Tại buổi họp báo định kỳ chiều 16/11, ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý Vận tải đường bộ Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, Nghị định 10 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đã nêu rõ các trường hợp phải thu hồi giấy phép kinh doanh không thời hạn trong các trường hợp: Đó là cung cấp bản sao không đúng với bản chính hoặc thông tin sai lệch trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh; không kinh doanh vận tải trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép kinh doanh hoặc ngừng kinh doanh vận tải trong thời gian 6 tháng liên tục; chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật hoặc theo đề nghị của đơn vị kinh doanh vận tải; sửa chữa hoặc làm sai lệch dữ liệu hình ảnh từ camera lắp trên xe trước, trong và sau khi truyền dữ liệu.
Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải đã ra quyết định thu hồi giấy phép không thời hạn đối với Công ty Thành Bưởi bởi hành vi cung cấp bản sao không đúng với bản chính hoặc thông tin sai lệch trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh.
Ông Hải cho hay sau khi cơ quan chức năng ban hành quyết định thu hồi thì sau 7 ngày, đơn vị kinh doanh vận tải phải nộp lại giấy phép, phù hiệu, dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh.
"Thời gian tới, Công ty Thành Bưởi vẫn có thể được cấp phép lại trong trường hợp có nhu cầu, nộp hồ sơ xin cấp phép và chứng minh đã khắc phục hành vi vi phạm", ông Hải nói.
Đại diện Sở Giao thông Vận tải giải thích thêm, thời gian qua, cơ quan chức năng đã xem xét xử lý hai nhóm vi phạm của nhà xe Thành Bưởi gồm các vi phạm theo Nghị định 100 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt và Nghị định 10 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Đối với các vi phạm của Công ty Thành Bưởi về Nghị định 100, Sở này đã áp dụng mức phạt 91 triệu đồng và tước giấy phép 3 tháng. Việc thu hồi giấy phép vô thời hạn được áp dụng do nhà xe này cũng vi phạm quy định của Nghị định 10.
Ngoài nhà xe Thành Bưởi, ngành giao thông TP cũng đã thu hồi giấy phép không thời hạn đối với 21 nhà xe trên địa bàn.
Trước lo ngại việc thu hồi giấy phép hàng loạt nhà xe sẽ gây khó khăn cho người dân khi di chuyển, Sở Giao thông Vân tải khẳng định do nhu cầu đi lại của người dân TP.HCM và các tỉnh, thành chưa phải mùa cao điểm nên việc này không ảnh hưởng quá nhiều đến hành khách. Bên cạnh đó, Sở cũng đã làm việc với các bến xe liên tỉnh, các đơn vị vận tải sẵn sàng tăng cường phương tiện trong tình huống phát sinh.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.