Không chỉ KOL, KOC mà còn có cả các AI livestream bán hàng, “chốt đơn” như người thật tại Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành tổ chức mới đây.
Aeyes Global - đơn vị giới thiệu mô hình livestream bán hàng với streamers ảo trên nền tảng TikTok Shop tại sự kiện, cho biết sau 18 tiếng đồng hồ livestream, các streamers ảo đã chốt được khoảng 900 đơn hàng với 600 người mua, thu về doanh số hơn 150 triệu đồng.
Đặc biệt, các phiên livestream với người ảo cũng thu hút hàng triệu lượt xem, đa số người dùng tỏ ra thích thú khi xem phiên live và khả năng tương tác của các streamers ảo.
Các mặt hàng được bán trong sự kiện đều là các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng… đến từ những các tiểu thương và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.
Đại diện Aeyes Global cho biết thêm tại nhiều thời điểm, streamers ảo đã chốt được hàng trăm đơn chỉ trong thời gian ngắn. Chẳng hạn như phiên live bán các sản phẩm từ thương hiệu RangFarm, streamer ảo đã chốt được gần 300 đơn hàng.
Hoạt động này ngoài việc hỗ trợ bán hàng, tăng doanh thu cho các tiểu thương, đồng thời còn giúp tiểu thương tại chợ di sản Bến Thành quảng bá và bán trực tiếp sản phẩm tới tay người tiêu dùng qua các phiên livestream.
Việc ứng dụng công nghệ mới sử dụng người ảo AI thay thế người thật phát livestream là một lợi thế cạnh tranh quan trọng trong tương lai, nhờ các ưu điểm nổi bật như tối ưu chi phí vận hành, tự động sáng tạo và tối ưu nội dung, livestream cùng lúc đa nền tảng liên tục 24/7 - điều mà con người không thể làm được.
Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành, do Sở TTTT TP.HCM, Viện Nghiên cứu và Phát triển TP.HCM, UBND quận 1 và TikTok phối hợp tổ chức.
Sự kiện kết nối hơn 100 KOL, KOC - những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, các TikToker cùng tham gia quảng bá chợ Bến Thành, du lịch TP.HCM và hỗ trợ livestream bán hàng cho tiểu thương và một số sản phẩm OCOP TP.HCM, sản phẩm thương hiệu khác.
Kết quả thống kê từ ngày 11/12 đến tối 15/12 cho thấy đã có 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành, tạo ra 18.200 đơn hàng, mang về doanh thu 4,2 tỷ đồng và tiếp cận 81,6 triệu lượt người dùng trên mạng xã hội.
Theo ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam, xuyên suốt 6 ngày diễn ra sự kiện đã có nhiều phiên livestream bán hết hàng trước khi kết thúc.
Nhiều tiểu thương ngành hàng bánh kẹo, áo dài tại chợ Bến Thành đánh giá số lượng đơn bán ra vượt ngoài mong đợi kể từ khi bắt đầu phiên livestream. Thậm chí, có sản phẩm còn hết hàng sớm, kho của họ không đủ hàng bán nên không dám nhận thêm.
Dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng toạ lạc tại vị trí đất vàng giữa trung tâm thành phố đã nằm bất động hơn 15 năm qua.
Khu Bảo tồn Đất ngập nước (KBT ĐNN) Láng Sen tại Long An là khu Ramsar thứ 7 của Việt Nam và thứ 2.227 trên thế giới. Dự án này được hỗ trợ nguồn vốn của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) hợp tác cùng Tập đoàn PAN.
Ngày 21/11 tại TP.HCM, Bayer Việt Nam đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, tham dự sự kiện có các khách mời, đối tác và nhân viên công ty.
Ước tính gần 670.000 tỷ đồng vốn tín dụng sẽ được bơm vào nền kinh tế trong 2 tháng cuối năm này để hỗ trợ tăng trưởng GDP theo kế hoạch do Ngân hàng Nhà nước đặt ra hồi đầu năm.
Theo Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga, tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội vẫn tăng cả về số vụ và số người bị thương. Đặc biệt, tội phạm đánh bạc trên mạng Internet tăng 105,22%.
Chốt phiên giao dịch sáng 26/11, giá vàng nhẫn giảm "sốc" đến 2,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào. Điều này khiến những người "ôm" vàng khóc ròng vì trót lỗ.