Ngày 10/10, sau nhiều tháng "nằm sân" vì ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, ngày 10/10 nhiều chuyến bay của các hãng hàng không đã tái khởi động.
Theo thông tin từ hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), hôm nay, các chuyến bay thương mại của hãng này đã chính thức cất cảnh trở lại tại nhiều tỉnh, thành ở cả 3 miền.
Trong ngày, Vietnam Airlines thực hiện tổng cộng 7 chuyến bay nội địa theo lịch bay được giao. Trong đó có các chuyến di chuyển từ TP.HCM là VN1394 đi Quy Nhơn (Bình Định) lúc 11h35, từ Hà Nội là VN213 đi TP.HCM lúc 14h30.
Hãng này cho biết, tỷ lệ lấp đầy nhiều chuyến bay đi từ Hà Nội, TP.HCM của Vietnam Airlines hôm nay dao động từ 70% đến xấp xỉ 100%.
Các chuyến từ địa phương khác có tỷ lệ lấp đầy chưa cao nhưng được kỳ vọng sẽ tăng lên sau khi lịch bay duy trì ổn định trong những ngày tới. Các chuyến bay đều được khai thác giãn cách ghế, giảm số lượng chỗ theo quy định của nhà chức trách.
Để tham gia các chuyến bay, hành khách phải đáp ứng những điều kiện về xét nghiệm âm tính, tiêm chủng vaccine Covid-19, khai báo y tế và tuân thủ 5K. Hành khách thương mại bay đến Hà Nội trong giai đoạn này cần phải có xác nhận địa điểm cách ly trước khi khởi hành.
Trước đó, để chuẩn bị nối lại bay nội địa, hãng Hàng không Quốc gia đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, từ kỹ thuật, khai thác đến thương mại, dịch vụ. Đội tàu bay được kiểm tra, bảo dưỡng toàn diện, sẵn sàng huy động từ 70 - 80 tàu bay khai thác trong những ngày tới.
Lực lượng phi công, tiếp viên được hãng bố trí đào tạo, bay luân phiên giúp đảm bảo năng định và nhanh chóng trở lại nhiệm vụ. Các dịch vụ được cung ứng theo hướng tinh gọn, đáp ứng yêu cầu phòng dịch trong khi phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng.
Vietnam Airlines tinh gọn dịch vụ suất ăn trên không và không cung cấp chăn để giảm thiểu tiếp xúc. Hành khách được cấp khăn tay kháng khuẩn để tăng cường phòng dịch. Các công tác khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị... vẫn được hãng duy trì nghiêm ngặt.
Hiện nay, Vietnam Airlines đã khôi phục các đường bay thương mại hai chiều giữa Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng; giữa TP.HCM và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa TP.HCM - Rạch Giá, Cà Mau (các chặng TP.HCM - Rạch Giá, Cà Mau do VASCO, hãng thành viên của Vietnam Airlines Group, khai thác).
Phía hãng Hàng không Pacific Airlines cũng cho biết, sau khi được mở lại đường bay thì hãng đã tổ chức bán vé các chuyến bay thí điểm nội địa. Cụ thể, từ ngày 10/10, Pacific Airlines cũng triển khai bán vé trên 12 đường bay nội địa theo chương trình bay thí điểm của cơ quan chức năng.
Theo kế hoạch, Hãng sẽ khai thác các đường bay giữa TP.HCM - Quy Nhơn/Đà Nẵng/Huế/Nha Cam Cam Ranh/Vinh/ Tuy Hòa/Đồng Hới/Chu Lai/ Thanh Hóa/Hải Phòng/Phú Quốc; giữa Hà Nội – Đà Nẵng.
Pacific Airlines lưu ý hành khách, các chuyến bay hiện trong giai đoạn thí điểm, cần bảo đảm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Vì vậy hành khách nên tìm hiểu kỹ các quy định của địa phương và cơ quan chức năng, hoàn thành thủ tục tục cần thiết trước khi mua vé để tránh phát sinh ngoài mong đợi. Tùy theo tình hỉnh thực tế, lịch bay có thể thay đổi và hành khách sẽ được chuyển đổi chuyến bay miễn phí.
Cũng trong chiều cùng ngày, hai chuyến bay mang số hiệu BL6062 và BL6064 của Hãng hàng không Pacific Airlines đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc, đưa gần 372 người dân Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn trở về quê hương.
Trong đợt này, Pacific Airlines sẽ thực hiện 4 chuyến bay, vận chuyển khoảng 750 hành khách là phụ nữ có thai, người già, trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn về quê hương Quảng Nam. Hai chuyến bay tiếp theo cũng có số hiệu BL6062 và BL6404, sẽ cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày mai (11/10).
Đây là những chuyến bay được thực hiện theo chương trình chung tay hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi làn sóng đại dịch Covid-19, do Hội đồng hương Quảng Nam tại Tp.Hồ Chí Minh, UBND Tỉnh Quảng Nam và các địa phương liên quan cùng Pacific Airlines phối hợp thực hiện.
Sau khi hạ cánh, toàn bộ người dân được UBND Tỉnh Quảng Nam và cơ quan chức năng hướng dẫn ra ô tô chờ sẵn và bố trí đưa về cách ly tập trung, bảo đảm quy trình khép kín phòng chống dịch. Trước đó, hành khách cũng đã được thông báo và chủ động thực hiện xét nghiệm, có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 theo quy định.
Thông tin từ Pacific Airlines cho biết, đây là những chuyến bay được thực hiện không lợi nhuận, chỉ tính chi phí cơ bản phục vụ chuyến bay.
Theo thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Đường sắt số 1 TP.HCM và Grab Việt Nam, hành khách đặt Grab đi/đến các trạm ga Metro sẽ được áp dụng các mã giảm giá khi di chuyển. Việc này giúp hành khách thêm tiết kiệm và khuyến khích sử dụng Metro.
Theo luật, một doanh nghiệp nợ tiền thuê đất quá thời hạn thì cơ quan chức năng sẽ phong tỏa tài khoản ngân hàng, cưỡng chế tiền thuế. Tiếp sau, biện pháp mạnh hơn nữa được áp dụng là thu hồi đất. Như vậy, Thảo Cầm Viên Sài Gòn có bị bức tử?
Qua thanh tra tại Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức (TP.HCM), lực lượng chức năng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội xác định đơn vị này mắc hàng loạt sai phạm.
Trong khi khắc phục sự cố gián đoạn ngân hàng hôm nay 12/12/2024, TPBank cho biết mọi thông tin cá nhân và tài sản của khách hàng vẫn đang được đảm bảo an toàn.
Trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, bị cáo Trương Mỹ Lan đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm với các cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Rửa tiền, và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.
Ngày 12/12, GSM công bố chính sách hỗ trợ đặc biệt dành cho các tài xế tham gia Xanh SM với hai điều khoản nổi bật là cơ hội sở hữu ngay xe VinFast để tự kinh doanh chỉ với 46 triệu đồng và nhận chia sẻ doanh số lên tới 85% từ hệ thống.