Như vậy, Ngân hàng Nhà nước đã nới lỏng quy định tối thiểu 1.400 lượng vàng miếng SJC cho một đơn vị tham gia sau 3 lần phải hủy bỏ đấu thầu vì lý do không đủ số đơn vị tham gia.
Tuy nhiên, giá tham chiếu đặt cọc để dự thầu hôm nay là 85,30 triệu đồng/lượng. Với lượng mua tối thiểu 700 lượng vàng, một đơn vị muốn trúng thầu phải bỏ ra gần 60 tỉ đồng.
Bối cảnh cho đợt đấu thầu bán 16.800 lượng vàng ngày 8/5 là giá vàng miếng SJC mới lập đỉnh chạm 87,5 triệu đồng/lượng. Cuối ngày 7/5, giá vàng miếng SJC được Công ty SJC niêm yết mua vào 85,3 triệu đồng/lượng, bán ra 87,5 triệu đồng/lượng, tăng tổng cộng 1 triệu đồng/lượng so với ngày 6/5.
Dù lượng tối thiểu được giảm còn 1/2 (700 lượng, tức 7 lô) nhưng lượng vàng tối đa dự thầu vẫn giữ như trước đây là 20 lô (2.000 lượng).
Ngày 22/4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu bán vàng miếng SJC nhằm tăng cung ra thị trường trong bối cảnh giá vàng thế giới và trong nước đang ở mức cao. Nhưng phiên này bị hủy vì không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu. Hôm sau, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu lại.
Tổng cộng 16.800 lượng vàng miếng SJC được đưa ra đấu thầu ngày 23/4 nhưng chỉ có 3.400 lượng được đặt mua thành công bởi 2 đơn vị là công ty SJC và Ngân hàng Á Châu (ACB).
Phân bón công nghệ Eco-Nanomix giúp cây lúa sinh trưởng khỏe, rễ nhiều, dài và ăn sâu nên tăng khả năng hút nước, dinh dưỡng; tăng khả năng chống chịu trong điều kiện thời bất lợi.
Chợ hoa xuân Bến Bình Đông Tết Ất Tỵ 2025 sẽ rực rỡ hơn bao giờ hết nhờ những tiểu cảnh được thiết kế độc đáo, mang đậm sắc xuân và nét đẹp văn hóa.
Chợ ế ẩm, siêu thị đìu hiu, trong khi chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Các nhà sản xuất lẫn hệ thống phân phối, bán lẻ đều lo lắng cho mùa Tết năm nay.
Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2024 (diễn ra từ ngày 5 - 12/12) nhằm lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng với 6 hoạt động đặc sắc và đa dạng.
Các thương hiệu xe ô tô Trung Quốc như TMT Motors, AION, BYD đều "ồ ạt" đưa nhiều mẫu xe điện vào thị trường Việt Nam để chiếm lĩnh dư địa chưa được khai phá.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam không thể phát triển tốt nếu không đẩy mạnh phát triển ngành logistics để cạnh tranh tốt hơn với quốc tế. Vì vậy, phải thực hiện hàng loạt giải pháp.