Thứ năm, 21/11/2024

Du lịch TP.HCM tung nhiều chương trình thu hút khách

19/07/2023 1:00 PM (GMT+7)

Sở Du lịch TP.HCM đặt mục tiêu tổng doanh thu ngành du lịch năm 2024 ước đạt 180.000 tỉ đồng.


Với điều kiện kinh tế, chính trị ổn định, tất cả hoạt động du lịch, dịch vụ có liên quan được khôi phục, ngành du lịch TP.HCM kỳ vọng sẽ đón được lượng khách lớn từ các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc...

Năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM đặt mục tiêu phấn đấu đón 5,5 triệu lượt khách quốc tế, khách nội địa đón 38 triệu lượt. Tổng doanh thu ước đạt 180.000 tỉ đồng.

Năm 2023 TP.HCM đặt mục tiêu 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa, doanh thu ngành du lịch đạt 160.000 tỉ đồng.

Du lịch TP.HCM tung nhiều chương trình thu hút khách - Ảnh 1.

Năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM đặt mục tiêu phấn đấu đón 5,5 triệu lượt khách quốc tế.

Năm 2024 sở tiếp tục triển khai thực hiện chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030, tập trung truyền thông, quảng bá về các sản phẩm đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch TP, đặc biệt thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch.

Về xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch hấp dẫn đặc trưng, Sở chủ trương phát triển sản phẩm theo chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030; phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực, MICE, du lịch y tế, thể thao và chương trình "100 điều thú vị". Về du lịch đường thủy tiếp tục quảng bá sản phẩm kết nối với du lịch các tỉnh, thành.

Về xúc tiến du lịch trong nước, TP.HCM sẽ tổ chức các sự kiện thường niên như: Lễ đón đoàn khách du lịch nội địa và quốc tế đầu tiên đến TP.HCM năm 2024, lễ hội áo dài TP.HCM 2024, tuần lễ du lịch TP.HCM, lễ hội khinh khí cầu, lễ hội sông nước…

Du lịch TP.HCM tung nhiều chương trình thu hút khách - Ảnh 2.

TP.HCM sẽ tổ chức các sự kiện thường niên nhằm xúc tiến du lịch trong nước.

TP xúc tiến du lịch nước ngoài, tham dự hội chợ du lịch quốc tế trực tuyến như IBT Berlin, ITB Asia, WTM và các địa phương khác...tổ chức xúc tiến du lịch các TP Châu Á - Thái Bình Dương; chương trình quảng bá du lịch với cơ quan ngoại giao nước ngoài của tổ chức quốc tế tại Việt Nam...

Bên cạnh đó, TP tổ chức quảng bá thương hiệu du lịch "Vibrant Ho Chi Minh city" đến thị trường khách nội địa và quốc tế; chiến dịch truyền thông nhận diện thương hiệu điểm đến du lịch TP.HCM; chương trình liên kết với tỉnh, thành, các vùng ở Việt Nam....

Theo PLO


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Xử lý loạt dự án, công trình chậm tiến độ tại TP.HCM

Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới đề xuất con đường mang tới tương lai thu nhập cao cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Xe buýt trợ giá ở TP.HCM sẽ không sử dụng tiền mặt từ năm 2025

Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Nước mắm truyền thống sẽ biến mất nếu bắt buộc sử dụng muối I-ốt?

Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Sự thật hàng hóa từ nước ngoài về Việt Nam chỉ trong 24 giờ

Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Doanh nghiệp FDI, liên doanh chiếm đa số trong bảng 'Những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.