Thứ hai, 29/04/2024

"Ông lớn" đồ uống, thực phẩm tận dụng trí tuệ nhân tạo cho dịp Tết

10/02/2024 7:00 AM (GMT+7)

Xuân về Tết đến, Pepsi tại Việt Nam bắt ngay vào xu hướng trí tuệ nhân tạo (AI) rất nóng của thế giới: tạo ảnh frame avatar với Zalo để có thể nhận quà từ Pepsi.

"Đại gia" ngành đồ uống và thực phẩm cho biết chỉ cần 4 bước đơn giản, bước đầu là vào tính năng "AI Avatar" trong Zalo hoặc tại https://zalo.me/s/aiavatar?entrypoint=pepsi; 2 bước kế tiếp là tạo ảnh avatar kiểu AI rồi thay ảnh đại diện cá nhân trên facebook. Bước cuối là "tag" 2 người bạn nữa.

"Ông lớn" đồ uống, thực phẩm tận dụng trí tuệ nhân tạo cho dịp Tết- Ảnh 1.

Pepsi chạy chương trình làm ảnh avatar với Zalo.


Minigame này sẽ kéo dài đến trưa ngày 19/2/2024 (mùng 10 Tết). Theo Ban tổ chức chương trình, top 10 bình luận tham gia minigame có ảnh chụp màn hình đại diện AI Avatar nhận được lượt phản hồi cao nhất (không tính lượt reaction), thực hiện đủ và đúng các bước trên sẽ nhận 1 máy ảnh Fujifilm Instax Mini 12.

Cũng nhờ mạng xã hội facebook nhưng chỉ chạy đến mùng 7 Tết – ngày 16/2/2024 – là minigame cho công chúng "flex" (tự khoe) các khoảnh khắc đoàn viên và sum vầy với gia đình để có thể nhận lì xì từ Pepsi.

Doanh nghiệp này còn "rủ" người chơi rủ rê thêm người khác tham gia chương trình có tên "Mang Tết Về Nhà". Thông tin từ minigame này cho thấy chỉ với 3 bước đơn giản là người chơi có thể tham gia, bước đầu tiên là sử dụng mẫu (template) của Capcut cho chương trình này, đã được Pepsi Việt Nam đưa lên fanpage facebook của mình.

Hai bước tiếp theo cũng được hướng dẫn chi tiết, gọn gàng trên đó. Pepsi cho biết top 10 bài dự thi làm đúng thể lệ và may mắn nhất do Ban tổ chức chọn sẽ nhận máy ảnh Fujifilm Instax Mini 12, như trong minigame đầu.

"Ông lớn" đồ uống, thực phẩm tận dụng trí tuệ nhân tạo cho dịp Tết- Ảnh 2.

Gợi ý cho ảnh AI Avatar từ Pepsi. Ảnh chụp màn hình

Pepsi là một trong những thương hiệu quốc tế rất mạnh về marketing và làm thương hiệu. Ví dụ, khẩu hiệu "Ask for more" (Khát khao hơn) trước đây của hãng đã từng được xếp trong top toàn thế giới trong thời gian khá lâu. Câu này cũng ngầm ý: khát (nước) thì có đồ uống của hãng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Dịp nghỉ lễ này, thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình ở TP.HCM không đi chơi xa và buổi tối thường đi đến các chợ đêm (còn gọi là phố ẩm thực) để vui chơi, mua sắm, ăn uống. Có chợ đêm lượng khách tăng gần gấp đôi ngày thường.

Giá vàng giảm nhẹ đầu tuần

Giá vàng giảm nhẹ đầu tuần

Giá vàng hôm nay 29/4 ghi nhận giảm nhẹ mở phiên đầu tuần. Tin tức kinh tế nổi bật trong tuần tới là quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu.

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.

Các ông lớn Google, Facebook, Tiktok... nộp hơn nửa tỷ USD tiền thuế ở Việt Nam

Các ông lớn Google, Facebook, Tiktok... nộp hơn nửa tỷ USD tiền thuế ở Việt Nam

Theo dữ liệu của Tổng cục Thuế, 4 tháng đầu năm 2024, các "ông lớn" như Google, Facebook, Tiktok, Microsoft, Netflix hoạt động ở Việt Nam đã nộp hơn 3.000 tỷ đồng tiền thuế.