Những ngày này, nhân viên công ty VISSAN - doanh nghiệp cung ứng thịt heo và các sản phẩm từ thịt, tất bật tại nhà máy. Ngoài phục vụ thịt tươi, đưa ra thị trường, doanh nghiệp này còn đang bắt đầu vào mùa kinh doanh cuối năm, chuẩn bị hàng hóa, nhất là sản phẩm chế biến phục vụ nhu cầu Tết.
Đại diện VISSAN cho biết công ty đã xây dựng kế hoạch cung ứng ra thị trường gần 1.100 tấn thực phẩm tươi sống, tăng 5% so với cùng kỳ và 3.800 tấn thực phẩm chế biến, tương đương so với cùng kỳ.
“Tổng giá trị hàng hóa đạt hơn 540 tỷ đồng. Ngoài ra, chúng tôi còn thực hiện dự trữ từ 10 - 20% sản lượng hàng hóa để dự phòng các trường hợp thiếu hụt hàng hóa cung ứng cho thị trường”, vị này nói thêm.
Công ty CP Acecook Việt Nam cũng cho biết dịp Tết này, doanh nghiệp tiếp tục tung ra thị trường nhiều gói sản phẩm quà tặng tiện lợi như miến, mì ăn liền, viên canh… Thông thường, hàng năm, công ty ghi nhận sản lượng, đơn hàng tăng cao dịp Tết. Do đó, năm nay tổng lượng hàng hóa bán phục vụ Tết 2024 tăng khoảng 20% so với ngày bình thường với giá bán phù hợp.
Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, nguồn hàng Tết đã được lên kế hoạch từ 3 tháng trước. Saigon Co.op cũng tính toán lại giá cả, cân đối bài toán thu chi nhằm mang đến nguồn hàng phong phú nhưng có giá ổn định, cùng nhiều ưu đãi. Hệ thống sẽ có thêm các phần quà tết giá bình dân, từ 149.000-199.000 đồng/phần để người tiêu dùng dễ tiếp cận.
Giá cả hàng hóa cuối năm được xem là một ẩn số khó đoán bởi gần đây, giá các loại nguyên vật liệu đầu vào đều tăng cao. Tuy nhiên, các doanh nghiệp sản xuất và phân phối chủ lực đều nhận định sẽ chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), cho biết gần đây nhiều nhà cung cấp có yêu cầu tăng giá sản phẩm vì nhiều chi phí đội lên. Tuy nhiên, Saigon Co.op chưa chấp nhận bởi sức cầu của thị trường yếu. Phía doanh nghiệp sẽ tiếp tục làm việc với nhà cung cấp, cùng nhau chia sẻ để có giá bán hợp lý với người tiêu dùng.
Tương tự, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết các siêu thị đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng phục vụ Tết. Bà cho biết siêu thị cố gắng giữ giá, kể cả những mặt hàng thời gian qua biến động mạnh như gạo. Đồng thời, siêu thị tiếp tục tăng cường các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ nay tới Tết cho người tiêu dùng.
Phía VISSAN cũng cam kết giữ giá ổn định, không điều chỉnh tăng giá bán trước, trong và sau Tết.
“Từ bây giờ cho đến các ngày cận Tết, chúng tôi sẽ thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10 - 20% một số các sản phẩm thiết yếu vào các ngày cuối tuần”, đại diện VISSAN nói và cho biết càng gần Tết, công ty sẽ có thêm chương trình giảm giá sốc, giảm giá sâu dành cho khách hàng mua sắm Tết “trễ” có thể mua thực phẩm uy tín, chất lượng với mức giá ưu đãi giảm từ 10 - 30%.
Giai đoạn cuối năm cũng là thời điểm TP.HCM thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, hội chợ hàng tiêu dùng, đặc sản các tỉnh thành đổ về với mức giá hấp dẫn.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, Sở đã tham mưu thành phố tổ chức Tháng khuyến mại tập trung vào cuối năm sau thành công của chương trình mùa hè, dự kiến thu hút 3.000 doanh nghiệp tham gia với trên 7.000 chương trình giảm giá sâu, có mặt hàng giảm giá đến 80%, mua 1 tặng 1.
Để góp phần lành mạnh thị trường tiêu dùng, Sở Công Thương cũng phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường, Cục Hải quan TP.HCM… tăng cường kiểm tra, giám sát hàng hóa nhập lậu, hàng cấm “tuồn” vào thành phố; đảm bảo bán đúng giá niêm yết; công khai các trường hợp bán hàng gian lận, “chặt chém” người tiêu dùng.
Các hãng hàng không ở Việt Nam đang tích cực nhận thêm máy bay nhằm phục vụ hành khách trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Với gần 18.000 vận động viên tham dự, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM làm sống động mùa lễ hội trong Tuần lễ Du lịch TP.HCM diễn ra từ 5-/8/12.
NVIDIA đã mua lại VinBrain -- công ty mới trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup và chuyên phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế.
“Ông lớn” ngành sữa Nhật Bản là Glico chọn Việt Nam là thị trường ra mắt sản phẩm sữa bột mới dành cho trẻ em từ 3 tuổi, trước cả Nhật Bản. Phía tập đoàn đánh giá Việt Nam là một thị trường sữa rất tiềm năng.
Tháng 11, có 8 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 3 nhóm hàng có chỉ số giá giảm. Trong đó, giá điện và giá nhà thuê là nguyên nhân chính khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng tăng lên.
Người dân cần nắm thông tin giá vé, giờ hoạt động... của tuyến Metro 1 Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM) để có thể đi lại bằng phương thức này, bắt đầu từ ngày 22/12/2024.