Chủ nhật, 29/09/2024

Ngày đầu đi làm, tiếp viên mở nhầm cửa khiến hãng hàng không thiệt hại 1,5 tỷ đồng

21/06/2023 1:00 PM (GMT+7)

Sai lầm của tiếp viên mới đã khiến hãng hàng không phải trả cái giá quá đắt.


Một tiếp viên hàng không của hãng British Airways đã có ngày làm việc đầu tiên đầy lúng túng khi mắc lỗi nghiêm trọng, khiến hãng thiệt hại 50.000 bảng Anh (tương đương gần 1,5 tỷ đồng).

Sự cố xảy ra trên chuyến bay BA74 ngày 13/1 bay từ Sân bay London Heathrow đến thành phố Lagos (Nigeria). Khi máy bay chưa cất cánh, tiếp viên mới đã vô tình mở cửa thoát hiểm khiến máng trượt phồng lên và bung ra ngoài. Quy trình làm phồng máng trượt chỉ diễn ra trong 6 giây khiến tiếp viên hàng không này không kịp xử lý tình huống.

Đội ứng phó sự cố đã lập tức điều xe cứu hỏa đến đến vị trí máy bay vì nghĩ có tình huống khẩn cấp cần sơ tán.

Ngày đầu đi làm, tiếp viên mở nhầm cửa khiến hãng hàng không thiệt hại 1,5 tỷ đồng - Ảnh 1.

Chiếc Boeing 777 bung máng trượt khẩn cấp khi máy bay còn chưa kịp cất cánh. Ảnh: Independent

Ngày đầu đi làm, tiếp viên mở nhầm cửa khiến hãng hàng không thiệt hại 1,5 tỷ đồng - Ảnh 2.

Đội ứng phó sự cố bao gồm một chiếc xe cứu hỏa đã được điều đến vị trí máy bay. Ảnh: Independent


Chuyến bay bị hoãn suốt 4 giờ, toàn bộ hành khách phải chờ hãng hàng không điều chuyển một chiếc máy bay khác tới đưa họ đến Lagos. British Airways buộc phải thay thế một chiếc máng trượt thoát hiểm khác khi đội ngũ kỹ sư đánh giá rằng máng trượt cũ đã không thể được sử dụng được nữa.

Tờ The Sun ước tính vụ việc đã khiến British Airways thiệt hại hơn 50.000 bảng Anh cho chi phí thay máng trượt mới, điều chuyển máy bay mới và phí thuê đỗ sân bay. Chi phí này được cho là gấp đôi mức lương khởi điểm của tiếp viên British Airways trong một năm.

Hãng hàng không từ nước Anh đã tặng phiếu ăn uống, giải khát và xin lỗi khách hàng bị chậm chuyến bay. Tuy nhiên, nhiều hành khách vẫn bày tỏ lo ngại về quy trình an toàn và quy trình đào tạo tiếp viên của hãng khi tiếp viên chính thức vẫn mắc những sai lầm rất cơ bản.

Đây không phải lần duy nhất trong năm nay tiếp viên British Airways mắc lỗi nghiêm trọng trên chuyến bay. Mới đây vào ngày 10/6, hãng lại ghi nhận một tình huống tiếp viên mở nhầm cửa thoát hiểm làm bung máng trượt trên chuyến bay từ London đến Austin (Mỹ). Hiện chưa ước tính được thiệt hại trong lần mắc lỗi thứ 2 này của các tiếp viên British Airways.

Theo PNVN

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Lễ hội trái cây Việt Nam - Trung Quốc quy tụ nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn trái cây Việt Nam

Lễ hội trái cây Việt Nam - Trung Quốc quy tụ nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn trái cây Việt Nam

Lễ hội trái cây Việt Nam - Trung Quốc với chủ đề “Trái cây Việt Nam - Bốn mùa thơm ngon” khai mạc tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Hội chợ do Bộ Công Thương đồng phối hợp với Bộ NN&PTNT, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Hiệp hội Rau quả Việt Nam và các đối tác Trung Quốc tổ chức từ 29 - 30/9.

Đề xuất siết tín dụng với người sở hữu từ hai bất động sản trở lên

Đề xuất siết tín dụng với người sở hữu từ hai bất động sản trở lên

Điều tiết thị trường bất động sản bằng chính sách pháp luật về tín dụng là một trong những cách thức hữu hiệu nhất, được nhiều nước trên thế giới áp dụng.

Giá vé máy bay Tết neo ở mức cao

Giá vé máy bay Tết neo ở mức cao

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay nội địa của các hãng có thời điểm tăng cao hơn so với cùng kỳ.

Ô tô cỡ nhỏ dần hụt hơi, nhường chỗ xe cỡ lớn lên ngôi

Ô tô cỡ nhỏ dần hụt hơi, nhường chỗ xe cỡ lớn lên ngôi

Những mẫu xe cõ nhỏ từng là "ông hoàng" doanh số ở thị trường Việt Nam đang dần hụt hơi trong vài năm gần đây nhường chỗ cho xe cỡ lớn. Điều này cho thấy thị trường ô tô ngày càng khắc nghiệt và không thay đổi, bất cứ xe nào cũng đều sẽ gặp khó khi xu hướng tiêu dùng của người dần thay đổi.

Trách nhiệm của siêu thị trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Trách nhiệm của siêu thị trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Vấn đề trách nhiệm của các hệ thống siêu thị trong việc phân phối, đảm bảo sản phẩm sạch, an toàn ngày càng được quan tâm. Nhiều siêu thị đang tăng cường thể hiện trách nhiệm của mình đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Phân bón Bình Điền tặng ngô giống, phân bón cho bà con bị thiệt hại do bão, lũ

Phân bón Bình Điền tặng ngô giống, phân bón cho bà con bị thiệt hại do bão, lũ

Chương trình “Mang sinh kế cho bà con vùng bão - lũ” của Công ty CP phân bón Bình Điền sẽ tặng ngô giống và phân bón cho bà con hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái bị thiệt hại do bão, lũ.