Ngày 8/4, Văn phòng Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 185/TB-VP về kết luận của Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tại cuộc họp Sở Xây dựng báo cáo về kế hoạch, lộ trình chuyển đổi và phát triển hệ thống xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố.
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao Sở Xây dựng khẩn trương hoàn thiện kế hoạch để triển khai hiệu quả Đề án phát triển giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đã được UBND thành phố phê duyệt.
Mục tiêu đặt ra đến năm 2030, có 100% xe buýt trên địa bàn sử dụng năng lượng điện hoặc năng lượng xanh.
Sở Xây dựng cần xây dựng lộ trình thực hiện cụ thể cho từng năm và báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố trước ngày 15/4/2025.
Hà Nội cũng yêu cầu khẩn trương rà soát, bổ sung các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, trên cơ sở điều chỉnh Quyết định số 5241/QĐ-UBND ngày 14/12/2021. Báo cáo, đề xuất cần hoàn thành trong tháng 4/2025.
Bên cạnh đó, Sở Xây dựng được giao chủ trì phối hợp với các sở, ngành và địa phương cập nhật quy hoạch để bố trí quỹ đất phát triển trạm, trụ sạc điện tại các bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ và các khu vực công cộng.
Sở Công Thương sẽ phối hợp với Tổng công ty Điện lực thành phố đảm bảo cung cấp điện ổn định cho hệ thống sạc điện.
Về chính sách tài chính, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao Sở Xây dựng phối hợp với các sở ngành liên quan xây dựng cơ chế hỗ trợ lãi suất vay vốn để đầu tư xây dựng hạ tầng và mua sắm xe buýt sử dụng năng lượng sạch.
Các đề xuất, báo cáo về cơ chế, chính sách cần được hoàn thiện trong tháng 4/2025, để Ủy ban Nhân dân thành phố trình Hội đồng Nhân dân thành phố xem xét ban hành nghị quyết liên quan.
Đồng thời, Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Quỹ đầu tư phát triển thành phố và các đơn vị liên quan rà soát mức lãi suất vay, quy trình, thủ tục cho vay, đảm bảo doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và triển khai hoạt động cung ứng xe buýt điện.
Sáng nay (17/7), giá vàng trong nước tiếp đà giảm. Tuy nhiên, chênh lệch mua - bán lên tới 3 triệu đồng/lượng, Bộ Công an vừa đề xuất bổ sung quy định về mức chênh lệch tối đa giữa giá mua và giá bán vàng miếng.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM (HIDS) vừa hoàn thiện Dự thảo Đề án chuyển đổi xe máy xăng sang xe điện, tập trung vào nhóm tài xế công nghệ và giao hàng.
Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết, việc đưa vào vận hành trung tâm thương mại GO! Hưng Yên không chỉ mang ý nghĩa về mặt ngoại giao kinh tế, mà còn góp phần vào sự phát triển thương mại dịch vụ, kinh tế - xã hội của tỉnh.
Từ đầu năm 2025 đến nay, tổng vốn đầu tư thu hút tại các khu công nghiệp, khu chế xuất TP.HCM đạt 333,89 triệu USD; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 5,64 tỷ USD.
Sáng nay (17/7), giá vàng trong nước tiếp đà giảm. Tuy nhiên, chênh lệch mua - bán lên tới 3 triệu đồng/lượng, Bộ Công an vừa đề xuất bổ sung quy định về mức chênh lệch tối đa giữa giá mua và giá bán vàng miếng.
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM (HIDS) vừa hoàn thiện Dự thảo Đề án chuyển đổi xe máy xăng sang xe điện, tập trung vào nhóm tài xế công nghệ và giao hàng.
Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết, việc đưa vào vận hành trung tâm thương mại GO! Hưng Yên không chỉ mang ý nghĩa về mặt ngoại giao kinh tế, mà còn góp phần vào sự phát triển thương mại dịch vụ, kinh tế - xã hội của tỉnh.
Từ đầu năm 2025 đến nay, tổng vốn đầu tư thu hút tại các khu công nghiệp, khu chế xuất TP.HCM đạt 333,89 triệu USD; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 5,64 tỷ USD.