Với điều kiện kinh tế, chính trị ổn định, tất cả hoạt động du lịch, dịch vụ có liên quan được khôi phục, ngành du lịch TP.HCM kỳ vọng sẽ đón được lượng khách lớn từ các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc...
Năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM đặt mục tiêu phấn đấu đón 5,5 triệu lượt khách quốc tế, khách nội địa đón 38 triệu lượt. Tổng doanh thu ước đạt 180.000 tỉ đồng.
Năm 2023 TP.HCM đặt mục tiêu 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa, doanh thu ngành du lịch đạt 160.000 tỉ đồng.
Năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM đặt mục tiêu phấn đấu đón 5,5 triệu lượt khách quốc tế.
Năm 2024 sở tiếp tục triển khai thực hiện chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030, tập trung truyền thông, quảng bá về các sản phẩm đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch TP, đặc biệt thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch.
Về xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch hấp dẫn đặc trưng, Sở chủ trương phát triển sản phẩm theo chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030; phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực, MICE, du lịch y tế, thể thao và chương trình "100 điều thú vị". Về du lịch đường thủy tiếp tục quảng bá sản phẩm kết nối với du lịch các tỉnh, thành.
Về xúc tiến du lịch trong nước, TP.HCM sẽ tổ chức các sự kiện thường niên như: Lễ đón đoàn khách du lịch nội địa và quốc tế đầu tiên đến TP.HCM năm 2024, lễ hội áo dài TP.HCM 2024, tuần lễ du lịch TP.HCM, lễ hội khinh khí cầu, lễ hội sông nước…
TP.HCM sẽ tổ chức các sự kiện thường niên nhằm xúc tiến du lịch trong nước.
TP xúc tiến du lịch nước ngoài, tham dự hội chợ du lịch quốc tế trực tuyến như IBT Berlin, ITB Asia, WTM và các địa phương khác...tổ chức xúc tiến du lịch các TP Châu Á - Thái Bình Dương; chương trình quảng bá du lịch với cơ quan ngoại giao nước ngoài của tổ chức quốc tế tại Việt Nam...
Bên cạnh đó, TP tổ chức quảng bá thương hiệu du lịch "Vibrant Ho Chi Minh city" đến thị trường khách nội địa và quốc tế; chiến dịch truyền thông nhận diện thương hiệu điểm đến du lịch TP.HCM; chương trình liên kết với tỉnh, thành, các vùng ở Việt Nam....
Để đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư công, UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị khẩn trương tổng hợp ý kiến về việc ủy quyền cho các quận, huyện (trừ TP.Thủ Đức) thực hiện nhiều vấn đề liên quan quy hoạch.
Cục Hàng không đánh giá các hãng hàng không có gia tăng vé máy bay phân khúc giá cao. Tuy nhiên, các hãng vẫn đảm bảo giá vé nằm trong khung giá trần quy định.
Các ngân hàng tiếp tục thông báo đấu giá hàng loạt tài sản thế chấp của các khoản nợ xấu để thu hồi nợ, trong đó bao gồm nhiều loại tài sản "lạ" như rượu vang, cân xe tải, xe nâng hàng.
Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) dự báo ngành phân bón tương đối ổn định trong năm 2024 do giá bán và sản lượng tiêu thụ không còn nhiều dự địa tăng trưởng.
Giá vàng đã tăng khoảng 12% kể từ đầu năm nay, vượt trội so với hầu hết các loại tài sản khác.
Jennie (Black Pink), Taylor Swift, Rihanna... là một trong những ngôi sao biến phụ kiện đồng hồ đeo tay thành vòng cổ, nhẫn, mang đến làn gió mới cho món trang sức cổ điển này.