Netspa, một công ty khởi nghiệp Hàn Quốc chuyên tái chế lưới đánh cá bị thải, đồng hành với SK Ecoplant để thực hiện dự án này trong 5 năm (2024 – 2028) với tổng kinh phí 10 tỷ won (hơn 7,52 triệu USD), gồm 5 tỷ won do KOICA cấp.
Đây là một sáng kiến của KOICA dành cho Đông Nam Á nhưng chủ yếu sẽ được thực hiện tại Việt Nam, tập trung từ miền Trung trở vào vì đó là những nơi mạnh về đánh bắt hải sản, theo thông tin từ SK Ecoplant và Netspa.
Mục tiêu của dự án là tái chế 8.000 tấn lưới đánh cá bị thải mỗi năm và tạo việc làm cho khoảng hơn 1.000 người. Nylon tái chế từ lưới sẽ được sử dụng để sản xuất sợi làm quần áo, phụ tùng ô tô và linh kiện điện tử.
KOICA tài trợ dự án vì đó là mô hình hợp tác giữa một tập đoàn hàng đầu và một công ty khởi nghiệp ở Hàn Quốc nhằm hỗ trợ các sáng kiến bảo vệ môi trường.
Việt Nam và Hàn Quốc đang chú trọng các chương trình hành động chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh. Tháng 10/2021, Hàn Quốc tuyên bố họ sẽ cắt giảm vào năm 2030 đến 40% lượng phát thải carbon của năm 2018. Việt Nam đã cam kết với thế giới sẽ đạt trung hòa phát thải carbon (Net zero) vào năm 2050.
Hôm nay một số địa phương ở TP.HCM có mưa chuyển mùa. Tại huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi mưa tương đối lớn, kéo dài hơn 20 phút.
Do giá đấu thầu vàng quá cao khi giá vàng thế giới đang ở mức cao, phiên đấu thầu vàng miếng SJC hôm nay 3/5 chỉ có 1 đơn vị tham gia. Vì vậy, phiên đấu thầu thứ 3 này lại bị hủy như 2 lần trước.
Quyết định mới nhất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc giữ nguyên lãi suất cao sẽ tiếp tục tác động lên tỷ giá của đồng Việt Nam.
Thu hút nhiều dự án đầu tư lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu vươn lên vị trí số 1 cả nước về vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm, với kết quả hơn 1,52 tỷ USD.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, các cảng hàng không thuộc đơn vị đã khai thác gần 1,8 triệu lượt, trong đó có 667.631 lượt khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ.
Trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Phú Quốc chứng kiến nhiều biến động về lượng khách. Từ năm 2023, nỗ lực hút khách nội của địa phương vẫn chưa đạt hiệu quả.