Thứ sáu, 11/10/2024

"Ông lớn" đồ uống, thực phẩm tận dụng trí tuệ nhân tạo cho dịp Tết

10/02/2024 7:00 AM (GMT+7)

Xuân về Tết đến, Pepsi tại Việt Nam bắt ngay vào xu hướng trí tuệ nhân tạo (AI) rất nóng của thế giới: tạo ảnh frame avatar với Zalo để có thể nhận quà từ Pepsi.

"Đại gia" ngành đồ uống và thực phẩm cho biết chỉ cần 4 bước đơn giản, bước đầu là vào tính năng "AI Avatar" trong Zalo hoặc tại https://zalo.me/s/aiavatar?entrypoint=pepsi; 2 bước kế tiếp là tạo ảnh avatar kiểu AI rồi thay ảnh đại diện cá nhân trên facebook. Bước cuối là "tag" 2 người bạn nữa.

"Ông lớn" đồ uống, thực phẩm tận dụng trí tuệ nhân tạo cho dịp Tết- Ảnh 1.

Pepsi chạy chương trình làm ảnh avatar với Zalo.


Minigame này sẽ kéo dài đến trưa ngày 19/2/2024 (mùng 10 Tết). Theo Ban tổ chức chương trình, top 10 bình luận tham gia minigame có ảnh chụp màn hình đại diện AI Avatar nhận được lượt phản hồi cao nhất (không tính lượt reaction), thực hiện đủ và đúng các bước trên sẽ nhận 1 máy ảnh Fujifilm Instax Mini 12.

Cũng nhờ mạng xã hội facebook nhưng chỉ chạy đến mùng 7 Tết – ngày 16/2/2024 – là minigame cho công chúng "flex" (tự khoe) các khoảnh khắc đoàn viên và sum vầy với gia đình để có thể nhận lì xì từ Pepsi.

Doanh nghiệp này còn "rủ" người chơi rủ rê thêm người khác tham gia chương trình có tên "Mang Tết Về Nhà". Thông tin từ minigame này cho thấy chỉ với 3 bước đơn giản là người chơi có thể tham gia, bước đầu tiên là sử dụng mẫu (template) của Capcut cho chương trình này, đã được Pepsi Việt Nam đưa lên fanpage facebook của mình.

Hai bước tiếp theo cũng được hướng dẫn chi tiết, gọn gàng trên đó. Pepsi cho biết top 10 bài dự thi làm đúng thể lệ và may mắn nhất do Ban tổ chức chọn sẽ nhận máy ảnh Fujifilm Instax Mini 12, như trong minigame đầu.

"Ông lớn" đồ uống, thực phẩm tận dụng trí tuệ nhân tạo cho dịp Tết- Ảnh 2.

Gợi ý cho ảnh AI Avatar từ Pepsi. Ảnh chụp màn hình

Pepsi là một trong những thương hiệu quốc tế rất mạnh về marketing và làm thương hiệu. Ví dụ, khẩu hiệu "Ask for more" (Khát khao hơn) trước đây của hãng đã từng được xếp trong top toàn thế giới trong thời gian khá lâu. Câu này cũng ngầm ý: khát (nước) thì có đồ uống của hãng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Dự báo thị trường đất nền TP.HCM và vùng lân cận các tháng cuối năm

Dự báo thị trường đất nền TP.HCM và vùng lân cận các tháng cuối năm

Các chuyên gia cho rằng trong các tháng cuối năm, phân khúc đất nền sẽ duy trì xu hướng phục hồi tích cực của quý 3/2024.

Cận cảnh nuôi hổ ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Cận cảnh nuôi hổ ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Quận 1, TP.HCM) đã siết chặt các quy trình chăm sóc hổ, không để dịch cúm bùng phát sau sự việc hàng chục cá thể hổ, báo và sư tử chết ở Đồng Nai và Long An do cúm A/H5N1.

Ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc tại ABA là nhà băng nào?

Ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc tại ABA là nhà băng nào?

Trong Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN, liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN công bố tên tại giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực chuyển đổi số.

Trước ĐHĐCĐ bất thường, Eximbank có Phó TGĐ mới

Trước ĐHĐCĐ bất thường, Eximbank có Phó TGĐ mới

Ông Phạm Đăng Khoa được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Eximbank; quyết định có hiệu lực từ 11/10/2024 và thời gian bổ nhiệm là 3 năm.

Phát huy nguồn lực kiều hối, trách nhiệm của các ngành TP.HCM ra sao?

Phát huy nguồn lực kiều hối, trách nhiệm của các ngành TP.HCM ra sao?

Các sở ngành tại TP.HCM sẽ nhận trách nhiệm cụ thể trong những nỗ lực của thành phố nhằm tiếp tục phát huy nguồn lực từ kiều hối trong bối cảnh lượng kiều hối gửi về không ngừng gia tăng trong nhiều năm qua.

Khám phá, trải nghiệm miền Nam nước Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha

Khám phá, trải nghiệm miền Nam nước Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha

Tây Âu là khu vực truyền thống được nhiều người Việt lựa chọn khi khám phá châu Âu. Tuy nhiên, nhu cầu của nhiều người đang dịch chuyển sang miền Nam châu Âu, với mong muốn được khám phá những điểm mới lạ ở miền Nam nước Pháp, Tây Ban Nha.