Lượng khách bắt đầu đổ về sân bay Tân Sơn Nhất từ chiều 3/9. Càng về tối, lượng khách đổ về sân bay càng đông. Các chuyến bay nội địa hạ cánh liên tục. Khu vực chờ lấy hành lý đông nghẹt người. Một số hành khách cho biết họ phải chờ từ 15-30 phút mới lấy được hành lý do hạ cánh vào giờ cao điểm.
Phía bên ngoài ga quốc nội, khu vực làn đón xe taxi, xe buýt… đông nghẹt người với hành lý lỉnh kỉnh. Các phương tiện khẩn trương vào đón khách theo sự hướng dẫn, điều tiết của an ninh hàng không và nhân viên của hãng.
Tại khu vực làn đón khách dành cho xe cá nhân, các phương tiện cũng được yêu cầu nhanh chóng di chuyển theo đúng thời gian quy định để không gây cảnh tắc nghẽn, quá tải.
Trong khi đó, khu vực nhà xe TCP, các phương tiện xe công nghệ nhộn nhịp đón khách như Tết. Người dân cùng với hành lý chờ đợi. Nhiều người tỏ ra sốt ruột vì chờ quá lâu mà không đón được xe.
Anh Minh (tài xế một hãng xe công nghệ) cho biết do hôm nay là cao điểm, khu vực bãi đậu xe đều kín hết, các tài xế phải vất vả nhích từng chút một vào bên trong để đón khách, vì vậy khách chờ hơi lâu.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong hôm nay, đơn vị dự kiến khai thác khoảng 111.000 lượt khách. Trong đó, khách đi khoảng 50.200 lượt (khoảng 28.800 khách quốc nội đi và hơn 21.500 khách quốc tế đi). Khách đến khoảng 60.500 lượt (khoảng 35.600 khách quốc nội đến và khoảng 24.800 khách quốc tế đến). Bên cạnh đó, đơn vị dự kiến khai thác 679 chuyến bay (trong đó có 340 chuyến bay đi và 339 chuyến bay đến).
Trước đó, theo dự báo của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, sản lượng hành khách đi và đến Tân Sơn Nhất trong dịp lễ 2/9 dự kiến khoảng 120.000 khách/ngày, tăng khoảng 8% so với lượng khách hiện tại (110.000 khách/ngày).
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết để phục vụ cao điểm lễ, đơn vị đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các bộ phận xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ hành khách, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.