Thứ bảy, 27/07/2024

Giải mã bí kíp giúp thương hiệu duy trì sức hút với người tiêu dùng trong năm 2023

09/02/2024 11:31 AM (GMT+7)

Không chỉ với sự kiện thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới, doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa Việt dần lộ rõ những bí quyết giúp duy trì sức hút trên thị trường.

Năm 2023, Vinamilk là thương hiệu liên tục được nhắc đến hàng đầu trên các mạng xã hội, báo chí truyền thông. 

Khi sáng tạo trở thành "tính cách" thương hiệu

Những ngày cuối năm 2023, ông lớn ngành sữa tiếp tục "chơi lớn" khi lần đầu tiên đưa sữa vào triển lãm tương tác đa giác quan. Được tổ chức đồng loạt tại khu vực trung tâm của 2 đô thị lớn nhất cả nước, triển lãm "Chu du miền vị giác" của Vinamilk Green Farm níu chân hàng dài người xếp hàng từ sáng đến tối trong 3 ngày diễn ra. Cùng với đó, những hình ảnh, video trải nghiệm cũng xuất hiện ngập tràn, giúp cái tên Vinamilk lần nữa trở thành chủ đề gây bàn tán khắp các mạng xã hội.

Giải mã bí kíp giúp thương hiệu duy trì sức hút với người tiêu dùng trong năm 2023- Ảnh 1.

5 năm chuẩn bị và dày công nghiên cứu đã mang đến cho Vinamilk Green Farm vị ngon "không tưởng", nhanh chóng "đốn tim" người tiêu dùng Việt

Trước đó 5 tháng, thương hiệu ra đời năm 1976 cũng đã tạo ra làn sóng quan tâm lớn khi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – nhấn mạnh, mục tiêu bao trùm của chiến dịch thay đổi nhận diện là nêu bật được giá trị di sản của thương hiệu hơn 47 năm kiên định với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho người tiêu dùng và "thổi" vào đó phong cách trẻ trung, táo bạo, giàu năng lượng hơn nhằm phù hợp với nhóm khách hàng mới, đặc biệt là thế hệ Gen Z. Qua đó, doanh nghiệp muốn khẳng định thông điệp "Chúng tôi thay đổi vì bạn".

Sau sự kiện công bố bộ nhận diện mới, Vinamilk từng bước hiện thực hóa kế hoạch chuyển đổi từ tạo trào lưu đổi avatar theo mẫu logo Vinamilk, thay đổi bao bì, trang trí lại cửa hàng, công bố brand film Vinamilk Green Farm với phong cách dẫn đầu xu hướng… Con số hàng nghìn khách hàng, trong đó đa phần là Gen Z, xếp hàng chờ trải nghiệm sản phẩm mới của Vinamilk tại triển lãm "Chu du miền vị giác" chính là minh chứng cho thấy khoảng cách giữa thương hiệu nửa thập kỷ và thế hệ khách hàng mới đã được rút ngắn. Số liệu mới nhất được doanh nghiệp này công bố cho thấy, thị phần mảng sữa nước trong 4 tháng từ khi "thay áo" đã tăng 3,2 điểm phần trăm.

Liên tục cải tiến để nâng cao chất lượng

Những hoạt động truyền thông tạo tiếng vang chỉ là phần nổi trong nỗ lực hướng đến người tiêu dùng của Vinamilk. Còn "tảng băng chìm" khổng lồ là những ngày tháng miệt mài nghiên cứu - phát triển, tìm kiếm cơ hội hợp tác để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Giải mã bí kíp giúp thương hiệu duy trì sức hút với người tiêu dùng trong năm 2023- Ảnh 2.

Các sản phẩm sữa nước của Vinamilk đã lần lượt "thay áo mới"

Điển hình là sự kiện ký kết đối tác chiến lược với 6 tập đoàn dinh dưỡng quốc tế hàng đầu vào tháng 4/2023. Hợp tác này giúp Vinamilk có thể tiếp cận với các thành tựu khoa học dinh dưỡng mới nhất trên thế giới, để ứng dụng vào các dòng sản phẩm sữa bột trẻ em đạt chuẩn quốc tế và tiến gần tới chuẩn vàng sữa mẹ.

Với dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm, triển lãm vừa rồi không chỉ ra mắt "chiếc áo" bên ngoài, mà còn đánh dấu bước tiến mới về mặt chất lượng và hương vị sản phẩm bên trong. Hơn 3 năm chuẩn bị và 2 năm thử - sai liên tục, đội ngũ nghiên cứu và phát triển Vinamilk đã thành công trong việc tiên phong ứng dụng công nghệ kép hút chân không, giúp loại bỏ 50% gốc oxy tự do - tác nhân ảnh hưởng lớn đến tính đồng nhất và biến tính mùi vị sữa. Nhờ sáng kiến mang tính cách mạng trong ngành công nghiệp sữa mà sản phẩm Vinamilk Green Farm mới có thể bảo toàn dinh dưỡng, giữ được hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào, đồng thời loại bỏ hẳn các mùi không mong muốn.

