Đây là tuyến giao thông đường bộ ngắn nhất kết nối TP.HCM với Quốc lộ 1 của Campuchia qua 2 cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) và Bavet (tỉnh Svay Rieng). Dự án được mô tả là một phần trong hành lang kinh tế Đông - Tây liên kết 5 nước Đông Nam Á, từ Myanmar ở phía tây, qua Thái Lan, Lào, Campuchia rồi tới Việt Nam ở phía đông.
Điểm kết thúc của hành lang kinh tế này là hệ thống cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải (thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu) để phục vụ vận chuyển container quốc tế với các dịch vụ logisitcs kèm theo.
Cả tuyến đường xuyên 5 nước hiện nay còn được gọi là đường xuyên Á vì cũng là một phần trong hành lang kinh tế xuyên Á. Vì vậy, quốc lộ 22 của Việt Nam từ cửa khẩu Mộc Bài đến TP.HCM còn có tên quốc tế là AH1 (Asian Highway 1: xuyên Á 1); và AH1 kéo dài tới Cái Mép - Thị Vải.
Theo thông tin cập nhật từ Văn phòng Ủy ban Nhân dân TP.HCM, dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài dự kiến khởi công năm 2024 và phấn đấu cơ bản hoàn thành năm 2027. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư khoảng 20.889 tỷ đồng, dài khoảng 50km (đoạn TPHCM 23,7km, đoạn Tây Ninh 26,3km).
Ngày 7/6/2023, Chính phủ Campuchia khởi công dự án cao tốc Phnom Penh-Bavet (kết thúc tại cửa khẩu Bavet), đánh dấu bước tiến mới trong kết nối giao thông với các nước trong khu vực.
Ngày 27-10, Bộ Giao thông Vận tải, UBND TP.HCM, tỉnh Tây Ninh và Bộ Giao thông Công chính Campuchia họp bàn phương án kết nối cao tốc TP.HCM - Mộc Bài và cao tốc Phnom Penh - Bavet.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ kết nối với cửa khẩu Mộc Bài tại Km53+850 trên quốc lộ 22, cách cửa khẩu Mộc Bài khoảng 5km.
Do là độc đạo từ TP.HCM lên cửa kẩu Mộc Bài hiện nay, quốc lộ 22 đã quá tải với lượng xe tải và xe khách hằng ngày. Trong những dịp lễ, lượng khách từ TP.HCM đi Phnom Penh (Campuchia) tăng đột biến, vì vậy thời gian khách hoàn thành thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Mộc Bài và Bavet kéo dài, có khi hơn một tiếng đồng hồ.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.