Hãng hàng không quốc gia đạt tổng doanh thu hợp nhất hơn 85.466 tỷ đồng trong chín tháng đầu năm 2024, tăng hơn 24,64% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợi nhuận hợp nhất sau thuế hơn 6.263 tỷ đồng sau chín tháng, trong đó, riêng quý III đạt 862 tỷ đồng. Mức lợi nhuận đạt được chủ yếu do tiếp tục cải thiện hiệu quả công ty mẹ và cộng hưởng hệ sinh thái các công ty con kinh doanh có lãi so với cùng kỳ năm trước.
Tổng doanh thu và thu nhập khác của công ty mẹ quý III/2024 tăng 19,12% so với cùng kỳ năm trước, tương đương tăng hơn 3.470 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu cung cấp dịch vụ tăng 17,34%, tương đương tăng hơn 3.056 tỷ đồng.
Tổng tài sản của doanh nghiệp này ở mức 57.351 tỷ đồng, giảm 356 tỷ đồng so với số đầu năm, chủ yếu là tài sản dài hạn với 40.979 tỷ đồng, tài sản ngắn hạn là 16.372 tỷ đồng, khoản tiền và tương đương tiền là 3.533 tỷ đồng.
Tính đến cuối tháng 9/2024 tổng số nợ của Vietnam Airlines là 68.438 tỷ đồng, trong đó nợ vay tài chính của doanh nghiệp này ở mức 22.126 tỷ đồng, giảm 19% so với số đầu năm.
Đến cuối tháng 9/2024 Vietnam Airlines vẫn còn lỗ lũy kế 35.255 tỷ đồng, giảm 5.832 tỷ đồng so với số đầu năm, vốn chủ sở hữu của công ty vẫn âm 11.086 tỷ đồng.
Trong chín tháng đầu năm, Vietnam Airlines thực hiện 106,4 nghìn chuyến bay an toàn; vận chuyển 17,2 triệu lượt hành khách, tăng 8,9% so cùng kỳ năm trước; vận chuyển 226 nghìn tấn hàng hóa, bưu kiện, tăng 42%.
Vietnam Airlines đã khôi phục lại toàn bộ mạng bay nội địa; khai thác trở lại hầu hết các đường bay quốc tế và mở thêm các đường bay mới.
Hãng khai trương các đường bay quốc tế mới Hà Nội/TP.HCM - Munich (Đức), Hà Nội/ TP.HCM - Manila (Philippines), Hà Nội - Phnôm Pênh (Campuchia) và loạt đường bay nội địa như Đà Nẵng – Đà Lạt, Đà Nẵng – Buôn Mê Thuột, Đà Nẵng - Cần Thơ.
Đồng thời, Vietnam Airlines khai thác máy bay thân rộng trên các đường bay giữa Việt Nam và Ấn Độ, Singapore, Trung Quốc.
Mặc dù thị trường có sự phục hồi nhất định, Vietnam Airlines vẫn còn nhiều khó khăn phải vượt qua do hệ lụy kéo dài của Covid-19. Tính đến hết năm 2023, hãng vẫn đang âm vốn chủ sở hữu hơn 17.026 tỷ đồng.
Thị trường hàng không tiếp tục đối mặt với các thách thức kéo dài như xung đột chính trị, biến động tỷ giá, nhiên liệu bất lợi, vấn đề triệu hồi động cơ của nhà sản xuất, chi phí vật tư, phụ tùng, bảo dưỡng, thuê máy bay tăng cao…
Trong bối cảnh đó, Vietnam Airlines đã thực hiện nhiều giải pháp tự thân như điều hành linh hoạt cung ứng tải vận chuyển, tối ưu hoá chi phí, đàm phán giảm giá dịch vụ…
Hãng cũng tận dụng tốt đà tăng trưởng của thị trường quốc tế để nhanh chóng phục hồi và phát triển.
Vietnam Airlines đã hoàn thành đề án tổng thể các giải pháp tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 để hãng sớm phục hồi và phát triển bền vững giai đoạn 2021-2035 và đã báo cáo các cấp có thẩm quyền.
Theo đề án, trong năm 2024-2025, Vietnam Airlines sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để khắc phục tình trạng âm vốn chủ sở hữu như: tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư tài chính để gia tăng thu nhập, dòng tiền.
Các ngân hàng và tổ chức tín dụng được phép cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, trích lập dự phòng rủi ro đối với khoản nợ của các khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi bão số 3 (tức siêu bão Yagi).
Hàng hóa, thực phẩm phục vụ mùa Tết với giá bình ổn, khuyến mãi sâu chính thức được TP.HCM triển khai và tổ chức bán lưu động tại nhiều quận. Người dân sẽ được mua sắm hàng Tết với giá bất ngờ, để ai cũng được đón xuân.
Thảo cầm viên Sài Gòn đứng trước nguy cơ trước nguy cơ tạm ngưng hoạt động khi bị truy thu gần 850 tỷ đồng tiền nợ thuế.
11 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 15,8 triệu lượt khách quốc tế ước đạt 758 nghìn tỷ đồng. Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 4,1 triệu lượt người, chiếm 26,1% tổng lượng khách quốc tế.
Bộ Tài chính đề xuất bổ sung một số nội dung về chào bán, phát hành chứng khoán cho dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 155/2020/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán.
Sau 5 phiên giao dịch dao động quanh mốc 100.000 USD, đồng Bitcoin đã giảm mạnh khiến chủ sở hữu mất trắng 3.220 USD/BTC.