Vì sao? Manchester City đâu có khủng hoảng nhân sự do gặp nhiều chấn thương, các cầu thủ đâu có bất mãn gì về đãi ngộ khiến tâm lý họ nặng nề, ban huấn luyện đâu có xao lãng, các cầu thủ vẫn cố gắng hàng ngày. Vì sao?
Manchester City cũng như bạn như tôi. Bạn có bao giờ cảm thấy cuộc sống của mình đổ gãy liên tục cứ như bị nguyền rủa không? Nếu có, tại sao?
Trả lời: Có đấy. Bởi vì dù bạn có làm gì đi nữa, có cố gắng thế nào đi nữa, có cầu nguyện nhiều thế nào đi nữa, ngăn cản điều đó thế nào đi nữa, thì những thứ tệ hại vẫn xảy ra với bạn.
Tại sao lũ quạ ị lên xe bạn mỗi sáng, mà không phải những chiếc đỗ trước hay sau xe bạn? Bạn tự hỏi mình đang phải trả món nợ nghiệp chướng nào? Có những linh hồn tức giận nào đó bám theo bạn, hút cạn sức sống của bạn? Có bao nhiêu thứ nhìn bằng mắt trông rất bình thường, nhưng bên trong chứa rất nhiều bất ổn.
Có những thứ khó có thể lý giải được. Phải chăng đó là sự biến chuyển của vũ trụ gây ra những sự biến chuyển vi mô? Các nhà khoa học vẫn nói giữa con người và các sự vật đều có sự liên hệ mật thiết với vũ trụ. Con người là một tiểu hành tinh. Mô hình cấu tạo nguyên tử giống như tế bào trong người, giống như các hành tinh quay xung quanh mặt trời v.v…
Chỗ nào khoa học chưa chạm tới sẽ là nơi của huyền học. Bởi vậy mới có phong thủy, kinh dịch, thái ất và rất nhiều môn huyền học khác. Một người bạn rành huyền học sẽ nói hiện tượng của Manchester City là "màu xanh thoái trào, màu đỏ lên ngôi".
Theo các nhà huyền học, thế giới bước vào vận thứ chín, 20 năm tới (2024-2043) là thời kỳ hoạt động mạnh của nguyên tố hỏa, màu đỏ, hướng nam, quẻ ly, chim sẻ… Cẩn thận tránh hỏa hoạn, trữ nước tránh khô hạn, phòng các bệnh huyết áp tim mạch.
Trong vận này, các ngành làm đẹp, tâm lý, tôn giáo, huyền học, tâm linh (quẻ Ly), liên quan đến internet, vũ trụ, truyền hình, giải trí, tư tưởng (có các yếu tố hỏa, nóng, sáng, bốc lên) phát triển. Quẻ Ly cũng tượng trưng cho những người phụ nữ trung niên, nên trong thời gian này sẽ xuất hiện nhiều nhà lãnh đạo nữ.
Manchester City với trang phục và bộ nhận diện thương hiệu màu xanh với 4 lần vô địch Premier League liên tiếp (kỷ lục) đang thoái trào. Trong khi, không biết có phải tình cờ hay không mà Liverpool màu đỏ đang băng băng về đầu, với khí thế không thể cản nổi.
Không biết có phải tình cờ mà ở Mỹ, năm nay màu đỏ Cộng Hòa đã hạ gục màu xanh Dân Chủ. Có lẽ trong vài nhiệm kỳ tới đảng Cộng Hòa sẽ thắng bởi đảng Dân Chủ đang tanh bành, không thấy có nhà lãnh đạo nào nổi bật.
Như vậy để thấy chuyện phong thủy và chuyện màu sắc không thể… đùa được. Người đời cứ ngó lơ không nói đến, hoặc chỉ trích chê bai phong thủy, nhưng vẫn ngấm ngầm sử dụng trong đời sống hàng ngày.
Còn về màu sắc, đố ai dám xem nhẹ, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh, tiếp thị. Trường dạy tiếp thị, đồ họa nào cũng có môn tâm lý học màu sắc, các trường chuyên về tâm lý còn có khoa tâm lý học màu sắc. Màu sắc như một yếu tố lớn ảnh hưởng đến cảm xúc, nhận thức, quyết định hành vi của con người. Nhà tâm lý học hiện đại Carl Jung còn gọi "màu sắc là tiếng mẹ đẻ của tiềm thức".
