Năm 2019, trong MV "Bài này chill phết", rapper Đen Vâu lồng quảng cáo vào và anh ta khá thẳng thắn khi rap ở đoạn cuối: "Bài hát này đã có quảng cáo, không có tiền thì làm nhạc làm sao?"
Yeah yeah, không có tiền thì làm nhạc làm sao, yeah yeah. Các ca sĩ ăn view từ Youtube chưa đủ, phải ăn thêm cả tiền nhãn hàng nữa. Bước ngoặt của một ca sĩ là có MV được các nhãn hàng đổ tiền vào, đỉnh cao của một ca sĩ là trở thành ca sĩ làm MV quảng cáo đắt sô nhất, yeah yeah.
Cách đây vài năm, tết mới là mùa làm MV cho các nhãn hàng. Bây giờ thì cả bốn mùa, không chừa mùa nào. Trước đây, chỉ các nhãn hàng tiêu dùng nhanh, nước giải khát làm MV. Bây giờ ngành nào cũng làm, từ công ty thép, xe máy, thương hiệu điều hòa, nhãn hàng trị mụn cho đến tã lót trẻ em.
Đời sống của các MV chẳng lâu bền, chắc 3-6 tháng là không ai nhớ đến tên của MV chứ chưa nói đến giai điệu. Nhưng được cái là chúng vào trend khá nhanh, sớm đạt mức vài trăm ngàn view trong thời gian ngắn. Nhạc thời trang mà.
Vì là nhạc thời trang nên cũng chẳng ai cất công đi phân tích nó hay ho tốt đẹp ra sao, chỉ cần câu từ đừng có phản cảm quá. Vài đoạn rap, vài đoạn beat, vài đoạn hát xen kẽ, thêm vài câu tiếng Anh, nếu không thì cũng có vài từ thời thượng riêng lẻ như chill, cool, vibe, high…
Hát, rap, beat thời thượng (từ quan điểm của giới trẻ) nên cũng dễ nghe hơn các bài đoàn ca, ngành ca, nghề ca, tập đoàn ca lồng hành khúc nghe rất lên gân, kiểu như có cái MV là "Tôi chọn bất động sản là nghề". Hú hồn hú vía.
Mới đây, công ty chứng khoán SSI cũng ra một MV có tên "Chính là tôi". Nội dung MV bảo các bạn trẻ đừng nghĩ đầu tư chứng khoán phải ăn vận chỉnh tề, đọc các biểu đồ con số đến cận lòi tói làm gì. Hãy cứ chính là mình khi đầu tư chứng khoán, dù bạn đang mặc xà lỏn nằm nhà, đi trekking trên núi, hay đang làm vườn ở nông thôn, làm nghề cắt tóc ở thành thị… Ở đâu cũng đầu tư chứng khoán và cũng dễ kiếm lời.
MV vẫn cứ công thức hát, rap, beat, nhanh như tên lửa, nghe không kịp, không rõ, phải dùng phụ đề mới rõ nội dung. Tiêu chuẩn tiếng Việt với người Việt là phải "tròn vành rõ chữ" dường như cách xa cả… triệu năm rồi. Nhưng như đã nói ở trên, không ai quan tâm đến nghệ thuật lắm đâu.
Công ty chứng khoán này khá thời thượng, hướng đến khách hàng mục tiêu là giới trẻ sành công nghệ: thôi nào các bạn, bớt chút tiền uống trà sữa hàng ngày để đầu tư chứng khoán đi, đầu tư là cho tương lai, nếu chẳng cho tương lai thì cũng phải bắt trend với thời đại. Sành điệu là phải biết chút chút về kỹ thuật tài chính, ra đời phải biết véo von mã này, con kia, margin, đòn bẩy, lùa gà, bắt đáy… thì gái mới mê, phải không?
Thị trường chứng khoán có một đặc trưng rõ mồn một: khi nào lượng tiền đổ vào thị trường lớn, tự khắc thị trường lên, không cần biết tình hình sản xuất kinh doanh của các công ty niêm yết ra sao. Xảy ra bao lần rồi. Vẫn cần chứng minh?
Thì đợt Covid đó. Đang khi phong tỏa, người không đi lại, phương tiện không lưu thông, nhà máy không sản xuất, công ty không kinh doanh… mà số tài khoản chứng khoán tạo mới tăng ầm ầm, số tiền đổ vào thị trường tăng ầm ầm, VN-Index tăng dựng đứng.
Bây giờ, khối ngoại vẫn cứ tì tì bán ròng, rút tiền khỏi thị trường. Để chặn đà giảm phải có dòng tiền mới bơm vào, quảng bá chiêu dụ giới trẻ như công ty chứng khoán kia thì hay quá, cần phải nhân rộng ra toàn quốc: Nào các bạn trẻ ơi, bớt chút tiền uống trà sữa, tiền ăn mì cay bảy cấp độ, tiền son phấn quần áo… vào thị trường chứng khoán làm con người hiện đại đi, hãy vẫn chính là mình mà kiếm thêm tiền tấn, yeah, yeah.
"Em dạo này ổn không? Còn đi làm ở công ty cũ? Còn đi sớm về hôm nhưng mà đồng lương vẫn không khi đủ? Mở tài khoản chứng khoán, tháng kiếm thêm vài củ? Yeah yeah…"
Các chuyên gia cho rằng trong các tháng cuối năm, phân khúc đất nền sẽ duy trì xu hướng phục hồi tích cực của quý 3/2024.
Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Quận 1, TP.HCM) đã siết chặt các quy trình chăm sóc hổ, không để dịch cúm bùng phát sau sự việc hàng chục cá thể hổ, báo và sư tử chết ở Đồng Nai và Long An do cúm A/H5N1.
Trong Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN, liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN công bố tên tại giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực chuyển đổi số.
Ông Phạm Đăng Khoa được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Eximbank; quyết định có hiệu lực từ 11/10/2024 và thời gian bổ nhiệm là 3 năm.
Các sở ngành tại TP.HCM sẽ nhận trách nhiệm cụ thể trong những nỗ lực của thành phố nhằm tiếp tục phát huy nguồn lực từ kiều hối trong bối cảnh lượng kiều hối gửi về không ngừng gia tăng trong nhiều năm qua.
Tây Âu là khu vực truyền thống được nhiều người Việt lựa chọn khi khám phá châu Âu. Tuy nhiên, nhu cầu của nhiều người đang dịch chuyển sang miền Nam châu Âu, với mong muốn được khám phá những điểm mới lạ ở miền Nam nước Pháp, Tây Ban Nha.