Cục Quản lý An toàn giao thông Đường cao tốc Quốc gia của Mỹ (NHTSA) đang gấp rút điều tra về các vấn đề lỗi kỹ thuật liên quan đến hệ thống lái của 532.535 xe Honda và Acura sau khi nhận được hàng trăm ngàn khiếu nại từ các khách hàng cho biết đã bị kẹt vô-lăng khi đang lái trên đường thẳng, theo chuyên trang Carscoops ở Mỹ.
Ảnh xe Acura với thông báo vô-lăng bị kẹt từ Carscoops.
NHTSA cho biết cơ quan này nhận được 523 khiếu nại từ khách hàng. Tuy nhiên, cộng với những khiếu nại Honda đã nhận được, tổng số đã loại bỏ liệt kê trùng lặp là 1.324 trường hợp.
Các mẫu xe gặp sự cố này là Honda Civic đời 2022-2023, Honda CR-V và Acura Integra đời 2023, theo NHTSA.
Các chủ xe đã khiếu nại tình trạng khi đang lái xe Honda và Acura, nhất là trên cao tốc, vô-lăng có thể bị kẹt cứng đột ngột nhưng may mắn chưa có tai nạn vì người lái có thể điều khiển trở lại sau đó. Tuy nhiên, NHTSA cảnh báo sự cố này có thể gây nguy hiểm.
NHTSA cho biết Honda đã tìm hiểu sự cố phát sinh trên giải thích vấn đề này có thể do quá trình sản xuất thiết bị lái. Trong sản xuất, bộ phận trục lái có thể phát sinh lực hãm từ bên trong. Theo thời gian, có thể dẫn đến sự biến dạng của các răng, khiến bộ phận lái có thể bị mắc kẹt vào các chốt xung quanh, đặc biệt là khi lái xe trên đường thẳng, ít đánh lái. Ngoài ra, hiện tượng kẹt vô lăng cũng có thể có nguyên nhân từ việc thiếu dầu bôi trơn cho thước lái, thanh dẫn lái, hoặc do dầu này bị rò rỉ...
Honda vẫn chưa phát lệnh triệu hồi sản phẩm nhưng NHTSA đã mở rộng điều tra sang việc phân tích kỹ thuật về lỗi kỹ thuật này. Đây là bước cuối cùng trước khi NHTSA ra quyết định Honda phải triệu hồi xe hay không.
Tại thị trường Việt Nam, Honda Civic 2023 là mẫu Civic thế hệ thứ 11 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, và Honda Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm này vào tháng 2/2023.
Nhãn hiệu hạng sang Acura của Honda chưa được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam, và có mặt ở thị trường trong nước qua nhập khẩu tư nhân. Tại Mỹ, Acura khá phổ biến.
Cao điểm 30/4-1/5, hành khách đến/đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, tăng khoảng 9% so với lượng khách hiện tại. Các đơn vị chức năng tất bật chuẩn bị sẵn sàng cho dịp cao điểm sắp tới.
Cao điểm 30/4 – 1/5 năm nay, các sân bay dự kiến có sản lượng tăng cao là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh, Phú Bài, Phù Cát, Liên Khương, Côn Đảo.
Hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2024 – Đặt mục tiêu tăng trưởng ổn định cho năm 2025. Báo cáo của Tổng Giám đốc Ngô Văn Đông tại Hội nghị đại biểu người lao động đã khẳng định sự nỗ lực vượt bậc và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty.
Trước nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phía Nam sẽ không thực hiện cắt điện trong dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới.
Cao điểm 30/4-1/5, hành khách đến/đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, tăng khoảng 9% so với lượng khách hiện tại. Các đơn vị chức năng tất bật chuẩn bị sẵn sàng cho dịp cao điểm sắp tới.
Cao điểm 30/4 – 1/5 năm nay, các sân bay dự kiến có sản lượng tăng cao là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cam Ranh, Phú Bài, Phù Cát, Liên Khương, Côn Đảo.
Hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2024 – Đặt mục tiêu tăng trưởng ổn định cho năm 2025. Báo cáo của Tổng Giám đốc Ngô Văn Đông tại Hội nghị đại biểu người lao động đã khẳng định sự nỗ lực vượt bậc và tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty.
Trước nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phía Nam sẽ không thực hiện cắt điện trong dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới.