Thứ bảy, 27/04/2024

Đôi giày "rắn quấn chân" không lỗi mốt

03/03/2023 1:00 PM (GMT+7)

Xuất hiện từ năm 1973, đôi Cleo với phần dây đeo hình con rắn quấn chân đã trở thành mẫu giày huyền thoại, được nhiều người nổi tiếng như Kim Kardashian, Rihanna ưa chuộng.




Đôi giày "rắn quấn chân" không lỗi mốt - Ảnh 1.

Châu Bùi sử dụng một phiên bản khác lấy cảm hứng từ đôi giày Cleo huyền thoại tại Tuần lễ thời trang Milan 2023. Ảnh: @chaubui_.

Cleo là tên mẫu giày cao gót có hình dạng rắn quấn chân, được nghệ nhân René Caovilla giới thiệu đến giới mộ điệu cách đây 50 năm. Sau nửa thế kỷ, đôi giày này vẫn giữ được sức hút, thường xuyên được các nữ minh tinh lựa chọn khi xuất hiện trên thảm đỏ sự kiện, dự lễ trao giải.

Theo The New York Times, đây là một trong những món đồ thời trang có sức sống vượt thời gian, được ưa chuộng qua nhiều thế hệ.



Đôi giày "rắn quấn chân" không lỗi mốt - Ảnh 2.

René Caovilla là "cha đẻ" của đôi giày huyền thoại tròn 50 năm tuổi Cleo. Ảnh: René Caovilla.

Đôi giày huyền thoại

Đôi giày “rắn quấn chân” được sử dụng bởi những người nổi tiếng như J. Blige, Lizzo, Zendaya và Jessica Chastain.

Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian đã đặt hàng sản phẩm này để xuất hiện trong buổi tiệc sinh nhật lần thứ 40. Rihanna cũng xỏ chân vào một đôi Cleo khi giới thiệu thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty với công chúng.

René Caovilla không nổi tiếng như Jimmy Choo hay Manolo Blahnik, song luôn tạo ấn tượng tốt với giới mộ điệu, duy trì doanh số bán hàng tăng trưởng trong nhiều năm nay.

Nhà tạo mẫu Pat Field đánh giá cao các sáng tạo của Caovilla: “Ông ấy xứng đáng giành được vị trí như Christian Louboutin trong lĩnh vực thời trang”.

Ở tuổi 85, Caovilla vẫn giữ vai trò chủ tịch công ty. Ông chính là người phát minh ra mẫu giày huyền thoại này vào năm 1973. Sau đó, thiết kế “rắn quấn chân” được nhiều thương hiệu trên khắp thế giới sao chép, ứng dụng.

Công ty thời trang này được thành lập vào năm 1934 bởi ông Edoardo Caovilla. Bà Giorgia Caovilla, Giám đốc điều hành, con gái của ông Caovilla, chia sẻ rằng đôi giày huyền thoại được sản xuất tại biệt thự Palladian gần thị trấn Fiesso d’Artico - nơi giới thượng lưu Venice (Italy) đi du lịch và mua sắm trong mùa hè.


Đôi giày "rắn quấn chân" không lỗi mốt - Ảnh 3.

.
Đôi giày "rắn quấn chân" không lỗi mốt - Ảnh 4.

Bella Hadid, Kim Kardashian lựa chọn đôi giày huyền thoại Cleo cho những sự kiện quan trọng. Ảnh: Shutterstock, René Caovilla

Trong một chuyến thăm Bảo tàng Khảo cổ quốc gia tại Napoli, ông Caovilla đã nhìn thấy một chiếc vòng hình rắn cuộn trên bắp tay. Đây cũng là nguồn cảm hứng cho mẫu giày huyền thoại Cleo. Sau 2 năm trình làng, Bảo tàng Nghệ thuật đương đại New York (Mỹ) đã trưng bày Cleo, đánh dấu những kỳ tích mà đôi giày này tạo ra.


Đôi giày "rắn quấn chân" không lỗi mốt - Ảnh 5.

Rihanna diện mẫu giày "rắn quấn chân" tại sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Fenty Beauty. Ảnh: Shutterstock.

Phiên bản xa xỉ

Giorgia Caovilla khẳng định rằng Cleo là một trong những mẫu giày duy trì sức hút lâu nhất thế giới. Ngoài Cleo, đôi giày 2 màu của nhà mốt Chanel cũng được săn đón sau gần 70 năm ra mắt.

Để tôn vinh món đồ thời trang này, thương hiệu nhà Caovilla đã tổ chức một buổi lễ kỷ niệm trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan 2023. Cuốn sách Nghệ thuật của những giấc mơ: Cleo - Biểu tượng phong cách 50 năm cũng được xuất bản dịp này.

Không có sự thay đổi nhiều về mẫu mã, những phiên bản của đôi Cleo trong các mùa chỉ khác nhau ở độ cao. Tất cả mẫu giày đã được trưng bày tại sự kiện kỷ niệm.

Một phiên bản đặc biệt của mẫu giày cũng được trình làng. Với chất liệu satin đỏ, đôi Cleo được gắn thêm 700 viên kim cương. Bà Giorgia Caovilla cho biết thương hiệu sẽ tiếp tục giới thiệu và chào bán những chiếc charm trang trí cho giày.

Thời gian hoàn thiện một đôi giày là 2 ngày. Trong khi giá thành của sản phẩm chính hãng là 1.290 USD, mức giá của những chiếc charm đính kèm có thể lên tới 30.000 USD.


Đôi giày "rắn quấn chân" không lỗi mốt - Ảnh 6.


Đôi giày "rắn quấn chân" không lỗi mốt - Ảnh 7.

Phiên bản giày cao gót Cleo có hình con rắn ở phần gót và đính thêm charm. Ảnh: René Caovilla.

Năm 2004, ông Caovilla đã thiết kế một đôi Cleo có phần dây đeo hình rắn bằng kim cương và ngọc bích cho Quốc vương Brunei. Đôi mắt của con rắn được đúc bằng hồng ngọc. Phiên bản mới nhất của món đồ này có hình con rắn cuộn phía dưới đế giày.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Vào ngày 26.04, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.04 và 01.05.

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vì sao Vietbank sẽ chia cổ tức tới 25%?

Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% trong năm 2024 và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%. Ngân hàng này cũng ghi tên mình vào nhóm các nhà băng có tỷ lệ chia cổ tức cao.

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Cái bắt tay 300 triệu đô đưa nước giải khát Việt ra thế giới

Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê lên hương, nông dân và doanh nghiệp phân bón cùng lãi lớn

Giá lúa gạo, cà phê và các loại nông sản khác tăng đẩy nhu cầu tiêu thụ phân bón tăng cao. CEO Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông tiết lộ quý I/2024, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Phân bón Bình Điền lên đến 91 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 40 tỷ đồng.

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

"Anh cả" ngành cầu đường vẫn còn nợ tiền người lao động

Báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (gọi tắt là Đèo Cả) cho thấy tập đoàn này còn nợ người lao động hơn 12,83 tỷ đồng, nợ thuế Nhà nước hơn 81 tỷ đồng.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.