Trong 2 ngày 29 và 30/7, do lượng khách du lịch đổ về Hà Nội đạt hơn 170.000 lượt, trong đó có gần 22.000 lượt khách quốc tế lưu trú, tổng thu nhập từ du lịch đạt khoảng 630 tỷ đồng. Các thị trường khách quốc tế hàng đầu bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ...
Trong khoảng thời gian này, một số khách sạn, đặc biệt là những khách sạn nằm quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình, đã ghi nhận tăng 20% công suất sử dụng phòng so với các ngày cuối tuần thông thường. Công suất trung bình của các khách sạn tại Hà Nội trong tháng 7/2023 đạt 60,8%, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước.
Các điểm đến du lịch tại Hà Nội đã ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ khoảng 15 - 20% so với các dịp cuối tuần trước đó.
Cụ thể, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng Thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt khách, và Thiên đường Bảo Sơn đón hơn 7.000 lượt khách...
Sự kiện này đã thúc đẩy lượng khách đặt các dịch vụ trực tuyến trong khoảng thời gian từ 29 - 31/7 tăng 15% so với các ngày trước đó, chưa kể khách mua vé trực tiếp.
Nhờ thành công của sự kiện Blackpink, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị UBND TP. Hà Nội xem xét chỉ đạo các sở, ban, ngành của thành phố hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp có năng lực tài chính, thương hiệu và uy tín để tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch mang tầm cỡ quốc tế trên địa bàn. Việc này nhằm thúc đẩy du lịch và góp phần nâng cao thương hiệu của Hà Nội trên trường quốc tế.
Quý 3 vừa qua, giá căn hộ chung cư mở bán mới tại TP.HCM trung bình giảm 12% xuống còn 68 triệu đồng/m2.
Một số hãng xe Trung Quốc cho thấy sự quyết tâm và nghiêm túc trong việc chinh phục thị trường Việt bằng các hành động xây dựng nhà máy, mở rộng đại lý phân phối sản phẩm và các linh kiện, phụ tùng.
Với thiết kế nhẹ nhàng, đa năng và thanh lịch, cardigan mỏng không chỉ giúp bạn giữ ấm mà còn nâng tầm phong cách của bạn lên một cấp độ mới.
Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) tiếp tục khuyến cáo người dân sử dụng camera giám sát đảm bảo quy chuẩn Việt Nam để được đảm bảo an toàn thông tin.
Huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang trở thành đảo xanh trong mắt du khách. Với mô hình “Xách giỏ đi chợ thay túi ni lông”, người dân nơi đây đang chung tay làm kinh tế tuần hoàn, môi trường xanh giúp ngành “kinh tế không khói” nơi đây phát triển.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Thành Thành Công đề xuất, Chính phủ có chính sách kích cầu tiêu dùng cụ thể, hiệu quả thông qua voucher mua sắm. Trong khi đó, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ đề xuất, phát hành trái phiếu để huy động vốn trong dân làm đường sắt cao tốc.