Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 219/TB-VPCP ngày 14/5/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo tại Phiên họp lần thứ 11 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Vốn vay từ ngân hàng hoặc trái phiếu, với chi phí bình quân 15% vốn thì mỗi năm sẽ thiệt hại 6% và trong vòng 5 năm dự án không triển khai được, doanh nghiệp bất động sản sẽ bị lỗ 30%, và đây cũng chính là phần vốn đầu tư ban đầu của doanh nghiệp.
Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đưa dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài nối với cửa khẩu Bavet (Campuchia) vào danh mục các công trình quan trọng tầm quốc gia và trọng điểm trong ngành giao thông vận tải.
Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa giao các đơn vị xác định điều kiện cấp sổ hồng cho các trường hợp người dân tự ý tách thửa, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển quyền bằng giấy tay. Việc xác định được căn cứ trên tình hình thực tế.
Dự án Spirit of Saigon có tổng vốn đầu tư 500 triệu USD, được Bitexco dự kiến hoàn thành vào năm 2017. Tuy nhiên, dự án chỉ được xây dựng phần hầm trong giai đoạn 2012 - 2013 rồi "đắp chiếu" một thời gian dài. Gần đây, dự án này liên tục thay tên đổi họ, và rồi lại... đứng im trong gần 2 năm qua!
Thị trường không còn "dễ ăn" như trước. Nhà đầu tư ngày càng khắt khe trong việc xuống tiền mua bất động sản, nên không còn chỗ cho kiểu "ăn xổi". Khách hàng cũng e dè về tính pháp lý của các dự án căn hộ "nằm trên giấy"...
Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã nhận bàn giao đủ 2.532ha đất từ tỉnh Đồng Nai để xây dựng sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Hơn 10.000 căn hộ officetel, shophouse thuộc 29 dự án ở TP.HCM đang tồn đọng với "số phận" lơ lửng vì các sản phẩm này nằm trong nhóm loại hình bất động sản mới chưa được cấp sổ hồng.
Việc tháo dỡ, xây mới thay thế các chung cư cũ tại TP.HCM chủ yếu dừng lại ở việc di dời tạm cư người dân. Do quá trình triển khai còn nhiều vướng mắc, các doanh nghiệp vẫn chưa mặn mà tham gia vào công tác này.
Thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn vì tín dụng bị thắt chặt và các vướng mắc về pháp lý. Do đó, nhà đầu tư ngại xuống tiền, làm ảnh hưởng bất lợi nhiều phân khúc trong đó có đất nền.
Kế hoạch làm gần 4km đường ven sông Sài Gòn dài gần 4 km từ cầu Ba Son tại khu trung tâm TP.HCM đến cầu Bình Triệu cần vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. Bình quân cho 1km là 1.000 tỷ đồng.