Tại sao các phòng trong bệnh viện đều sơn màu trắng, xanh, dịu, lạnh, vì màu nóng làm trầm trọng các căn bệnh. Tại sao không dùng gam màu nóng cho phòng ngủ, vì đó không phải là màu thích hợp với nghỉ ngơi. Tại sao các hàng ăn chọn thương hiệu màu đỏ nhiều, vì màu đỏ kích thích dạ dày, gợi lên sự thèm ăn.
Màu sắc là nguồn thông tin có ảnh hưởng rất lớn khi mọi người đưa ra quyết định mua hàng. Khách hàng thường đưa ra đánh giá ban đầu về một sản phẩm trong vòng 90 giây sau khi tương tác với sản phẩm đó và khoảng 62–90% đánh giá đó dựa trên màu sắc.
Màu sắc cũng có thể có tác động mạnh đến trải nghiệm trong các cửa hàng bán quần áo. Ví dụ, thời gian dường như trôi chậm hơn dưới ánh đèn đỏ và nhanh hơn dưới ánh đèn xanh. Các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng những mặc đồ màu đỏ hấp dẫn những người khác giới hơn so với những màu khác.
Có hàng ngàn ví dụ về màu sắc như vậy ở mọi lĩnh vực cuộc sống. Thế nên nếu bạn định khởi nghiệp cái gì, đừng coi thường màu sắc, hãy tìm đến chuyên gia.
Nhưng màu sắc không đứng bất động, cũng như thời gian, cũng như vũ trụ. Thế mới có chuyện là vận 20 năm tới là thời kỳ hoạt động mạnh của nguyên tố hỏa, màu đỏ.
Các tập đoàn lớn hoạt động trong ngành màu sắc như Pantone hàng năm đều chọn "Màu sắc của năm", dựa trên các điều tra, nghiên cứu về tâm lý, lịch sử, lứa tuổi… của người tiêu dùng.
Các hãng sản xuất trang phục thể thao như Nike, Adidas thường mất 18 tháng từ khâu thiết kế, sản xuất, phân phối để đưa một mẫu quần áo ra thị trường, nên họ đều có bộ phận nghiên cứu màu nào sẽ là xu hướng trong 2-3 năm tới.
Rồi các hãng không phải bao giờ giữ một màu logo suốt vài chục năm. Sau vài năm, có thể họ sẽ đổi màu, đổi mẫu logo. Biết đâu, nghe theo các chuyên gia phong thủy, nhiều hãng sẽ chuyển sang màu đỏ cho hợp với thời kỳ 20 năm tới.
Thế còn Manchester City, có chuyển sang dùng màu đỏ như đội bóng láng giềng Manchester United?
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành công văn số 9774 tối hôm nay 27/11/2024 để yêu cầu các ngân hàng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam ổn định lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi suất cho vay.
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa tăng vốn điều lệ gấp đôi, lên gần 11.800 tỷ đồng, thông qua chào bán cổ phiếu riêng lẻ với hơn 617 triệu cổ phiếu.
Một sinh viên tại TP.HCM hiện nay có thể phải trả đến 4 triệu đồng mỗi tháng cho tiền phòng trọ, nếu nhà trọ thì giá còn cao hơn. Đáng chú ý, mức giá thuê nhà thấp nhất tại thành phố hiện cao nhất trong vòng 2 năm qua.
Cao điểm Tết sắp tới (vào tháng 1/2025), số lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất ở TP.HCM được dự báo sẽ tăng cao. Nhiều giải pháp để giảm tải áp lực cho sân bay đang được các đơn vị ưu tiên triển khai.
Thị trường M&A Việt Nam chuyên về mua bán, sáp nhập doanh nghiệp đang được ví như chiếc lò xo bị nén chặt để chờ thời cơ thuận lợi để bung ra, có thể trong năm 2025.
Chỉ số S&P 500 và chỉ số Dow Jones trên thị trường chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục mới trong ngày 26/11 ở Mỹ, đi ngược với diễn biến giảm điểm trong chứng khoán châu Âu.