Thứ sáu, 18/10/2024

Ngừng chạy tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo từ ngày 29/7

09/07/2024 2:32 PM (GMT+7)

Nguyên nhân tạm dừng được đơn vị khai thác đưa ra là do tuyến này hoạt động không hiệu quả.

Ngừng vận hành tuyến tàu cao tốc TP.HCM đi Côn Đảo- Ảnh 1.

Ngày 9/7, Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc vừa ra văn bản thông báo về việc tạm dừng vận hành tuyến vận tải hành khách TP.HCM - Côn Đảo và ngược lại bằng tàu cao tốc kể từ ngày 29/7/2024.

Thông báo này cũng đã được gửi đến đến các đơn vị chức năng liên quan tại TP.HCM và huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Nguyên nhân tạm dừng được công ty đưa ra là do tuyến này hoạt động không hiệu quả.

Theo đó, quá trình vận hành tuyến trong thời gian qua còn nhiều bất cập, làm ảnh hưởng đến sự lựa chọn của du khách như: Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước ở khá xa, phải thực hiện trung chuyển hành khách từ trung tâm; khách tự di chuyển mất phí vào cảng; thời tiết... làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động vận tải hành khách.

Vì vậy, đơn vị sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách trên tuyến này, để tìm phương án thích hợp hơn tại TP.HCM.

Đơn vị này cũng cho biết, sau khi tìm được phương án phù hợp, đơn vị sẽ trình cơ quan chức năng xem xét, bố trí vận hành trở lại tuyến TP.HCM - Côn Đảo.

Trong khi đó tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo vẫn hoạt động bình thường, có thể tăng tần suất hoạt động để đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách trong dịp hè.

Trước đó, ngày 13/5 tuyến tàu cao tốc đầu tiên từ TP.HCM đi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức đưa vào khai thác với 3 chuyến mỗi tuần, giá vé từ 615.000 đồng đến 1,1 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi đưa vào khai thác đã lộ ra nhiều bất cập khi hành khách phải di chuyển khá xa để lên tàu, bất tiện trong việc trung chuyển hành khách.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Doanh nghiệp nhỏ cần nguồn tín dụng để chuyển đổi xanh, hướng tới kinh tế xanh

Doanh nghiệp nhỏ cần nguồn tín dụng để chuyển đổi xanh, hướng tới kinh tế xanh

Các tổ chức tín dụng quốc tế hiện nay thường từ chối cấp vốn cho những dự án phát thải nhiều carbon vì thế giới đang chạy đua để thực hiện Net Zero; nhưng tín dụng xanh đừng quên doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Top 10 thương hiệu mạnh, tăng trưởng xanh 2024 gọi tên Phân Bón Cà Mau

Top 10 thương hiệu mạnh, tăng trưởng xanh 2024 gọi tên Phân Bón Cà Mau

Tại Lễ Công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 21 ngày 16/10, Công ty Cổ phần Phân Bón Dầu Khí Cà Mau (Phân Bón Cà Mau) đã vinh dự nhận danh hiệu Top 10 Thương Hiệu Mạnh - Tăng Trưởng Xanh 2024.

Phí vỉa hè TP.HCM đóng góp gần 5 tỷ đồng

Phí vỉa hè TP.HCM đóng góp gần 5 tỷ đồng

Tổng số phí vỉa hè thu được ở TP.HCM đến nay khoảng 4,799 tỷ đồng. Sở Giao thông Vận tải thành phố đã thu phí đối với các hoạt động văn hóa, bố trí công trình tiện ích phục vụ giao thông công cộng.

Người sở hữu vườn cây dược liệu quý, giá tỷ đồng nhưng không bán

Người sở hữu vườn cây dược liệu quý, giá tỷ đồng nhưng không bán

Anh Nguyễn Văn Khôn ở xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đang sở hữu những cây xáo tam phân đầu dòng hơn 10 năm tuổi có giá hơn 1 tỷ đồng nhưng không bán. Anh nhân giống, mở rộng vùng nguyên liệu, phát triển các sản phẩm bảo vệ sức khỏe và nâng cao thu nhập.

Những xe được miễn thu phí sử dụng cao tốc

Những xe được miễn thu phí sử dụng cao tốc

Có 5 nhóm phương tiện phải chịu phí sử dụng đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác. Ngoài ra, 10 nhóm được miễn thu phí.

VnDirect phân tích mục tiêu lợi nhuận tại nhiều dự án của Đèo Cả HHV

VnDirect phân tích mục tiêu lợi nhuận tại nhiều dự án của Đèo Cả HHV

Các vấn đề về dòng tiền mảng thu phí BOT đang được Tập đoàn Đèo Cả tìm cách giải quyết đối với các dự án do HHV quản lý, vận hành tại 15 trạm thuộc 4 dự án BOT.