Một khách sạn không có tiền sảnh, không tầm nhìn đẹp mắt, giá thành một đêm lên đến hàng nghìn USD. Đó chính xác là những gì mà du khách sẽ tìm thấy ở Trunk House tại Tokyo, Nhật Bản - một khách sạn vô cùng khác biệt so với bất kỳ khu vực sang trọng nào trong thành phố.
Điểm đặc biệt và thu hút nhất của Trunk House là du khách sẽ hoàn toàn sở hữu một khách sạn cho riêng mình, không phải gặp gỡ hay sử dụng chung dịch vụ với người khác.
Trunk House khác hoàn toàn những khách sạn thông thường, bắt đầu bằng việc khó tìm. Trong khi hầu hết các khách sạn sang trọng đều tập trung ở những khu vực thuận tiện và đông đúc để khách thuê có thể dễ tìm thì Trunk House nằm nép mình tại một góc nhỏ của Tokyo.
Nơi Trunk House toạ lạc còn được gọi là yokocho (tạm dịch là ngõ trốn tìm) vì những con đường quanh co như mê cung. Điều này chắc chắn không phải là một yếu tố thuận lợi cho những du khách lần đầu đến Tokyo, tuy nhiên việc có cơ hội đắm mình trong một khu phố địa phương với lịch sử lâu đời chắc chắn sẽ là điểm thu hút với du khách.
Trunk House lấy cảm hứng từ ryotei - một kiểu nhà hàng cao cấp truyền thống của Nhật Bản, thường chỉ nhận khách quen hoặc khách được giới thiệu. Tòa kiến trúc 70 năm tuổi đã được phục hồi một cách tinh tế, giúp truyền tải lịch sử của địa phương.
Tầng một của khách sạn độc đáo này là khu vực ăn uống và giải trí, nơi có quán karaoke nhỏ nhất Tokyo. Tuy nhỏ nhưng khách sạn vẫn được trang bị và thiết kế hiện đại với cửa cách âm và khu vườn phủ đầy cây phong và cây hoa anh đào.
Trên tầng 2 của khách sạn gồm 3 căn phòng, một phòng khách được trang bị ghế sofa bọc da, một phòng kiểu Nhật với chiếu tatami và bếp lò, cuối cùng là một phòng tắm rộng rãi chiếm gần một phần ba diện tích tầng lầu.
Ngôi nhà được bao phủ bởi các màu sắc trung tính và các vật liệu tự nhiên như gỗ, da và giấy. Điều này đã tạo nên ngôi nhà trong mơ của những người theo chủ nghĩa tối giản.
Chất lượng vượt trội về mặt thiết kế của khách sạn này đủ để khiến bất kỳ ai cũng muốn đặt phòng, nhưng điều thực sự khiến cho Trunk House nổi bật hơn cả đã nằm ở trong cái tên của nó: Đó là một ngôi nhà chứ không chỉ đơn thuần là một khách sạn.
Cũng chính vì tính chất giống như một ngôi nhà, Trunk House cho phép khách hàng làm bất cứ điều gì vào bất cứ thời gian nào mà họ mong muốn. Đặc biệt, ở đây không chỉ có một quản gia mà còn có cả một đội ngũ đầu bếp hùng hậu.
Khi ở khách sạn độc đáo này, các đầu bếp đảm bảo rằng ít nhất 8 loại gạo được phục vụ cho du khách trong suốt thời gian lưu trú, được lựa chọn cẩn thận để phù hợp với từng bữa ăn. Ngay cả các loại trái cây cũng được lựa chọn cẩn thận. Đối với món tráng miệng, họ phục vụ một đĩa dâu tây, mỗi loại đều có nguồn gốc từ nhiều vùng khác nhau của Nhật Bản. Vào bữa sáng, đầu bếp đưa ra một lát cam hoàn toàn đơn giản, nhưng tất nhiên đó không phải là loại bình thường mà là loại ngon nhất ở Nhật Bản.
Giá thuê mỗi đêm cho 2 người là 621.000 Yên (tương đương hơn 100 triệu đồng), có quản gia riêng, đầu bếp riêng và bữa sáng thịnh soạn. Chỉ được tối đa 4 người ở lại, miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.
TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.
Còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday - sự kiện mua sắm lớn nhất năm, nhưng nhiều thương hiệu đã triển khai khuyến mãi sớm thu hút sức mua từ người tiêu dùng, nhất là các chị em.
17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã được đăng kiểm và cấp chứng nhận an toàn sau thời gian chạy thử nghiệm.