Thứ ba, 03/12/2024

Doanh nghiệp hàng tiêu dùng rục rịch giảm giá bán

30/06/2023 1:00 PM (GMT+7)

Trong bối cảnh sức mua chịu ảnh hưởng bởi tình hình chung của nền kinh tế, nhiều doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ đã bắt đầu điều chỉnh giá bán nhằm thúc đẩy tiêu thụ.


Doanh nghiệp hàng tiêu dùng rục rịch giảm giá bán - Ảnh 1.

Các sản phẩm phổ biến của Acecook sẽ được giảm giá 6-11% trong 3 tháng tới. Ảnh: Acecook.

Ông Kaneda Hiroki, Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam, cho biết các sản phẩm mì gói nhãn hiệu Hảo Hảo xuất kho trong khoảng thời gian 1/7-30/9 sẽ được điều chỉnh giá bán khuyến nghị từ 4.500 đồng/gói xuống còn 4.000 đồng/gói.

Giá khuyến nghị cho một dòng sản phẩm khác cũng phổ biến không kém của công ty này là Phở Đệ Nhất hương vị phở bò, phở gà cũng được giảm còn 7.500 đồng/gói, thay vì 8.000 đồng/gói như hiện tại. Chính sách này được áp dụng cho các lô hàng xuất kho từ ngày 3/7 đến ngày 30/9.

"Động lực thúc đẩy chúng tôi thực hiện chương trình ưu đãi này là mong muốn góp phần giúp người dân tối ưu tài chính cá nhân", ông Kaneda Hiroki nhấn mạnh.

Theo ông, sau tác động của đại dịch và những thách thức của nền kinh tế, người tiêu dùng đang phải thích nghi với cuộc sống mới và thay đổi thái độ chi tiêu.

"Người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu và thận trọng hơn với các thói quen chi tiêu thường nhật, bao gồm cả các chi tiêu thiết yếu và thực phẩm", Tổng giám đốc Acecook Việt Nam cho hay.

Thực tế, nửa đầu năm nay, kết quả kinh doanh của công ty sản xuất thực phẩm ăn liền này đã tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022, tuy nhiên vẫn chưa đạt kế hoạch đề ra.

Với mục tiêu 6 tháng cuối năm có thể đạt mức tăng trưởng tương đương nửa đầu năm, bên cạnh chương trình giảm giá bán mì Hảo Hảo và Phở Đệ Nhất vừa công bố, Acecook cũng dự kiến triển khai thêm nhiều chương trình khuyến mại khác.

Trong khi đó, từ đầu năm, các hệ thống bán lẻ lớn như Saigon Co.op, Central Retail, MM Mega Market... đều cho biết sức mua đã phục hồi và tăng so với năm ngoái nhưng chỉ tập trung chủ yếu ở các mặt hàng thiết yếu do xu hướng "thắt lưng buộc bụng" của người tiêu dùng.

Do đó, để hỗ trợ người tiêu dùng trong bối cảnh lạm phát, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường ở TP.HCM năm nay vẫn thống nhất giữ ổn định mức giá so với năm 2022. Đồng thời, hàng loạt chương trình ưu đãi lớn cũng đã được triển khai suốt những tháng qua, với ngân sách ở mức cao so với các năm trước.

Hiện tại, các hệ thống bán lẻ và một số chợ truyền thống cũng đang hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung do Sở Công Thương TP.HCM chủ trì. Đợt này có khoảng 3.000 doanh nghiệp tham gia với 7.000 chương trình khuyến mại diễn ra liên tục từ ngày 15/6 đến 15/9.

Sở Công Thương TP.HCM nhấn mạnh chương trình khuyến mại tập trung năm nay sẽ được kéo dài suốt 3 tháng thay vì 1 tháng như các năm trước, nhằm tăng sức mua, nâng tổng cầu cho thành phố trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế thấp, lực tiêu dùng yếu.