"Quá trình làm ra sản phẩm là minh chứng cho sự sáng tạo ở Vinamilk. Tất nhiên, Green Farm chỉ là câu chuyện đầu tiên sau tái định vị thương hiệu, tiếp theo sẽ còn câu chuyện truyền cảm hứng ở các dòng sản phẩm khác. Trong năm 2024, chúng tôi sẽ bật mí thêm", Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk tiết lộ.

Những giải thưởng chất lượng quốc tế lớn mà Vinamilk gặt hái trong năm 2023

- Toàn bộ sữa bột trẻ em của Vinamilk, là các sản phẩm đầu tiên trong ngành này ở châu Á, đạt giải thưởng Purity Award - Giải thưởng khắt khe nhất về an toàn và tinh khiết của Clean Label Project (CLP) Hoa Kỳ

- Vinamilk Green Farm và Vinamilk 100% Organic là 2 sản phẩm sữa tươi đầu tiên trên thế giới đạt được chứng nhận về an toàn và tinh khiết của tổ chức Clean Label Project này.

- 8 sản phẩm của Vinamilk đã được đưa vào danh sách "Vị ngon thượng hạng" của giải thưởng quốc tế Superior Taste Award từ tổ chức International Taste Institute. Trong đó, sữa đặc Ông Thọ và sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut là 2 sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được gắn 3 sao – cấp độ cao nhất của giải thưởng này.

- Sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut và sữa tươi Vinamilk Green Farm đạt hạng vàng (gold award) của giải thưởng Monde Selection - giải thưởng chất lượng hàng đầu trong ngành thực phẩm và đồ uống trên thế giới.

- Sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut đạt giải quán quân ở hạng mục "Sản phẩm thay thế sữa tốt nhất 2023" (Best Dairy Alternative) tại giải thưởng The World Dairy Innovation Awards 2023 (Giải thưởng Ngành sữa toàn cầu về đổi mới sáng tạo năm 2023).

"Nếu được quy hoạch vùng tôm - lúa và có chứng nhận quốc tế nói trên, có thể đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ của nhiều thị trường trên thế giới về mặt tự nhiên, sinh thái và bền vững. Lúc này, mô hình lúa - tôm của Việt Nam sẽ có lợi thế cạnh tranh cao" - ông Hòe nói.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Con đường gập ghềnh để đưa hàng vào siêu thị

Con đường gập ghềnh để đưa hàng vào siêu thị

Dù liên tục có nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu để nhà sản xuất gặp gỡ, chào hàng các nhà bán lẻ nhưng khi được hỏi đã đưa được hàng vào siêu thị nào chưa, chủ nhiều doanh nghiệp lắc đầu: Không có dễ như vậy.

Nhóm giàu nhất hành tinh bỏ túi thêm 42 ngàn tỷ USD

Nhóm giàu nhất hành tinh bỏ túi thêm 42 ngàn tỷ USD

Nghịch lý của cả thế giới là tài sản của 1% dân số giàu nhất thế giới đã tăng tổng cộng 42.000 tỷ USD trong 10 năm qua, theo tổ chức Oxfam. Con số này cao hơn gần 36 lần so với tài sản do 50% dân số nghèo trên thế giới tích lũy được.

Con đường để Fed giảm lãi suất rộng hơn, thoáng hơn

Con đường để Fed giảm lãi suất rộng hơn, thoáng hơn

Lạm phát trong nền kinh tế Mỹ, yếu tố được Cục dự trữ liên bang (Fed) ưu tiên theo dõi để ra quyết định về lãi suất, đã tiếp tục giảm trong tháng 6/2024. .

Thủ tục lắp đặt điện mặt trời mái nhà sẽ dễ hơn

Thủ tục lắp đặt điện mặt trời mái nhà sẽ dễ hơn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu phải có chính sách khuyến khích rõ ràng để tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, kèm theo thiết bị lưu trữ điện năng chuyển thành nguồn điện nền phát lên lưới vào giờ cao điểm.

TP.HCM sẽ có tiêu chuẩn mới để quản lý nhà trọ tư nhân

TP.HCM sẽ có tiêu chuẩn mới để quản lý nhà trọ tư nhân

Trước thực trạng hàng ngàn nhà trọ tư nhân đang có nhiều vi phạm, Sở Xây dựng TP.HCM đã đề xuất nhiều tiêu chuẩn mới về diện tích tối thiểu bình quân sàn/người, chiều rộng tối thiểu của hẻm xây dựng nhà trọ. Mục đích là tăng cường quản lý trong lĩnh vực này.

Chưa có thống kê thiệt hại trong vụ phá hoại đường sắt Pháp ngay trước khai mạc Olympics

Chưa có thống kê thiệt hại trong vụ phá hoại đường sắt Pháp ngay trước khai mạc Olympics

Vụ tấn công mạng lưới tàu cao tốc của Pháp chỉ vài giờ trước khi Olympics Paris 2024 khai mạc đã làm gián đoạn hệ thống đường sắt. Báo chí Pháp chưa thể có ngay ước tính bằng tiền về thiệt hại.