Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, trong 7 tháng đầu năm, khách quốc tế đến TP ước đạt hơn 3 triệu lượt, tăng 30% so cùng kỳ, đạt 51% so với kế hoạch năm 2024. Lượng khách quốc tế đến TP.HCM chiếm gần 1/3 cả nước.
Trong kỳ, khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước đạt hơn 21 triệu lượt, tăng 7,6% so cùng kỳ, đạt 52,8% so với kế hoạch năm.
Tổng thu du lịch 7 tháng năm 2024 của TP.HCM ước đạt 108.004 tỷ đồng, tăng 15,4% so với cùng kỳ, đạt 67,5% so với kế hoạch năm.
Nhu cầu tìm kiếm du lịch TP.HCM cũng tăng vọt.
Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights, TP.HCM dẫn đầu về lượng tìm kiếm trong nước về du lịch Việt Nam trong quý II/2024. Đồng thời, lượng tìm kiếm từ nước ngoài về du lịch Việt Nam cho thấy du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất về TP.HCM và Hà Nội. Đây là hai trung tâm trung chuyển lớn và là điểm đến lý tưởng cho du lịch thành phố, khám phá các di tích lịch sử, cũng như thưởng thức ẩm thực truyền thống đặc sắc.
Tại chương trình họp về công tác phát triển du lịch 6 tháng năm 2024 vừa diễn ra, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết thời gian tới, sở sẽ tham mưu UBND TP.HCM phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến 2030; tiếp tục triển khai Đề án phát triển du lịch thông minh trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2021-2025, trọng tâm là triển khai dự án Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dịch vụ du lịch.
Đồng thời, trong công tác phát triển sản phẩm, TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.Thủ Đức và các quận, huyện; triển khai kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy giai đoạn 2023-2025.
Ngành du lịch cũng sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử trên địa bàn TP; phát triển du lịch nông nghiệp, sinh thái gắn với thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP.HCM; thúc đẩy kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch ban đêm.
Sở Du lịch TP.HCM cũng sẽ phối hợp Sở Y tế triển khai kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch y tế; đẩy mạnh triển khai chính sách phát triển du lịch MICE tại TP; gia tăng sức hấp dẫn điểm đến thu hút dòng khách có mức chi tiêu cao đồng thời chú ý tôn vinh, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch đưa khách MICE đến TP.
Sở này đang tích cực chuẩn bị công tác tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) lần thứ 18 năm 2024, với các hoạt động chính như triển lãm gian hàng trực tiếp và trực tuyến, lịch hẹn trực tuyến người mua và người bán, đêm Việt Nam, lễ khai mạc, chương trình người mua và báo chí quốc tế, các diễn đàn, hội thảo chuyên đề, giải thưởng ITE HCMC 2024.
Người dân Thủ đô và du khách sẽ có trọn vẹn tháng 10 để khám phá và hồi tưởng lại một phần ký ức thời bao cấp với hình ảnh tàu điện leng keng, xe đạp cũ kỹ, quạt tai voi, tivi cổ… Những hoạt động ý nghĩa trên nằm trong chuỗi sự kiện Hà Nội – Chạm miền ký ức tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Đến hết tháng 9, số cơ sở kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đạt tỷ lệ 85,9% kế hoạch năm 2024.
Hiện tại, tiểu thương chợ Mỹ Bình, chợ Long Xuyên (tỉnh An Giang) bán lẻ cá chạch lấu sông loại 1 (nặng ba lạng rưỡi trở lên) từ 450.000-500.000 đồng/kg. Đây là loại cá sông, cá đặc sản vùng đầu nguồn sông Hậu ở An Giang.
Được kỳ vọng trở thành khu thể dục thể thao hiện đại bậc nhất TP.HCM, nhưng Khu Liên hợp Thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch vẫn còn dở dang, được người dân tận dụng làm ao nuôi cá.
Dù có mức thu nhập ổn định từ 30 - 50 triệu đồng/tháng, nhiều GenZ vẫn chần chừ, không dám đưa ra quyết định mua nhà trong bối cảnh giá bất động sản đang biến động mạnh.
Ngành đường sắt đã chính thức mở bán vé tàu Tết 2025. Theo đó, giá vé năm nay tăng bình quân từ 4% đến 5% so với cùng kỳ Tết 2024 (tùy vào từng cung chặng, thời điểm và mác tàu khác nhau).