Sau nửa tháng triển khai, các chuỗi siêu thị cho biết sức mua có phần tăng khoảng 20-30% với giá trị hóa đơn bình quân đã bắt đầu tăng lên. Các thương hiệu cũng đang kỳ vọng vào cơ hội tăng doanh số trong thời gian tới.

Một thương hiệu thời trang quốc tế gần đây cũng đã điều chỉnh giá bán lẻ niêm yết tại thị trường Việt Nam, bên cạnh các chương trình khuyến mại liên tục được tung ra.

Dữ liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy GDP trong 6 tháng đầu năm tăng 3,72%, chỉ cao hơn tốc độ tăng 1,74% của nửa đầu năm 2020 trong giai đoạn 2011-2023. Trong khi đó, lạm phát tuy có xu hướng giảm nhưng vẫn ở mức cao.

Bình quân 6 tháng đầu năm, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 3,29%. Trong đó, giá các mặt hàng thực phẩm tăng 3,6%, giá gạo trong nước tăng 2,39%, giá điện sinh hoạt cũng tăng 3,12% do nhu cầu sử dụng điện tăng và quyết định tăng 3% giá điện của EVN.

"Trong 6 tháng đầu năm 2023, giá hàng hóa trên thị trường quốc tế có nhiều biến động và chịu ảnh hưởng bởi các nhân tố kinh tế, chính trị, cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn và xung đột quân sự Nga - Ukraine, chính sách tiền tệ thắt chặt dẫn đến sụt giảm nhu cầu tiêu dùng ở nhiều nước và tăng trưởng chậm lại, lạm phát tuy có xu hướng giảm nhưng vẫn cao", Tổng cục Thống kê nhận định.

Theo Zing

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Dùng loại phân bón này, nông dân Tây Nguyên trồng lúa đạt hiệu quả cao

Dùng loại phân bón này, nông dân Tây Nguyên trồng lúa đạt hiệu quả cao

Phân bón công nghệ Eco-Nanomix giúp cây lúa sinh trưởng khỏe, rễ nhiều, dài và ăn sâu nên tăng khả năng hút nước, dinh dưỡng; tăng khả năng chống chịu trong điều kiện thời bất lợi.

Hấp dẫn chợ hoa xuân Bến Bình Đông Tết Ất Tỵ 2025

Hấp dẫn chợ hoa xuân Bến Bình Đông Tết Ất Tỵ 2025

Chợ hoa xuân Bến Bình Đông Tết Ất Tỵ 2025 sẽ rực rỡ hơn bao giờ hết nhờ những tiểu cảnh được thiết kế độc đáo, mang đậm sắc xuân và nét đẹp văn hóa.

Lo “sốt vó” với thị trường Tết

Lo “sốt vó” với thị trường Tết

Chợ ế ẩm, siêu thị đìu hiu, trong khi chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Tết Nguyên đán. Các nhà sản xuất lẫn hệ thống phân phối, bán lẻ đều lo lắng cho mùa Tết năm nay.

Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần 4: Nhiều hoạt động đặc sắc

Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần 4: Nhiều hoạt động đặc sắc

Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2024 (diễn ra từ ngày 5 - 12/12) nhằm lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng với 6 hoạt động đặc sắc và đa dạng.

Xe điện Trung Quốc "ồ ạt" đổ bộ thị trường Việt Nam

Xe điện Trung Quốc "ồ ạt" đổ bộ thị trường Việt Nam

Các thương hiệu xe ô tô Trung Quốc như TMT Motors, AION, BYD đều "ồ ạt" đưa nhiều mẫu xe điện vào thị trường Việt Nam để chiếm lĩnh dư địa chưa được khai phá.

Thủ tướng chỉ đạo hoàn thiện thể chế ngành logistics

Thủ tướng chỉ đạo hoàn thiện thể chế ngành logistics

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam không thể phát triển tốt nếu không đẩy mạnh phát triển ngành logistics để cạnh tranh tốt hơn với quốc tế. Vì vậy, phải thực hiện hàng loạt giải pháp.