Hàng loạt TikToker tham gia hoạt động livestream bán hàng tại chợ Bến Thành. Hoạt động này nhằm đẩy mạnh kinh doanh thương mại điện tử và quảng bá du lịch trên nền tảng TikTok.
Thời gian qua, chợ truyền thống ghi nhận tình trạng sức mua giảm mạnh, không ít tiểu thương phải trả mặt bằng, gồng lỗ. Chứng kiến tình trạng đó, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và UBND Quận 1, phối hợp cùng TikTok tổ chức chuỗi sự kiện Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023.
Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh, cho biết chuỗi sự kiện được tổ chức với kỳ vọng đào tạo, giúp đỡ tiểu thương tiếp cận, nâng cao kỹ năng chuyển đổi số, thương mại điện tử. Đồng thời, sự kiện được tổ chức tại chợ Bến Thành nhằm quảng bá cho du lịch chợ Bến Thành nói riêng và TP.HCM nói chung.
Ông Thanh cũng cho biết mục tiêu của TikTok là hashtag chợ Bến Thành sẽ đạt được sẽ có 100 triệu lượt truy cập và hashtag Hồ Chí Minh City đạt con số 1 tỷ view.
“BTC có khảo sát tiểu thương tại chợ để tìm hàng hóa chất lượng, phù hợp tiêu chuẩn để bán trên livestream”, ông Thanh nói với Thế Giới Tiếp Thị.
Năm 2023 cũng là năm đầu tiên TP.HCM tổ chức hoạt động kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội. Đây được xem là một bước tiến mới trong quá trình chuyển đổi số cũng như đồng hành cùng tiểu thương, doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.
Trước đó, chương trình livestream sản phẩm OCOP tại huyện Cần Giờ đã đạt doanh thu tăng gấp 10 lần so với dự kiến chỉ sau 5 giờ phát sóng.
Chị Vương Lan Hương, quản lý khu vực phía Nam của thương hiệu đồ da WT, cho rằng tận dụng việc livestream trên nền tảng số là một cách tiếp cận tiềm năng để tăng doanh số, đặc biệt là trong thời điểm kinh tế khó khăn như năm 2023.
“Nhãn hàng của tôi bắt đầu việc livestream bán sản phẩm từ đầu năm 2023, và nhận được nhiều tín hiệu tích cực. Tôi nghĩ xu hướng Shoppertainment sẽ ngày càng được ưa chuộng”, chị Hương nói.
Thông qua hoạt động livestream bán hàng, các KOL, nhãn hàng, tiểu thương sẽ đồng hành, bổ trợ lẫn nhau, để có thể mang đến hiệu quả tốt nhất. Điều này không chỉ mở ra cánh cửa mới cho phát triển thương mại điện tử trên nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là mua bán hàng qua các buổi livestream mà mô hình này còn giúp đổi mới và sáng tạo trong quảng bá ngành du lịch thành phố.
Đến sự kiện ngày hội mua sắm với tư cách là KOL, TikToker Thanh Nhí cho biết trước khi livestream, Thanh Nhí đã có trao đổi với tiểu thương, giải đáp những thắc mắc của họ trong quá trình theo dõi livestream.
“Mình mong muốn có thể chốt được nhiều đơn hàng để hỗ trợ cho bà con tiểu thương và góp một chút công sức quảng bá du lịch, sản phẩm của chợ Bến Thành”, anh Thanh Nhí nói.
Tham gia livestream với mặt hàng quần áo, thời trang, TikToker Boy cắt áo cho biết bản thân tiểu thương ở chợ có lợi thế về nguồn hàng nhưng chưa có cơ hội tìm hiểu về nền tảng số. Vì vậy, những người trẻ là KOL sẽ dùng sức lan tỏa và khả năng hiểu về thương mại điện tử để giúp đỡ tiểu thương.
Chuỗi sự kiện Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 được diễn ra trong thời gian 6 ngày, từ ngày 11 đến 16/12/2023, có khoảng 70 KOL được mời đến chợ Bến Thành để livestream, review các món ăn cũng như đặc sản được bán tại chợ.
Các mặt hàng về vải, áo dài truyền thống... cũng sẽ được các TikToker giới thiệu đến du khách và người tiêu dùng.
Thông qua việc mua cổ phiếu mới phát hành, CTCP Chứng khoán LPBank (LPBS) và những cá nhân liên quan đang sở hữu tỷ 8,47% vốn của Công ty Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức -- doanh nhân Đoàn Nguyên Đức.
Mặc dù thời tiết còn nắng nóng, tuy nhiên theo kết quả dự báo, những ngày tới TP.HCM sẽ có mưa, trường hợp mưa lớn có thể gây ngập cục bộ.
4 tháng đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu ngành gỗ, dệt may, máy móc… tăng vọt. Dù vậy, chủ nhiều doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tại TP.HCM vẫn chưa thể lạc quan.
Cuộc thi marketing và sáng tạo phim quảng cáo – TVCreate 2024 dự kiến tiếp cận 15.000 bạn trẻ đang làm việc và quan tâm đến lĩnh vực marketing và quảng cáo.
Tổng nhu cầu tiêu dùng vàng tại Việt Nam trong quý I/2024 tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp giá vàng thế giới không ngừng leo thang, Hội đồng Vàng Thế giới cho biết hôm nay (7/5).
Google, Meta (tập đoàn mẹ của Facebook), Microsoft, TikTok, Netflix và các nhà cung cấp nước ngoài khác đã nộp thuế 3.900 tỷ đồng cho Việt Nam, theo Tổng cục Thuế. Trong 2 tháng đầu năm, con số này đạt hơn 2.000 tỷ đồng.