Những ngày qua, mỗi khi trời mưa lớn, người qua lại khu vực tầng 2 sàn
nhà ga Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) - thuộc
tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đều bị nước mưa hắt vào người, dưới chân nước chảy
lênh láng trên mặt sàn. Nhiều hành khách hạn chế qua lại vì sợ trơn trượt.
Một nhân viên vệ sinh khu vực nhà ga Yên Nghĩa cho biết, nhà ga Yên
Nghĩa bị tốc mái sau trận dông lốc do bão Yagi đổ bộ vào Hà Nội cuối tháng
9/2024. Từ đó đến nay, gần 8 tháng trôi qua, mỗi trận mưa là nước chảy tung tóe
xuống khu vực sàn khiến các nhân viên vệ sinh ở nhà ga Yên Nghĩa phải vất vả
lau sàn nhà để hành khách không bị trơn trượt.
Ga tàu điện Cát Linh - Hà Đông dột, nước chảy lênh láng tại nhà ga Yên Nghĩa. Ảnh: Đình Trường.
Ghi nhận của phóng viên cho thấy, trên mái nhà ga Yên Nghĩa bị thủng khoảng
50 m2. Nguyên nhân của việc này, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Công ty TNHH
MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, do chủ sở hữu tài sản là Sở Xây dựng
(trước là Sở Giao thông vận tải quản lý) nên phía Hanoi Metro chỉ có thể kiến
nghị sửa chữa.
Hiện Hanoi Metro đang làm thủ tục tiếp nhận hạ tầng, tài sản liên quan
tàu Cát Linh - Hà Đông. Sau khi thủ tục hoàn tất, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng
khắc phục những bất cập của tuyến đường sắt này.
Nhân viên vệ sinh khu vực nhà ga Yên Nghĩa cho biết, nhà ga Yên Nghĩa bị tốc mái sau trận dông lốc do bão Yagi đổ bộ vào Hà Nội cuối tháng 9/2024. Ảnh: Nguyễn Thắng.Khoảng 50 m2 mái nhà ga Yên Nghĩa thuộc tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông bị hư hại khiến nước mưa dội xuống, gây mất an toàn cho hành khách. Ảnh: Nguyễn Thắng
Cũng liên quan đến tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, hôm 19/5,
hành khách đi tàu chiều từ Cát Linh vào Hà Đông bất ngờ thấy nước nhỏ liên tục
từ trần xuống toa hành khách. Một số người phải dùng ô che, số khác di chuyển tới
vị trí khác.
Hanoi Metro sau đó phát đi thông cáo cho biết, nguyên nhân dẫn đến hiện
tượng nước chảy ở khoang hành khách là lỗi hệ thống điều khiển điều hòa không
khí của đoàn tàu 01. Việc thoát nước điều hòa không ổn định dẫn đến chảy nước
xuống một toa hành khách.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được đưa vào vận hành thương mại
tháng 11/2021. Tuyến đường sắt này dài 13 km đi trên cao qua 12 nhà ga. Mỗi
đoàn tàu có 4 toa, chở được 960 người, tốc độ tối đa 80 km/h, tốc độ khai thác
35 km/h. Thời gian đoàn tàu di chuyển toàn tuyến hết 23 phút. Giá vé thấp nhất
8.000 đồng một lượt, tối đa 15.000 đồng nếu đi toàn tuyến.
Thống kê từ Hanoi Metro, trong quý I/2025 tuyến Cát Linh - Hà Đông vận
chuyển 3,23 triệu lượt hành khách, tăng 13,3% so với cùng kỳ; doanh thu từ vé đạt
hơn 20 tỷ đồng, tăng 9,1%.
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?