Quần jeans bó dường như tiến thêm một bước để trở thành “hiện vật văn hóa bị lãng quên”, khi ngày càng nhiều thanh niên cho biết họ đang vứt bỏ chúng khỏi tủ đồ của mình vĩnh viễn, Insider đưa tin.
Các cuộc tranh luận về quần jeans bó sát gây chia rẽ mạnh mẽ trong vài năm qua. Không ít nhà tạo mẫu và nhà dự báo xu hướng gán cho Gen Z (sinh năm 1997-2012) là thế hệ từ bỏ kiểu quần jeans cổ điển và chọn kiểu quần ống đứng hay quần cạp cao “mom jeans”.
Trong khi phụ nữ Millennial (sinh năm 1981-1996) có phần bối rối khi đối mặt với lời kêu gọi loại bỏ quần jeans bó sát trên TikTok, người trẻ Gen Z lại coi đây cơ hội để lan truyền cách chuyển sang mặc quần jeans ống đứng, quần ống loe hoặc quần nhung.
Giờ đây, nam giới cuối cùng cũng bắt kịp.
“Khi bạn ngừng mặc quần jeans bó”, người sáng tạo nội dung Ethan Glenn (đến từ Los Angeles, Mỹ) chia sẻ trong bài đăng ngày 16/5, thu hút 2,3 triệu lượt xem.
Trong đó, Glenn chuyển từ video quay cảnh anh mặc quần jeans bó sát màu đen sang loạt trang phục khác, bao gồm quần jeans ống rộng, quần sọc nhỏ được thiết kế riêng và quần dài màu xanh lá cây.
Nam TikToker nhận được hàng trăm bình luận khen ngợi về việc thay đổi phong cách. Nhiều người cũng nói rằng quần jeans bó sát đã “lỗi thời” và không thoải mái.
Những ngày qua, hàng chục nam thanh niên khác cũng đăng video có chú thích và định dạng tương tự Glenn. Các cảnh quay về quần jeans không bó sát trở thành xu hướng trên ứng dụng, thu hút hàng triệu lượt xem.
Một số phụ nữ cũng tham gia vào xu hướng này. Họ đăng clip khoe tủ quần áo của bạn trai và nói rằng mình phải vứt bỏ chiếc quần jeans bó sát để khuyến khích nửa kia thử nghiệm những phong cách mới.
Phần lớn bình luận khen ngợi sự đa dạng hóa lựa chọn thời trang của những người này.
“Điều đó tạo nên sự khác biệt hoàn toàn”, một người cho biết.
“Thật dễ dàng để trở nên sành điệu hơn”, tài khoản khác viết.
Tuy nhiên, một số người cho biết họ vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ chiếc quần jeans bó sát mãi mãi.
Vào tháng 1, Insider báo cáo rằng quần jeans bó vẫn bán chạy trên các kệ hàng của Levi's. Hai mặt hàng dành cho phụ nữ bán chạy nhất trong quý IV/2022 của hãng đều là kiểu quần jeans bó.
Có vẻ như quần jeans bó sát vẫn sẽ ở lại, bất kể Gen Z coi thường chúng như thế nào.
“Sẽ thật ngu ngốc nếu các thương hiệu loại bỏ hoàn toàn phong cách đó ra khỏi lựa chọn của họ. Quần jeans là món đồ quá cổ điển để thực sự đặt ra giới hạn”, nhà dự báo xu hướng Mandy Lee nói với Input vào năm 2021.
Cơ quan chức năng đã phân loại các dự án, công trình tồn đọng, chậm tiến độ trên địa bàn TP.HCM thành 5 nhóm và sẽ tiến hành rà soát, xử lý trong thời gian tới.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa đưa ra lộ trình giúp Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập cao vào năm 2045.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
Theo chuyên gia, những nhà bán hàng nước ngoài đã nắm bắt xu hướng tiêu dùng của người Việt và chủ động nguồn hàng hóa để sẵn ở các kho.
Bảng xếp hạng "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024" của công ty Anphabe gồm khối doanh nghiệp vừa và khối doanh nghiệp lớn. Phần lớn trong danh sách này là các công ty liên doanh hay công ty nước ngoài.