Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đã rục rịch chuẩn bị sản xuất hàng Tết 2024. Ngoài tăng lượng hàng dự trữ, các doanh nghiệp cũng mạnh tay đầu tư dây chuyền sản xuất, tăng sản lượng phục vụ mùa Tết.
Ông Đặng Khánh Duy - Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên, chuyên sản xuất bánh tráng cho biết hiện công ty đang tập trung vừa sản xuất vừa dự trữ hàng Tết bởi bánh tráng là mặt hàng truyền thống dịp Tết của người Việt. Rút kinh nghiệm mùa Tết năm ngoái, năm nay, Tân Nhiên chuẩn bị hàng sớm hơn.
“Năm ngoái, sản lượng bánh tráng của chúng tôi không đủ cung cấp Tết, công nhân phải chạy hết công suất. Vì vậy, hiện chúng tôi bắt đầu vừa sản xuất vừa trữ hàng Tết từ bây giờ, sản lượng dự kiến tăng khoảng 30 - 40% so với năm ngoái, hy vọng sẽ không thiếu hàng”, ông Duy nói với Thế Giới Tiếp Thị.
Công nhân sản xuất bánh tráng tại Công ty TNHH Tân Nhiên. Ảnh: DNCC
Ông Duy cũng cho biết từ đầu năm đến nay, nhu cầu bánh tráng tại các kênh phân phối đều tăng cao. Do đó, để phục vụ nhu cầu thị trường Tết, công ty vừa đưa vào vận hành một nhà máy mới, cung cấp dòng bánh tráng nhúng nước và bánh tráng chiên chả giò.
VISSAN - doanh nghiệp cung ứng thịt heo và các sản phẩm từ thịt, cũng đang bắt đầu vào mùa kinh doanh cuối năm, chuẩn bị hàng hóa, nhất là sản phẩm chế biến phục vụ nhu cầu Tết.
Đại diện VISSAN cho biết công ty đã xây dựng kế hoạch cung ứng ra thị trường gần 1.100 tấn thực phẩm tươi sống, tăng 5% so với cùng kỳ và 3.800 tấn thực phẩm chế biến, tương đương so với cùng kỳ.
“Tổng giá trị hàng hóa đạt hơn 540 tỷ đồng. Ngoài ra, chúng tôi còn thực hiện dự trữ từ 10 - 20% sản lượng hàng hóa để dự phòng các trường hợp thiếu hụt hàng hóa cung ứng cho thị trường”, vị này nói thêm.
Vissan thực hiện dự trữ từ 10 - 20% sản lượng hàng hóa để dự phòng dịp Tết. Ảnh: VISSAN
Công ty CP Acecook Việt Nam cũng cho biết dịp Tết này, doanh nghiệp tiếp tục tung ra thị trường nhiều gói sản phẩm quà tặng tiện lợi như miến, mì ăn liền, viên canh… Thông thường, hàng năm, công ty ghi nhận sản lượng, đơn hàng tăng cao dịp Tết. Do đó, năm nay tổng lượng hàng hóa bán phục vụ Tết 2024 tăng khoảng 20% so với ngày bình thường với giá bán phù hợp.
Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, nguồn hàng Tết đã được lên kế hoạch từ 3 tháng trước. Saigon Co.op cũng tính toán lại giá cả, cân đối bài toán thu chi nhằm mang đến nguồn hàng phong phú nhưng có giá ổn định, cùng nhiều ưu đãi. Hệ thống sẽ có thêm các phần quà tết giá bình dân, từ 149.000-199.000 đồng/phần để người tiêu dùng dễ tiếp cận.
Giá cả hàng hóa cuối năm được xem là vấn đề đau đầu với các doanh nghiệp sản xuất, phân phối bởi gần đây, giá các loại nguyên vật liệu đầu vào đều tăng cao. Tuy nhiên, các doanh nghiệp sản xuất và phân phối chủ lực đều nhận định sẽ chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.
Doanh nghiệp sản xuất, phân phối cam kết giữ giá bình ổn dịp Tết. Ảnh: Hồng Phúc
Phía VISSAN cam kết giữ giá ổn định, không điều chỉnh tăng giá bán trước, trong và sau Tết.
“Từ bây giờ cho đến các ngày cận Tết, chúng tôi sẽ thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10 - 20% một số các sản phẩm thiết yếu vào các ngày cuối tuần”, đại diện VISSAN nói và cho biết càng gần Tết, công ty sẽ có thêm chương trình giảm giá sốc, giảm giá sâu dành cho khách hàng mua sắm Tết “trễ” có thể mua thực phẩm uy tín, chất lượng với mức giá ưu đãi giảm từ 10 - 30%.
Các siêu thị, hệ thống phân phối lớn cũng cam kết bình ổn giá, thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá luân phiên để kích thích nhu cầu tiêu dùng.
Về phía thành phố, cuối năm, TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức Tháng khuyến mại tập trung lần thứ hai trong năm với các mặt hàng giảm giá, khuyến mãi sâu với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp ở các lĩnh vực để thu hút người dân mua sắm.
Vụ tấn công mạng lưới tàu cao tốc của Pháp chỉ vài giờ trước khi Olympics Paris 2024 khai mạc đã làm gián đoạn hệ thống đường sắt. Báo chí Pháp chưa thể có ngay ước tính bằng tiền về thiệt hại.
Toyota Việt Nam dẫn đầu thị trường xe du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024, ghi nhận doanh số bán hàng tốt nhờ nỗ lực đẩy mạnh sản xuất và đóng góp cho cộng đồng trên nhiều lĩnh vực
Mảng kinh doanh chứng khoán của Ngân hàng TMCP Á Châu (mã ACB) bị lỗ hơn 41 tỷ đồng trong quý 2/2024, trái chiều với lợi nhuận của quý.
Google Maps sẽ không thể chiếm trọn lĩnh vực bản đồ trực tuyến toàn cầu nữa vì "táo khuyết" đã đưa dịch vụ bản đồ Apple Maps lên web.
Sáng nay (26/7), giá vàng miếng SJC vẫn duy trì bán ra ở mức 79,5 triệu đồng, trong khi đó vàng nhẫn lại ghi nhận mức giảm nhẹ. Đáng chú ý, giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh chênh lệch 32,64 USD/ounce so với hôm qua.
Do nhu cầu tài chính cá nhân, ông Phan Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, mã cổ phiếu: TCB) đã đăng ký bán 300.000 cổ phiếu TCB.