Thứ tư, 09/10/2024

Mặt bằng bán lẻ khu vực trung tâm TP.HCM hút khách thuê

23/04/2024 7:31 AM (GMT+7)

Lĩnh vực bán lẻ cao cấp các ngành hàng xa xỉ như trang sức, đồng hồ,... tại TP.HCM trong thời gian qua ngày càng tăng với nhiều tên tuổi lớn. Do đó, mặt bằng tại khu vực trung tâm quận 1 đang được các đơn vị tập trung lựa chọn.

Dữ liệu của Statista, trong năm 2023, lĩnh vực hàng hóa xa xỉ tại thị trường Việt Nam ghi nhận tổng mức doanh thu đạt 957,22 triệu USD. Doanh thu chủ yếu đến từ các sản phẩm như nước hoa và mỹ phẩm cao cấp, thời trang, sản phẩm làm từ da cũng như đồng hồ và trang sức xa xỉ. Dự kiến, ngành hàng này sẽ thu về 992,20 triệu USD vào năm 2024. Sự phát triển của tầng lớp trung lưu và thu nhập khả dụng ngày càng tăng ở Việt Nam đã dẫn đến nhu cầu về hàng xa xỉ tăng vọt.

Trong khi đó, báo cáo thị trường bất động sản quý I/2024 của Savills Việt Nam, nhiều thương hiệu xa xỉ quốc tế đã nhanh chóng gia nhập thị trường trong những tháng đầu năm, tiêu biểu như Fendi, Cartier, Loewe… Đây là những cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực thời gian và đồng hồ, trang sức xa xỉ.

Theo chuyên gia Savills, các nhà bán lẻ F&B, thể thao và mỹ phẩm dẫn đầu về hoạt động cho thuê trên toàn khu vực trong nửa cuối năm 2023. Các nhà bán lẻ trong lĩnh vực ngoài trời cũng mở rộng, trong khi các thương hiệu giải trí và hoạt động chiếm nhiều không gian hơn trong các trung tâm mua sắm. Ở lĩnh vực xa xỉ, các thương hiệu xa xỉ khác đang đầu tư vào các cửa hàng ý tưởng và các cơ sở bán lẻ mang tính trải nghiệm hơn.

Mặt bằng bán lẻ khu vực trung tâm TP.HCM hút khách thuê- Ảnh 1.

Khu vực trung tâm TP.HCM dẫn đầu thu hút ngành hàng xa xỉ thuê mặt bằng. Ảnh: Gia Linh

Bà Trần Phạm Phương Quyên - Quản lý cấp cao Dịch vụ cho thuê bán lẻ Savills TP.HCM cho biết các thương hiệu cao cấp hiện nay đa số tìm kiếm mặt bằng tại các khu vực trung tâm TP.HCM tập trung nhiều thương hiệu xa xỉ khác (luxury cluster). Xu hướng này cho thấy sức hút mạnh mẽ của những khu vực này đối với khách hàng tiềm năng của các thương hiệu xa xỉ. Tuy nhiên, nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại các khu vực luxury cluster hiện hữu đang khan hiếm, dẫn đến tình trạng cạnh tranh cao giữa các thương hiệu.

Theo vị chuyên gia, xu hướng tìm kiếm mặt bằng co cụm tại khu trung tâm quận 1 trên các trục đường, vị trí chính cũng phản ánh yếu tố "buôn có bạn, bán có phường" cao trong ngành bán lẻ. "Các thương hiệu có xu hướng lựa chọn mặt bằng tại những khu vực có nhiều thương hiệu khác cùng phân khúc để hưởng lợi từ hiệu ứng đám đông và thu hút khách hàng", bà Quyên phân tích.

Đánh giá chung về thị trường mặt bằng bán lẻ cho thuê tại TP.HCM, bộ phận Nghiên cứu Savills ghi nhận hoạt động diễn ra ổn định, mức độ lấp đầy không đổi theo quý, đạt 92%. Các chủ nhà đã loại bỏ chương trình giảm giá thuê. Trong quý vừa qua, các giao dịch thuê đạt tổng 1.688 m2 sàn. Lượng tiêu thụ lớn nằm ở khu vực ngoại thành đạt 2.040 m2 sàn chủ yếu đến từ khách thuê F&B và một số tòa nhà đã chuyển đổi công năng từ văn phòng sang bán lẻ.

Các thương hiệu mở rộng chiếm 67% tổng lượng giao dịch và những giao dịch vượt quá 1.000 m2 sàn chiếm 8% giao dịch. Thời trang chiếm 50% giao dịch, tiếp theo là F&B với 20% thị phần và sức khỏe & sắc đẹp chiếm 15% thị phần.

Bà Giang Huỳnh - Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu & S22M, Savills TP.HCM, thị trường bán lẻ TP.HCM đang trên đà phát triển mạnh mẽ nhờ vào nhiều yếu tố tích cực, bao gồm triển vọng thu nhập và dân số gia tăng, các dự án bán lẻ liên tục cải thiện chất lượng và sự phát triển kinh tế.

Tham khảo thêm

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Phối đồ ngọt ngào với sắc nâu cacao

Phối đồ ngọt ngào với sắc nâu cacao

Gam màu nâu cacao là một lựa chọn hoàn hảo cho chị em yêu thích vẻ ngọt ngào, thanh lịch, dễ dàng phù hợp với nhiều bản phối khác nhau tạo nên phong cách ấn tượng cho phái đẹp.

Du khách nước ngoài thích thú hòa mình vào không khí kỷ niệm Ngày Giải phóng thủ đô

Du khách nước ngoài thích thú hòa mình vào không khí kỷ niệm Ngày Giải phóng thủ đô

Du khách nước ngoài thích thú khi được hòa mình vào không gian rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, áp phích, tiểu cảnh kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô.

Mua nhiều hơn, ắt giá mua điện từ Lào sẽ giảm

Mua nhiều hơn, ắt giá mua điện từ Lào sẽ giảm

Bắt đầu từ tháng 1/2026, dự kiến giá Việt Nam nhập khẩu điện từ Lào sẽ thấp hơn so với giá hiện nay vì lượng mua sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Đây là điều bình thường trong thương mại.

TP.HCM: Nguồn cung bất động sản mới nhỏ giọt, phân khúc nào là tâm điểm?

TP.HCM: Nguồn cung bất động sản mới nhỏ giọt, phân khúc nào là tâm điểm?

Báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2024 của Savills Việt Nam đã cung cấp một số diễn biến đang chú ý của phân khúc nhà phố/biệt thự tại TP.HCM sau nhiều quý ghi nhận tình hình hoạt động trầm lắng.

  Khởi sắc thu hút FDI của Việt Nam vào công nghệ cao

Khởi sắc thu hút FDI của Việt Nam vào công nghệ cao

Việc các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới mở rộng đầu tư tại khắp các tỉnh, thành đã góp phần tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng mạnh.

Công khai người bỏ cọc đấu giá đất, liệu có khả thi?

Công khai người bỏ cọc đấu giá đất, liệu có khả thi?

Thứ trưởng Bộ TN-MT Lê Minh Ngân đã chỉ ra hiện tượng một số người tham gia đấu giá đất chủ yếu là giới đầu cơ, thao túng bằng cách đẩy giá cao và bán lại ngay để thu lợi, tạo mặt bằng giá ảo đối với các khu vực xung quanh.