Không chỉ KOL, KOC mà còn có cả các AI livestream bán hàng, “chốt đơn” như người thật tại Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành tổ chức mới đây.
Aeyes Global - đơn vị giới thiệu mô hình livestream bán hàng với streamers ảo trên nền tảng TikTok Shop tại sự kiện, cho biết sau 18 tiếng đồng hồ livestream, các streamers ảo đã chốt được khoảng 900 đơn hàng với 600 người mua, thu về doanh số hơn 150 triệu đồng.
Đặc biệt, các phiên livestream với người ảo cũng thu hút hàng triệu lượt xem, đa số người dùng tỏ ra thích thú khi xem phiên live và khả năng tương tác của các streamers ảo.
Các mặt hàng được bán trong sự kiện đều là các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng… đến từ những các tiểu thương và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.
Đại diện Aeyes Global cho biết thêm tại nhiều thời điểm, streamers ảo đã chốt được hàng trăm đơn chỉ trong thời gian ngắn. Chẳng hạn như phiên live bán các sản phẩm từ thương hiệu RangFarm, streamer ảo đã chốt được gần 300 đơn hàng.
Hoạt động này ngoài việc hỗ trợ bán hàng, tăng doanh thu cho các tiểu thương, đồng thời còn giúp tiểu thương tại chợ di sản Bến Thành quảng bá và bán trực tiếp sản phẩm tới tay người tiêu dùng qua các phiên livestream.
Việc ứng dụng công nghệ mới sử dụng người ảo AI thay thế người thật phát livestream là một lợi thế cạnh tranh quan trọng trong tương lai, nhờ các ưu điểm nổi bật như tối ưu chi phí vận hành, tự động sáng tạo và tối ưu nội dung, livestream cùng lúc đa nền tảng liên tục 24/7 - điều mà con người không thể làm được.
Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành, do Sở TTTT TP.HCM, Viện Nghiên cứu và Phát triển TP.HCM, UBND quận 1 và TikTok phối hợp tổ chức.
Sự kiện kết nối hơn 100 KOL, KOC - những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, các TikToker cùng tham gia quảng bá chợ Bến Thành, du lịch TP.HCM và hỗ trợ livestream bán hàng cho tiểu thương và một số sản phẩm OCOP TP.HCM, sản phẩm thương hiệu khác.
Kết quả thống kê từ ngày 11/12 đến tối 15/12 cho thấy đã có 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành, tạo ra 18.200 đơn hàng, mang về doanh thu 4,2 tỷ đồng và tiếp cận 81,6 triệu lượt người dùng trên mạng xã hội.
Theo ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam, xuyên suốt 6 ngày diễn ra sự kiện đã có nhiều phiên livestream bán hết hàng trước khi kết thúc.
Nhiều tiểu thương ngành hàng bánh kẹo, áo dài tại chợ Bến Thành đánh giá số lượng đơn bán ra vượt ngoài mong đợi kể từ khi bắt đầu phiên livestream. Thậm chí, có sản phẩm còn hết hàng sớm, kho của họ không đủ hàng bán nên không dám nhận thêm.
Thời gian qua, giá thuê bất động sản bán lẻ có xu hướng tăng trưởng nhờ tình hình hoạt động tốt của các chuỗi thương hiệu F&B, trung tâm vui chơi trẻ em...
Là dự án trọng điểm quốc gia, tổ hợp hóa dầu Long Sơn (LSP) tại Vũng Tàu với tổng đầu tư hơn 5 tỷ USD phục vụ cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu.
Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã ký phê duyệt 105 gói thầu đầu tư công có tỷ lệ tiết kiệm ngân sách ở mức dưới 1%, với nhiều gói trong đó chỉ có 1 đơn vị tham gia.
Công ty TNHH Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) thuộc THACO của ông Trần Bá Dương vừa đóng gói lô thiết bị xuất khẩu sang Khu liên hợp Snuol ở Campuchia. THILOGI dự kiến đến hết năm 2024 sẽ vận chuyển xuyên biên giới hơn 38.000 con bò và gần 44.000 tấn thức ăn chăn nuôi.
Nhiều quỹ mở đang đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã đạt hiệu suất cao hơn nhiều so "thước đo" VN-Index của thị trường. Đặc biệt, có quỹ ghi nhận cao gấp đôi mức tăng của VN-Index.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) Việt Nam tháng 9/2024 tăng 0,29% so với tháng 8. Theo Tổng cục Thống kê, nguyên nhân chính là do giá lương thực, thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão và hoàn lưu của siêu bão Yagi (bão số 3).