Trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh đạo Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân, TP.HCM) xác nhận từ 5h sáng nay, hoạt động vận tải hành khách của Công ty Thành Bưởi tại bến xe Miền Tây đã tạm dừng. Tuy nhiên, việc dừng đột ngột này không gây ảnh hưởng đến hoạt động tại bến.
"Mỗi ngày nhà xe này đăng ký chỉ 35 tài; hiện những người nào đặt vé trước, phía Công ty Thành Bưởi sẽ hoàn trả tiền. Còn hành khách chưa mua vé, họ chọn lựa hãng xe khác để đi lại", vị đại diện thông tin.
Còn tại bến xe Miền Đông hiện hữu và Bến xe Miền Đông mới, tình hình khai thác vẫn ổn định. Lý do, tại đây Công ty Thành Bưởi đã dừng đăng ký hoạt động từ lâu. Theo Sở GTVT TP.HCM, việc nhà xe Thành Bưởi ngừng hoạt động không ảnh hưởng đến nhu cầu vận chuyển hành khách đi lại trên các tuyến TP.HCM đi Đà Lạt, Cần Thơ và ngược lại.
Sở GTVT TP.HCM cho biết, đơn vị đã chủ động làm việc với các bến xe liên tỉnh để sẵn sàng tăng cường phương tiện đảm bảo hoạt động vận chuyển, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Cụ thể, bến xe Miền Đông mới (TP.Thủ Đức) đã có phương án tăng cường thêm 100 xe khách đảm nhận vận chuyển hành khách trên tuyến bến xe này đi TP.Đà Lạt. Đối với Bến xe Miền Tây, Sở GTVT đã làm việc cùng đơn vị, đảm bảo đáp ứng toàn bộ nhu cầu của người dân từ TP.HCM đi TP Cần Thơ.
Trước đó, nhà xe Thành Bưởi cho biết, đơn vị đã ngừng vận chuyển khách ở tất cả các tuyến đang hoạt động gồm TP.HCM - Đà Lạt, TP.HCM - Cần Thơ, Đà Lạt - Cần Thơ kể từ 5h sáng 29/10. Theo bộ phận tiếp nhận, những khách đã đặt chỗ trước thì nhà xe sẽ liên hệ hoàn tiền.
Hôm 26/10, lực lượng chức năng TP.HCM đã kiểm tra hoạt động tại trụ sở Công ty TNHH Thành Bưởi (nhà xe Thành Bưởi) trên đường Lê Hồng Phong, quận 5 và văn phòng xe Thành Bưởi ở số 630 Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.