Mới đây, Công ty CP Nam Việt (Navico - HoSE: ANV) chính thức bắt tay với Bách Hóa Xanh. Hai bên thỏa thuận hợp tác và phân phối các sản phẩm thủy sản của Navico, nhất là cá tra, cá basa tươi vào hệ thống phân phối khoảng 1.700 điểm bán của Bách Hóa Xanh.
Navico là một trong những doanh nghiệp thủy sản hàng đầu trong nước hiện nay với sản phẩm chủ lực là cá tra. Cá tra của Navico đã xuất khẩu sang hơn 100 nước trên thế giới. Công ty sở hữu vùng nuôi công nghệ cao Bình Phú 600ha (tỉnh An Giang), nuôi trồng khép kín từ con giống, đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra đến tay người tiêu dùng.
Ông Doãn Tới - Tổng Giám đốc Navico, cho biết trước khi chính thức ký kết hợp tác, hai bên đã thử nghiệm, đưa sản phẩm cá tra, cá basa đến chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh. Kết quả khiến ông bất ngờ. Chỉ trong 3 tháng, Bách Hóa Xanh tiêu thụ đến 600 tấn cá.
“Bách Hóa Xanh liên tục đặt hàng, nâng sản lượng. Tôi nghĩ đây là mức đột biến và kỷ lục. Tôi rất tò mò tìm hiểu họ làm thế nào. Mục tiêu là hỗ trợ họ bán tốt hơn, chi phí vận chuyển rẻ hơn, bảo quản chất lượng hơn, bởi nghề này phải có kỹ thuật chứ tay ngang không thể làm được”, ông Tới nói.
Theo ông Tới, cá tra Việt Nam được thế giới ưa chuộng. Các thị trường tiêu thụ lớn nhất là Trung Quốc, Hoa Kỳ, châu Âu, trong khu vực có Thái Lan… Cá tra Việt Nam được thế giới đánh giá rất ngon, giàu dinh dưỡng. Tỷ lệ xuất khẩu của đang chiếm gần như tuyệt đối, chỉ một phần nhỏ tiêu thụ trong nước.
“Đây là sản phẩm xuất khẩu, chúng ta đã bán ra bao nhiêu nước rồi. Bà con chúng ta tại sao lại không được thưởng thức bởi họ không biết giá rất tốt, chất lượng tuyệt vời. Tại sao chúng ta không dùng, chúng ta tìm những cái gì”, ông Tới đặt vấn đề và kỳ vọng sản phẩm cá tra, cá ba sa sẽ sớm tiếp cận thị trường nội địa 100 triệu dân.
Theo ông, người Việt rất thích ăn cá tra nhưng lại không biết mua ở đâu, và đặc biệt ở kênh bán lẻ phải giải quyết được bài toán đảm bảo cá phải luôn tươi ngon theo thị hiếu của người Việt. Chưa kể, các sản phẩm từ cá tra, cách chế biến cũng phải đa dạng hơn.
Bắt tay Bách Hóa Xanh, với sản lượng tiêu thụ kỷ lục 600 tấn trong 3 tháng, Tổng Giám đốc Navico Doãn Tới mong đây là cơ hội để đưa cá tra, cá ba sa đạt chuẩn xuất khẩu vào các kênh bán lẻ, tiếp cận người tiêu dùng Việt.
“Chúng tôi là nhà bán sỉ, bán lẻ chúng tôi không làm được. Chúng tôi cam kết sản xuất cá chất lượng tốt nhất. Chúng tôi rất cần những nhà bán lẻ đưa cá tra ra thị trường. Sản phẩm bán ra làm sao phải để mọi người ăn rồi thì tiếp tục ăn nữa, giới thiệu người khác tới mua, như vậy mới thành công”, ông Tới bày tỏ.
Ông Nông Văn Dũng - Giám đốc thu mua ngành hàng tươi sống của Bách Hóa Xanh, cũng nhận định người dân thành phố rất muốn ăn cá ba sa tươi nhưng hầu như không biết mua ở đâu.
Ông kỳ vọng với sự hợp tác này, cá ba sa đặc sản của Đồng bằng sông Cửu Long sẽ lên kệ toàn bộ hệ thống Bách Hóa Xanh tại TP.HCM, miền Đông, Tây Nguyên… để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Mặc dù chịu ảnh hưởng của siêu bão số 3 (Yagi) nhưng chỉ số doanh thu bán lẻ, du lịch của nhiều tỉnh, thành phố có mức tăng trưởng đáng kể.
Thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam cuối năm 2024 sẽ có chuyển biến tích cực, với nguồn cung mới cải thiện đáng kể so với quý 3/2024. Tuy nhiên, mức độ tăng trưởng còn cần nhiều yếu tố để tạo nên kịch bản lý tưởng, hoặc kỳ vọng, thách thức cho thị trường…
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, những tháng cuối năm, TP.HCM sẽ có nhiều gói vay ưu đãi dành cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa để ổn định sản xuất, kinh doanh.
Hai đai gia trên thi trường chứng khoán là FPTS và Pinetree bị phạt do vi phạm về công bố thông tin và nhân sự và cấp giao dịch ký quỹ với mã chứng khoán không được phép, lần lượt số tiền là 177,5 triệu và 190 triệu đồng.
Hôm nay 15/10, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ 2 chiều (bao gồm nghe và gọi) đối với các thuê bao còn sử dụng mạng 2G Only. Theo đó, hơn 770 nghìn thuê bao sẽ bị khóa.
UBND TP.HCM đề xuất giữ được lại toàn bộ số thu ngân sách vượt dự toán đối với phần thu chia sẻ giữa Trung ương và địa phương giai đoạn 2026-2030 để làm đường sắt đô thị.