Đến
thời điểm này, thời gian Tết cổ truyền Ất tỵ 2025 chỉ còn 2 tuần, vì vậy cũng
như những tỉnh, thành khác trong nước, thị trường mua bán hàng hoá phục vụ tiêu
dùng ở tỉnh Quảng Ngãi, đặc biệt là dùng quần, áo, giày, dép bánh, kẹo và thực
phẩm cũng đã bắt đầu tăng nhiệt.
Người mua đang lựa chọn, kiểm tra mặt hàng tại một điểm bán (ảnh N.H)
Đại
diện Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trước dự báo dịp Tết Nguyên đán
năm nay 2025, nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh sẽ tăng khoảng 5-10%, so với
cùng kỳ năm ngoái và tăng khoảng 10-20%, so với ngày thường, vì vậy trước đó,
các cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp kinh doanh của tỉnh, cũng đã có sự chuẩn bị
nguồn hàng khá tốt.
Theo
đó ngay từ quý III/2024, riêng hệ thống các siêu thị tại Quảng Ngãi đã dự trữ
tăng 50%, so với cùng kỳ năm trước; nhiều chương trình khuyến mãi cũng đã được
đưa ra để kích cầu tiêu dùng.
Để
bảo đảm nguồn cung trên địa bàn tỉnh trong dịp tết, có 11 doanh nghiệp tham gia
bình ổn thị trường, trong đó có 4 siêu thị, 2 doanh nghiệp sản xuất, với tổng
giá trị hàng dự trữ trên 1.690 tỷ đồng; 5 doanh nghiệp phân phối xăng dầu dự
trữ khoảng 11.560m3 xăng, dầu và 15.820m3 dầu diesel.
Quảng
Ngãi cũng đã triển khai xây dựng 16 điểm bán hàng Việt cố định “Tự hào hàng
Việt Nam”; 9 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại 13 huyện, thị xã, thành
phố.
Ban
quản lý chợ Quảng Ngãi cho biết, cùng tăng cường kiểm tra, thường xuyên thông
báo và nhắc nhở số hộ kinh daonh tuân thủ các quy định nhập, buôn bán hàng hóa
có nguồn gốc xuất xứ, chứng từ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Ban quản lý
chợ sẽ thực hiện các chế tài xử lý nghiêm khắc khi phát hiện vi phạm gian lận
thương mại...
Lực lượng chức năng đang kiểm tra các mặt hàng bán tết (ảnh N.H)
Về
phía chính quyền Quảng Ngãi, tại nhiều cuộc họp liên quan, cũng đã có chỉ đạo
cho lực lượng chức năng tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng
giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Trong
đó đáng chú ý là yêu cầu lực lượng và cơ quan chức năng, thường xuyên theo dõi
sát diễn biến tình hình thị trường; đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất
là các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng có nhu cầu cao hoặc biến động giá nhiều.
Có
phương án điều tiết, hoặc đề xuất với cơ quan chức năng biện pháp bảo đảm cân
đối cung cầu, ổn định thị trường; không để xảy ra tình trạng khan hàng, tăng
giá quá mức gây bất ổn thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tiếp
tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu
tiên dùng hàng Việt Nam”; chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, về khu công
nghiệp, cụm công nghiệp kết hợp với các chương trình hội chợ, khuyến mãi, giảm
giá, kích cầu tiêu dùng.
Xử
lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm,
đảm bảo quyền lợi, sức khỏe của người dân trong dịp Tết 2025.
Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng CHOICE (Úc) vừa công bố kết quả một cuộc thử nghiệm đáng lo ngại: trong số 20 loại kem chống nắng phổ biến được gắn nhãn SPF 50 hoặc 50+, chỉ có 4 sản phẩm thực sự đạt được mức bảo vệ như công bố.
Mặc dù không phải lần đầu tiên thương hiệu Lululemon trở nên cực kỳ nổi tiếng - chiếc túi đeo thắt lưng của họ liên tục cháy hàng sau khi xuất hiện trong vô số video trên TikTok và Instagram, nhưng lần này một chiếc váy của thương hiệu lại gây tranh cãi.
Trốn khỏi phố thị ồn ào, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng xa hoa giữa thiên nhiên xanh mướt tại các nông trại cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi hiện đại và vẻ đẹp bình yên đang là xu hướng du lịch mới đầy quyến rũ.
Chuỗi siêu thị FairPrice nổi tiếng của Singapore đang "gây sốt" khi thông báo tung chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn: bán sầu riêng "kampung" chỉ với 1,95 đô Singapore mỗi quả (khoảng 35.000 đồng) tại một số chi nhánh nhất định trong tháng 6/2025.
“Trong vài năm tới, sẽ có một tập đoàn Trung Quốc đủ sức trở thành L'Oréal, Estée Lauder, Shiseido hoặc Amorepacific phiên bản Trung Quốc" - một chuyên gia tư vấn thương hiệu trong các thương vụ mỹ phẩm Trung Quốc vươn ra toàn cầu nhận định.
Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng CHOICE (Úc) vừa công bố kết quả một cuộc thử nghiệm đáng lo ngại: trong số 20 loại kem chống nắng phổ biến được gắn nhãn SPF 50 hoặc 50+, chỉ có 4 sản phẩm thực sự đạt được mức bảo vệ như công bố.
Mặc dù không phải lần đầu tiên thương hiệu Lululemon trở nên cực kỳ nổi tiếng - chiếc túi đeo thắt lưng của họ liên tục cháy hàng sau khi xuất hiện trong vô số video trên TikTok và Instagram, nhưng lần này một chiếc váy của thương hiệu lại gây tranh cãi.
Trốn khỏi phố thị ồn ào, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng xa hoa giữa thiên nhiên xanh mướt tại các nông trại cao cấp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi hiện đại và vẻ đẹp bình yên đang là xu hướng du lịch mới đầy quyến rũ.
Chuỗi siêu thị FairPrice nổi tiếng của Singapore đang "gây sốt" khi thông báo tung chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn: bán sầu riêng "kampung" chỉ với 1,95 đô Singapore mỗi quả (khoảng 35.000 đồng) tại một số chi nhánh nhất định trong tháng 6/2025.
“Trong vài năm tới, sẽ có một tập đoàn Trung Quốc đủ sức trở thành L'Oréal, Estée Lauder, Shiseido hoặc Amorepacific phiên bản Trung Quốc" - một chuyên gia tư vấn thương hiệu trong các thương vụ mỹ phẩm Trung Quốc vươn ra toàn cầu nhận định.