Thứ sáu, 18/10/2024

Du lịch Hà Nội thu 630 tỷ đồng trong đợt BlackPink biểu diễn

05/08/2023 6:30 PM (GMT+7)

Theo Sở Du lịch Hà Nội ước tính, trong 2 ngày 29 và 30/7 (cũng là 2 ngày Blackpink biểu diễn tại sân vận động Mỹ Đình), tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt khoảng hơn 170.000 lượt. Trong đó có hơn 30.000 lượt khách du lịch quốc tế và hơn 140.000 lượt khách du lịch nội địa.


Trong 2 ngày 29 và 30/7, do lượng khách du lịch đổ về Hà Nội đạt hơn 170.000 lượt, trong đó có gần 22.000 lượt khách quốc tế lưu trú, tổng thu nhập từ du lịch đạt khoảng 630 tỷ đồng. Các thị trường khách quốc tế hàng đầu bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ...

Du lịch Hà Nội thu hơn 600 tỷ đồng trong 2 ngày diễn ra show Blackpink - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Trong khoảng thời gian này, một số khách sạn, đặc biệt là những khách sạn nằm quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình, đã ghi nhận tăng 20% công suất sử dụng phòng so với các ngày cuối tuần thông thường. Công suất trung bình của các khách sạn tại Hà Nội trong tháng 7/2023 đạt 60,8%, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước.

Các điểm đến du lịch tại Hà Nội đã ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ khoảng 15 - 20% so với các dịp cuối tuần trước đó.

Cụ thể, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng Thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt khách, và Thiên đường Bảo Sơn đón hơn 7.000 lượt khách...

Sự kiện này đã thúc đẩy lượng khách đặt các dịch vụ trực tuyến trong khoảng thời gian từ 29 - 31/7 tăng 15% so với các ngày trước đó, chưa kể khách mua vé trực tiếp.

Nhờ thành công của sự kiện Blackpink, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị UBND TP. Hà Nội xem xét chỉ đạo các sở, ban, ngành của thành phố hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp có năng lực tài chính, thương hiệu và uy tín để tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch mang tầm cỡ quốc tế trên địa bàn. Việc này nhằm thúc đẩy du lịch và góp phần nâng cao thương hiệu của Hà Nội trên trường quốc tế.

TTXVN

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Top 10 thương hiệu mạnh, tăng trưởng xanh 2024 gọi tên Phân Bón Cà Mau

Top 10 thương hiệu mạnh, tăng trưởng xanh 2024 gọi tên Phân Bón Cà Mau

Tại Lễ Công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 21 ngày 16/10, Công ty Cổ phần Phân Bón Dầu Khí Cà Mau (Phân Bón Cà Mau) đã vinh dự nhận danh hiệu Top 10 Thương Hiệu Mạnh - Tăng Trưởng Xanh 2024.

Phí vỉa hè TP.HCM đóng góp gần 5 tỷ đồng

Phí vỉa hè TP.HCM đóng góp gần 5 tỷ đồng

Tổng số phí vỉa hè thu được ở TP.HCM đến nay khoảng 4,799 tỷ đồng. Sở Giao thông Vận tải thành phố đã thu phí đối với các hoạt động văn hóa, bố trí công trình tiện ích phục vụ giao thông công cộng.

Người sở hữu vườn cây dược liệu quý, giá tỷ đồng nhưng không bán

Người sở hữu vườn cây dược liệu quý, giá tỷ đồng nhưng không bán

Anh Nguyễn Văn Khôn ở xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đang sở hữu những cây xáo tam phân đầu dòng hơn 10 năm tuổi có giá hơn 1 tỷ đồng nhưng không bán. Anh nhân giống, mở rộng vùng nguyên liệu, phát triển các sản phẩm bảo vệ sức khỏe và nâng cao thu nhập.

Những xe được miễn thu phí sử dụng cao tốc

Những xe được miễn thu phí sử dụng cao tốc

Có 5 nhóm phương tiện phải chịu phí sử dụng đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác. Ngoài ra, 10 nhóm được miễn thu phí.

VnDirect phân tích mục tiêu lợi nhuận tại nhiều dự án của Đèo Cả HHV

VnDirect phân tích mục tiêu lợi nhuận tại nhiều dự án của Đèo Cả HHV

Các vấn đề về dòng tiền mảng thu phí BOT đang được Tập đoàn Đèo Cả tìm cách giải quyết đối với các dự án do HHV quản lý, vận hành tại 15 trạm thuộc 4 dự án BOT.

Xe điện giúp tăng khả năng thoát ế?

Xe điện giúp tăng khả năng thoát ế?

Ấn tượng đầu tiên trong hẹn hò có thể tăng cao nhờ xe điện vì tâm lý cho rằng người chủ sở hữu mang tư tưởng tiến bộ. Việt Nam cũng nằm trong số các thị trường được Ford khảo sát để cho ra kết quả bất ngờ này.