuất trên khắp châu Á đã thu hẹp vào tháng 4, các công ty đang vật lộn với nhu cầu yếu hơn và tạm dừng các đơn đặt hàng mới trước mức thuế cơ bản 10% của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Mỹ đã tiếp cận Trung Quốc để tìm kiếm các cuộc đàm phán về mức thuế quan 145% của Tổng thống Donald Trump, một tài khoản mạng xã hội liên kết với báo chí Trung Quốc cho biết, có khả năng báo hiệu sự cởi mở của Bắc Kinh đối với các cuộc đàm phán.
Chủ tịch Tesla Robyn Denholmđã phủ nhận báo cáo của Wall Street (WSJ) Journal cho biết các thành viên hội đồng quản trị đã liên hệ với các công ty tìm kiếm giám đốc điều hành để tìm người thay thế mới cho CEO Elon Musk.
Hoạt động sản xuất trên khắp châu Á đã thu hẹp vào tháng 4, các công ty đang vật lộn với nhu cầu yếu hơn và tạm dừng các đơn đặt hàng mới trước mức thuế cơ bản 10% của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Mỹ đã tiếp cận Trung Quốc để tìm kiếm các cuộc đàm phán về mức thuế quan 145% của Tổng thống Donald Trump, một tài khoản mạng xã hội liên kết với báo chí Trung Quốc cho biết, có khả năng báo hiệu sự cởi mở của Bắc Kinh đối với các cuộc đàm phán.
Chủ tịch Tesla Robyn Denholmđã phủ nhận báo cáo của Wall Street (WSJ) Journal cho biết các thành viên hội đồng quản trị đã liên hệ với các công ty tìm kiếm giám đốc điều hành để tìm người thay thế mới cho CEO Elon Musk.